Thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm đáng kể trong phiên ngày 23.1, giữa bối cảnh các nhà đầu tư ngày càng quan ngại về dịch bệnh viêm phổi do virus corona gây ra từ Trung Quốc.

Chứng khoán châu Á 'chao đảo' vì dịch bệnh do virus Corona từ Trung Quốc

Anh Thư | 23/01/2020, 21:15

Thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm đáng kể trong phiên ngày 23.1, giữa bối cảnh các nhà đầu tư ngày càng quan ngại về dịch bệnh viêm phổi do virus corona gây ra từ Trung Quốc.

Theo TTXVN, chỉ số Shanghai Composite trên sàng Thượng Hải (Trung Quốc) đã giảm 2,8% xuống 2.976,53 điểm trong phiên giao dịch cuối cùng trước khi thị trường đóng cửa nghỉ Tết Nguyên đán 2020 kéo dài 1 tuần.

Đây cũng là thời điểm hàng trăm triệu người hồi hương hay đi du lịch khắp Trung Quốc, qua đó làm dấy lên lo ngại dịch bệnh này có thể ngày càng lan rộng.

Trong khi đó, chỉ số Hang Seng của Hong Kong cũng để mất 1,5% xuống 27.909,12 điểm. Còn chỉ số Nikkei 225 tại thị trường Tokyo (Nhật Bản) hạ 1% xuống 23.795,44 điểm.

Tính đến sáng 23.1, giới chức y tế Trung Quốc xác nhận có 17 ca tử vong và hơn 570 ca mắc bệnh tại 25 khu vực cấp tỉnh của nước này, trong khi có nhiều ca đang trong diện theo dõi các triệu chứng như ho, sốt và khó thở. Bệnh được cho là có thể lây truyền từ người sang người.

Còn theo thông tin mới nhất từ Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Việt Nam, đến ngày 23.1, Trung Quốc ghi nhận 541 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 17 người tử vong, 15 nhân viên y tế bị nhiễm bệnh.

Các trường hợp mắc bệnh được ghi nhận tại 13 tỉnh, thành phố gồm: Hồ Bắc, Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân, Trùng Khánh, Quảng Đông, Chiết Giang, Sơn Đông, Giang Tây, Hà Nam, Hồ Nam, Tứ Xuyên và Vân Nam.

Một số nước, vùng lãnh thổ trong khu vực đã ghi nhận các trường hợp bệnh xâm nhập như: Thái Lan (4 trường hợp), Nhật Bản (1), Hàn Quốc (1), Đài Loan, Trung Quốc (1), Ma Cao, Trung Quốc (1), Hong Kong, Trung Quốc (1), Mỹ (1) và hôm nay đến lượtViệt Nam (2).

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhận định bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV đã có khả năng lây truyền hạn chế từ người sang người.

Giới chuyên gia quốc tế hiệnlo ngại về nguy cơ bùng phát dịch bệnh, tương tự như đại dịch Hội chứng Viêm đường hô hấp cấp (SARS) khiến hàng trăm người tử vong hồi năm 2002-2003.

Nhà phân tích Stephen Innes của công ty tư vấn tài chính AxiCorp cho biết, những diễn biến mới nhất đang làm gia tăng lo ngại về nguy cơ bùng phát dịch bệnh do loại vi-rút mới này gây ra.

Trong một lưu ý gửi tới khách hàng, chuyên gia này nhận định nền kinh tế thế giới có thể chịu tác động rất lớn và ảnh hưởng tới Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu nếu bệnh phát triển thành dịch trên quy mô lớn. Theo ông Stephen Innes, nếu tình hình trở nên xấu đi, nó có thể giáng một đòn mạnh vào ngành hàng không và ngành du lịch của nhiều nước.

A.T.T tổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chứng khoán châu Á 'chao đảo' vì dịch bệnh do virus Corona từ Trung Quốc