Ngày 1.7, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã có ý kiến về việc Sở GD-ĐT bổ nhiệm hàng loạt cán bộ sai quy định. Những vi phạm này đã được Sở Nội vụ kiểm tra và chỉ ra từ đầu năm nay.

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ chỉ đạo xử lý việc Sở GD-ĐT bổ nhiệm sai hàng loạt cán bộ

01/07/2020, 15:55

Ngày 1.7, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã có ý kiến về việc Sở GD-ĐT bổ nhiệm hàng loạt cán bộ sai quy định. Những vi phạm này đã được Sở Nội vụ kiểm tra và chỉ ra từ đầu năm nay.

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ chỉ đạo xử lý những vi phạm tại Sở GD-ĐT - Ảnh: Thanh Nguyên

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Lê Quang Mạnh cho biết Ban cán sự Đảng UBND TP đã thống nhất báo cáo Thường trực Thành ủy vụ việc này. Ban Thường vụ Thành ủy cũng cho rằng đây là vấn đề quan trọng, trong bối cảnh các học sinh năm nay chịu ảnh hưởng rất lớn về dịch COVID-19.

Ông Mạnh nêu thêm, quyết định 20/2012 của UBND TP về phân cấp thẩm quyền đối với việc bổ nhiệm trong ngành có nhiều điểm không phù hợp. Chính vì vậy, UBND TP yêu cầu Sở Nội vụ và Sở GD-ĐT tham mưu, sửa đổi bổ sung.

Về những nội dung đoàn kiểm tra đưa ra, cũng như ý kiến của các sở, ngành, đặc biệt là của Thanh tra TP, UBND TP đã rà soát kỹ và có ý kiến cụ thể, giao cho Sở GD-ĐT thực hiện. Thứ nhất, phải thực hiện rà soát bổ sung hồ sơ đối với các trường hợp theo ý kiến của các sở, ngành đã thống nhất là có thể xem xét bổ sung hoàn chỉnh thủ tục theo quy định.

Sở GD-ĐT Cần Thơ phải thu hồi hàng loạt quyết định bổ nhiệm sai trong ngành - Ảnh: Thanh Nguyên

Sở Phải thực hiện quy trình thủ tục thu hồi, hủy bỏ các quyết định sai phạm theo đúng thẩm quyền. Ông Mạnh cũng lưu ý khi thực hiện không làm ảnh hưởng đến kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT. Thứ ba là tổ chức kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý nghiêm đối với các tập thể, cá nhân làm chưa tốt trong vai trò tham mưu để xảy ra những sai sót mà đoàn kiểm tra của Sở Nội vụ đã nêu.

Như Một Thế Giới đã thông tin, theo báo cáo kết quả kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác cán bộ và quy chế dân chủ tại cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở GD-ĐT của Sở Nội vụ, Sở GD-ĐT không thực hiện việc rà roát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý tại cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc sở theo hướng dẫn của Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ.

Công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại các chức danh lãnh đạo, quản lý, tại thời điểm thực hiện quy trình có 6/24 trường hợp bổ nhiệm, bổ nhiệm chức danh lãnh đạo, quản lý chưa đáp ứng đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn về đào tạo, bồi dưỡng theo quy định.

Có 23/24 trường hợp bổ nhiệm, bổ nhiệm lại chức danh lãnh đạo, quản lý thực hiện không đúng trình tự, thủ tục theo quy định (6 trường hợp bổ nhiệm và 17 trường hợp bổ nhiệm lại). Về xử lý kỷ luật, có 3/3 trường hợp xử lý kỷ luật công chức, viên chức chưa đúng trình tự, thủ tục được quy định tại Nghị định 34/2011 của Chính phủ.

Đoàn kiểm tra của Sở Nội vụ kết luận, Giám đốc Sở GD-ĐT TP chưa thực hiện đầy đủ vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện dân chủ nội bộ cơ quan. Chưa thực hiện thông báo công khai theo quy định đối với các kế hoạch điều động các chức danh lãnh đạo, quản lý; tổ chức thực hiện quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, xử lý kỷ luật… chưa đúng, chưa đầy đủ, thiếu tính công khai, dân chủ.

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ chỉ đạo xử lý việc Sở GD-ĐT bổ nhiệm sai hàng loạt cán bộ