Cuối ngày 22.10, bà Trần Thị Bích Phượng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Trà Vinh đã có buổi trả lời PV về các thông tin liên quan đến vụ “chỉ đạo vận động hội viên phụ nữ mua thực phẩm Ong chúa và Nhung Hươu”…

Chủ tịch Hội LHPN Trà Vinh: ‘Chương trình trợ giá sữa là vì lợi ích phụ nữ’

Thiên Bảo | 23/10/2020, 07:02

Cuối ngày 22.10, bà Trần Thị Bích Phượng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Trà Vinh đã có buổi trả lời PV về các thông tin liên quan đến vụ “chỉ đạo vận động hội viên phụ nữ mua thực phẩm Ong chúa và Nhung Hươu”…

1.jpg
Thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt Ong Chúa và Nhung Hươu đang được bảo quản tại Hội LHPN tỉnh Trà Vinh - Ảnh: Thiên Bảo

Bà Phượng cho biết: “Năm nay là năm chẵn kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam. Đây là cột mốc lớn, đánh dấu quá trình hình thành và phát triển của các cấp hội phụ nữ trong cả nước. Từ thực tế đó, Hội LHPN Trà Vinh mong muốn làm một việc gì đó, để mang đến niềm vui và lợi ích cho chị em phụ nữ. Giữa bối cảnh ngân sách hạn hẹp, các hoạt động được tính đến đều mang tính xã hội hóa, phải làm sao vừa tiết kiệm, vừa mang lại hiệu quả thiết thực cho các chị em.

Qua tìm hiểu chúng tôi biết được chương trình trợ giá thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt Ong Chúa và Nhung Hươu đang diễn ra tại một số tỉnh, thành lân cận, và nhận được sự đồng tình lớn. Sau đó, Hội LHPN tỉnh có thư ngỏ gửi Minh Chung chi nhánh Hòa Bình (đơn vị sản xuất) và Công ty Thái Dương (đơn vị phân phối) để chương trình được triển khai tại địa phương.

Đây không phải mua bán, mà là trợ giá. Mỗi sản phẩm có giá niêm yết 950.000 đồng, được giảm xuống còn 190.000 đồng. Số tiền 190.000 đồng không phải tiền bán sản phẩm mà bao gồm 10% thuế giá trị gia tăng (VAT), và 10% chi phí vận chu yển, bảo quản”.

Theo bà Phượng sau đó Hội LHPN tỉnh có văn bản gửi hội phụ nữ các huyện, thị, thành phố để tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của chương trình. Đồng thời khảo sát số lượng nhu cầu của hội viên gửi về tỉnh để tiến hành phân phối.

“Có thể trong quá trình triển khai, mọi người chưa hiểu hết ý nghĩa của chương trình, lại thấy có liên quan đến tiền, nên gây ra sự hiểu lầm là bán sản phẩm. Chúng tôi khẳng định không có chuyện ép các chi hội đi tiếp thị sản phẩm, mà chỉ phân phối theo số lượng và nhu cầu đã nhận được”, bà Phượng nói.

2.jpg
Bà Nguyễn Thị Mai Loan, cán bộ hưu trí nói về chương trình trợ giá sản phẩm - Ảnh: Thiên Bảo

Để đảm bảo khách quan và rộng đường dư luận, PV đã tìm gặp những người tham gia chương trình. Bà Nguyễn Thị Mai Loan (64 tuổi, cán bộ hưu trí, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trà Vinh) cho biết: “Hiện nay tình hình kinh tế khó khăn, đời sống nhiều chị em phụ nữ rất vất vả, nên việc trợ giá này rất hợp lý, người giàu hay nghèo đều có thể tiếp cận sản phẩm. Khi được giới thiệu, tui đã đăng ký mua 6 sản phẩm. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn, hướng đến lợi ích chị em phụ nữ. Nếu cách làm chưa tốt, có thể xem xét lại để triển khai cho phù hợp”.

Ông Nguyễn Văn Nhanh, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Trà Vinh cho biết thêm: “Thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt Ong Chúa và Nhung Hươu đã được Chi Cục VSATTP tỉnh Hòa Bình kiểm định chỉ tiêu chất lượng sản phẩm. Khi sản phẩm được đưa về Trà Vinh, chúng tôi đã thẩm định hồ sơ pháp lý, với đầy đủ điều kiện được phép lưu hành trên thị trường”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Hội LHPN Trà Vinh: ‘Chương trình trợ giá sữa là vì lợi ích phụ nữ’