Chuyến bay đầu tiên chở du khách quốc tế đến Việt Nam trong chương trình thí điểm đón du khách quốc tế đã hạ cánh tại Đà Nẵng chiều nay.

Chuyến bay đầu tiên thí điểm đón du khách quốc tế đến Việt Nam

Tuyết Nhung | 17/11/2021, 20:20

Chuyến bay đầu tiên chở du khách quốc tế đến Việt Nam trong chương trình thí điểm đón du khách quốc tế đã hạ cánh tại Đà Nẵng chiều nay.

Thông tin từ hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, chuyến bay đầu tiên chở du khách quốc tế đến Việt Nam trong chương trình thí điểm đón du khách quốc tế đã hạ cánh lúc 15 giờ 55 phút chiều 17.11. Chuyến bay mang số hiệu VN417, có hành trình từ Seoul (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng.

anh-bo-sung.jpg
2.-doan-khach-chup-anh-luu-niem-tai-san-bay-sau-chuyen-bay.jpg
Chuyến bay đầu tiên thí điểm đón du khách quốc tế đến Việt Nam - Ảnh: VNA

Chuyến bay chở các hành khách mang quốc tịch nước ngoài gồm: Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Áo, Séc, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Úc. Các hành khách đến Việt Nam với mục đích du lịch hoặc thăm thân.

Sau chuyến bay này, Vietnam Airlines cho biết sẽ có nhiều chuyến bay đến 5 địa điểm đã mở cửa thí điểm đón du khách quốc tế gồm: Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ninh.

Để tham gia các chuyến bay thí điểm này, hành khách cần đáp ứng các điều kiện gồm: có "hộ chiếu vắc xin" (chứng nhận tiêm chủng vắc xin hoặc giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 theo quy định), kết quả xét nghiệm RT-PCR trong vòng 72 giờ trước khi bay, vé quay lại nơi đi cũng như đã hoàn thành khai báo y tế.

Sau khi hạ cánh, du khách nước ngoài sẽ di chuyển đến 1 khách sạn ở Hội An (Quảng Nam), được xét nghiệm COVID-19 và nghỉ dưỡng theo lịch trình đã được đăng ký trước theo kế hoạch.

Theo hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, với khách du lịch đăng ký chương trình du lịch trên 7 ngày, sẽ được xét nghiệm RT-PCR bởi nhân viên y tế hoặc cơ quan y tế địa phương vào ngày thứ 7 của chương trình du lịch.

Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, khách du lịch có thể đến các địa phương được phép đón khách du lịch quốc tế theo chương trình du lịch trọn gói. Danh mục các khu vực và địa phương đón khách được công bố theo từng giai đoạn của lộ trình đón khách quốc tế.

Nếu khách du lịch có nhu cầu thăm thân nhân tại các địa điểm khác ngoài các địa điểm đã được đón khách du lịch quốc tế, phải có văn bản đăng ký với đơn vị tổ chức để thông báo với chính quyền địa phương nơi đến phối hợp theo dõi sức khỏe, quản lý theo quy định. Khách có thể xuất cảnh về nước trên các chuyến bay thương mại đang khai thác hoặc các chuyến bay thuê chuyến được cấp phép.

Trước đó, Chính phủ đồng ý 5 địa phương là Kiên Giang, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh được thí điểm đón khách du lịch quốc tế từ tháng 11.2021. Lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế được chia làm 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1 (từ tháng 11.2021): thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn tại TP.Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh.

Giai đoạn 2 (từ tháng 1.2022): mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ. Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp nhiều điểm đến sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày (trước mắt kết nối Kiên Giang, Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh) và có thể bổ sung thêm một số địa phương khác (nếu đáp ứng điều kiện và có đề xuất đón khách du lịch quốc tế).

Giai đoạn 3: mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế. Thời điểm bắt đầu giai đoạn 3 sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh thực tế và trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu.

Bài liên quan
Phó thủ tướng Lê Văn Thành: Khôi phục chuyến bay là rất cần thiết
Phó thủ tướng Lê Văn Thành nêu, khôi phục các chuyến bay là rất cần thiết trong tình hình hiện nay để từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyến bay đầu tiên thí điểm đón du khách quốc tế đến Việt Nam