Xuất thân là diễn viên nhưng Bradley Cooper lại sở hữu kèn vàng Grammy trước Oscar.

Chưa có giải Oscar, Bradley Cooper đã sở hữu kèn vàng Grammy

Chí Thiện | 11/02/2019, 13:18

Xuất thân là diễn viên nhưng Bradley Cooper lại sở hữu kèn vàng Grammy trước Oscar.

Cách đây vài giờ, lễ trao giải Grammy lần thứ 61 đã diễn ra tại Staples Center ở thành phố Los Angeles, với vai trò người dẫn chương trình được giao cho Alicia Keys. Sự kiện này vinh danh các sản phẩm âm nhạc ra mắt từ 1.10.2017 đến 30.9.2018 và giải Thành tựu trọn đời năm nay thuộc về danh ca huyền thoại Dolly Parton.

Dolly Parton và con nuôi Miley Cyrus trên sân khấu Grammy 2019

Với This Is America, nam nghệ sĩ đa tài Childish Gambino đã chiến thắng 2 hạng mục thuộc “bộ tứ” là Ghi âm của nămvà Ca khúc của năm. Điều thú vị là trước đó, anh cùng với Drake và Kendrick Lamar đã từ chối biểu diễn tại Grammy 2019. Hành động này nhằm phản đối việc Viện Hàn lâm nhiều lần từ chối trao những hạng mục quan trọng nhất cho các nghệ sĩ da màu bất chấp việc họ đang thống trị ngành công nghiệp ghi âm.

Khi nhận kèn vàng cho hạng mục Ca khúc nhạc rap hay nhất, Drake đá đểu Viện Hàn lâm gay gắt đến mức bài phát biểu của anh đã bị cắt ngắn sang phần quảng cáo.

"Tôi muốn nhân cơ hội này để truyền tải một thông điệp tới những đứa trẻ đang theo dõi qua màn ảnh nhỏ, khao khát được làm âm nhạc", Drake nói. "Tất cả các đồng nghiệp của tôi tạo ra âm nhạc từ trái tim, từ những thứ thuần khiết nhất và nói lên sự thật. Các bạn nên hiểu rõ đây là một cuộc chơi dựa trên ý kiến của một nhóm người chứ không phải dựa trên thực tế. Chính vì thế, đây (ám chỉ Grammy) không phải NBA khi mà bạn cầm cúp có nghĩa là bạn đưa ra quyết định đúng đắn hay thật sự chiến thắng”.

“Quan điểm của tôi là nếu như đám trẻ ngân nga từng câu trong ca khúc của bạn thì bạn đã là người chiến thắng. Nếu những con người bận rộn với cuộc sống mưu sinh vẫn dành ra thời gian lội mưa đến chương trình của bạn thì bạn không cần cái này nữa (ám chỉ giải Grammy). Bạn đã là người chiến thắng”, Drake nói thêm.

Kacey Musgrave thắng hạng mục quan trọng nhất: Album của năm

Trong cùng đêm 10.2 có đến 2 lễ trao giải quan trọng được tổ chức: BAFTA (phim điện ảnh) của Anh và Grammy (âm nhạc) của Mỹ. Bradley Cooper và Lady Gaga đều sở hữu đề cử tại 2 sự kiện này nhưng Bradley Cooper đã bay sang London để tham dự BAFTA do anh là diễn viên, trong khi Lady Gaga tới Los Angeles dự Grammy.

Kết quả, Bradley Cooper trắng tay tại BAFTA ở những hạng mục diễn xuất nhưng bù lại, anh và Lady Gaga đã chiến thắng 2 hạng mục Màn trình diễn song ca nhạc Pop hay nhấtvà Ca khúc thương mại hay nhấttại Grammy cho Shallow.

Khi đứng trên sân khấu nhận giải, Lady Gaga đã có bài phát biểu hùng hồn về vấn đề sức khoẻ tâm thần và nhận được khán giả ủng hộ mạnh mẽ.

“Tôi tự hào được là một phần của bộ phim đề cập đến các vấn đề sức khỏe tâm thần. Nó rất quan trọng do nhiều nghệ sĩ hiện nay phải đối phó với điều đó, và chúng ta phải chăm sóc lẫn nhau”, Lady Gaga nói. “Nếu bạn thấy ai đó đang đau khổ, đừng phớt lờ. Và nếu bạn đang bị tổn thương, mặc dù điều đó có thể khó khăn, hãy cố gắng tìm thấy sự dũng cảm trong chính bạn rồi tìm kiếm sự giúp đỡ”.

Danh sách những hạng mục quan trọng nhất của Grammy 2019

Album của năm:Golden Hour -Kacey Musgraves

Ca khúc của năm: This Is America -Childish Gambino

Ghi âm của năm:This Is America -Childish Gambino

Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất: Dua Lipa

Album nhạc Pop hay nhất:Sweetener -Ariana Grande

Trình diễn solo nhạc Pop hay nhất:Joanne (Where Do You Think You're Goin'?) - Lady Gaga

Màn trình diễn song ca nhạc Pop hay nhất: Shallow - Lady Gaga và Bradley Cooper

Album nhạc Rap hay nhất:Invasion Of Privacy - Cardi B

Album nhạc R&B hay nhất:H.E.R -H.E.R

Album nhạc Đồng quê hay nhất:Golden Hour - Kacey Musgraves

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chưa có giải Oscar, Bradley Cooper đã sở hữu kèn vàng Grammy