Tối 22.1, chương trình nghệ thuật Xuân Quê hương 2022 được Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tổ chức  tại Nhà hát lớn (Hà Nội) với sự tham dự của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương và đông đảo kiều bào về nước đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự chương trình Xuân Quê hương 2022

P.V | 22/01/2022, 22:57

Tối 22.1, chương trình nghệ thuật Xuân Quê hương 2022 được Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tổ chức  tại Nhà hát lớn (Hà Nội) với sự tham dự của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương và đông đảo kiều bào về nước đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Mở đầu bài phát biểu, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ xúc động khi chào đón đồng bào khắp nơi trên thế giới trở về "mái nhà chung Việt Nam".

Chủ tịch nước cho biết, sáng nay, trong mưa xuân giăng bay của tiết trời Hà Nội, ông đã cùng đại diện kiều bào thành kính làm lễ dâng hương tại Hoàng thành Thăng Long và thực hiện nghi thức phóng sinh, thả cá.

xuan7-22122.jpeg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại chương trình - Ảnh: P.V

"Thật vui là chiều nay Chủ tịch nước được cơ quan chức năng báo cáo các đảo, nhà giàn của ta tại Trường Sa cũng như các điểm nơi tuyến đầu biên cương của Tổ quốc đã nhận được quà Tết ấm tình quê hương, động viên các chiến sĩ nén lại khát khao sum họp đoàn viên ngày tết nơi quê nhà, để luôn sẵn sàng bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biển đảo của Tổ quốc", Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước cho biết, năm 2021 vừa qua, thế giới có nhiều biến động, chịu nhiều thách thức chưa từng có; đất nước ta cũng phải đối mặt với biết bao khó khăn, thách thức dồn dập như “sáng chắn bão dông, chiều ngăn nắng lửa”, nhất là làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ người dân, việc làm và các mặt của đời sống kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch nước, với tinh thần đoàn kết, “trên, dưới” đồng lòng, “trong, ngoài” như một, với bản lĩnh vững vàng, hành động mạnh mẽ, sáng tạo, chúng ta đã thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa thích ứng, linh hoạt kiểm soát dịch, vừa giữ vững ổn định kinh tế - xã hội, đạt nhiều thành tích và dấu ấn lớn.

chu-tich-nuoc-xuanquhuong-7354.jpeg
Chủ tịch nước thăm hỏi bà con kiều bào tham dự chương trình "Xuân Quê hương 2022" - Ảnh: Thanh Niên

"Trong bão táp, sóng cả của năm qua, dù chuyển động chậm hơn, nhưng con tàu Việt Nam vẫn tự tin tiến lên với những thành tựu toàn diện về kinh tế, chính trị, đối ngoại, văn hoá, xã hội... thể hiện nội lực, tiềm năng, vị thế mới của đất nước. Đó là minh chứng cho bản lĩnh, khát vọng, ý chí quật cường và tinh thần đoàn kết, yêu nước của toàn dân tộc, cả người dân trong nước cũng như đồng bào ta ở nước ngoài", Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Nhấn mạnh công tác về người Việt Nam ở nước ngoài luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước ta, Chủ tịch nước đánh giá cao kết quả triển khai công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong năm 2021.

"Mọi công việc dẫu còn chưa hoàn hảo, còn thiếu sót, nhưng đó là những nỗ lực "chăm lo", là "nghĩa đồng bào" của quê hương đất Việt", Chủ tịch nước nêu.

Cho biết hiện nay chúng ta có một cộng đồng 5,3 triệu người Việt Nam sinh sống, học tập, làm việc ở 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, Chủ tịch nước bày tỏ sự đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn về dịch COVID-19 mà bà con ta phải đối mặt tại nơi xa Tổ quốc, song ông cũng nói rằng thấy tự hào hơn về những thành tựu đã đạt được.

Cộng đồng nhiều nơi đã đoàn kết, “tương thân, tương ái”, nỗ lực thích ứng với dịch bệnh, giúp nhau phục hồi công việc làm ăn, kinh doanh… Đặc biệt, ông ấn tượng khi có nhiều trí thức giỏi, nhất là thế hệ trẻ người Việt ở nước ngoài ngày càng thành đạt, có nhiều thành công nổi bật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự chương trình Xuân Quê hương 2022