Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng, Sở Nội vụ Vĩnh Phúc báo cáo địa phương dự kiến bổ nhiệm 8 người dưới 40 tuổi nên trường hợp của con gái Bí thư tỉnh uỷ 31 tuổi không phải là cá biệt.

Chuyện bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang làm Phó giám đốc Sở KH-ĐT: ‘Chắc Bí thư Vĩnh Phúc rất cẩn thận’

P.V | 02/03/2021, 19:46

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng, Sở Nội vụ Vĩnh Phúc báo cáo địa phương dự kiến bổ nhiệm 8 người dưới 40 tuổi nên trường hợp của con gái Bí thư tỉnh uỷ 31 tuổi không phải là cá biệt.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2.3, lãnh đạo Bộ Nội vụ nhận được câu hỏi của PV về quy trình bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang (con gái của Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, 31 tuổi) làm Phó giám đốc Sở KH-ĐT (Sở Kế hoạch và Đầu tư).

Với quyết định bổ nhiệm mới đây, bà Trần Huyền Trang trở thành một trong những nữ phó giám đốc Sở trẻ nhất tỉnh Vĩnh Phúc cũng như cả nước.

Về chuyện này, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng nhắc đến nhiều quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương. Đặc biệt là Quy định 08 của Trung ương về trách nhiệm nêu gương và Quy định 205 về kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ, chống chạy chức chạy quyền.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng nói đã đọc thông tin trên báo chí về việc bà Trần Huyền Trang làm Phó giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc và dư luận rất quan tâm trường hợp bổ nhiệm các cán bộ trẻ, đặc biệt là người nhà của lãnh đạo.

Ông Nguyễn Duy Thăng đã liên hệ với Giám đốc Sở Nội vụ Vĩnh Phúc và chỉ đạo Vụ Cán bộ công chức, viên chức của Bộ tìm hiểu, để có văn bản báo cáo Bộ trưởng.

Theo ông Nguyễn Duy Thăng, qua tìm hiểu nhanh thì phía tỉnh Vĩnh Phúc báo cáo rằng, theo chương trình kiện toàn nhân sự của tỉnh sau đại hội Đảng bộ tỉnh hồi tháng 10.2020, vào đầu tháng 2.2021, Tỉnh uỷ đã triển khai công việc này và địa phương dự kiến sẽ bổ nhiệm 10 - 15 người, trong đó 8 cán bộ dưới 40 tuổi và cơ cấu gồm 6 người nữ.

"Về trường hợp bà Trần Huyền Trang, tỉnh báo cáo không phải là cá biệt mà nằm trong tổng thể. Còn ý kiến của chúng tôi là đề nghị Thường trực tỉnh uỷ có báo cáo với Bộ", ông Nguyễn Duy Thăng nói.

vu-bo-nhiem-ba-tran-huyen-trang-lam-pho-giam-doc-so-kh-dt(1).jpg
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng - Ảnh: VGP

Bộ Nội vụ cho biết đã đề nghị Vụ cán bộ công chức, viên chức báo cáo Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân, có văn bản đề nghị UBND tỉnh báo cáo chính thức về việc này.

Tinh thần chung là phải theo quy định của Đảng. Đó là Quy định 105 năm 2017 về phân cấp quản lý cán bộ, theo đó quy định thẩm quyền phó giám đốc sở thuộc thẩm quyền của địa phương, mà cụ thể trong trường hợp này với phó giám đốc sở là của Chủ tịch UBND tỉnh.

Nghị định 24 của Chính phủ về cơ quan chuyên môn cấp tỉnh cũng quy định rõ thẩm quyền của tỉnh, chủ tịch tỉnh bổ nhiệm phó giám đốc sở.

Về điều kiện, ông Nguyễn Duy Thăng cho biết được căn cứ trên cơ sở quy định, căn cứ vào chức năng nhiệm vụ và vị trí việc làm.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ khẳng định về quy trình, thủ tục, Quy định 105 của Bộ Chính trị quy định khi làm nhân sự bổ nhiệm 5 bước rất rõ ràng.

"Với quy định như vậy về trách nhiệm nêu gương, chống chạy chức chạy quyền, quy định về thẩm quyền, tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục, chắc là Tỉnh ủy Vĩnh Phúc và cá nhân Bí thư Tỉnh ủy rất cẩn thận. Tôi hy vọng là vậy", ông Nguyễn Duy Thăng nói.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết trên cơ sở báo cáo của tỉnh, khi có thông tin chính thức sẽ cung cấp cho báo chí.

Ông Nguyễn Duy Thăng nói theo quy định thì thẩm quyền bổ nhiệm lãnh đạo sở là của địa phương, mà cụ thể trong trường hợp này với phó giám đốc sở là của Chủ tịch UBND tỉnh, trong khi các quy định về khung tiêu chuẩn chức danh, quy trình thủ tục cũng đã rõ.

Tại phiên họp thường kỳ cuối tháng 2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã công bố các quyết định bổ nhiệm, điều động 15 cán bộ giữ các chức vụ quan trọng tại một số cơ quan, đơn vị, địa phương.

Đáng chú ý là bà Trần Huyền Trang, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp (thuộc Sở KH-ĐT), được bổ nhiệm giữ chức Phó giám đốc Sở KH-ĐT Vĩnh Phúc.

Bà Trần Huyền Trang là con gái của đương kim Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc - Hoàng Thị Thúy Lan.

Từng du học Trung Quốc, bà Trần Huyền Trang về làm chuyên viên của Thành đoàn TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc từ đầu năm 2013, rồi được vào biên chế thông qua xét tuyển.

Năm 2014, bà Trần Huyền Trang được bổ nhiệm giữ chức Phó bí thư Thành đoàn TP.Vĩnh Yên, đến giữa năm 2016 chuyển sang làm chuyên viên Sở KH-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc. Năm 2017, bà Trang được cử đi học ở Singapore.

Năm 2018, bà Trần Huyền Trang trở về nước và được bổ nhiệm giữ chức phó phòng tại Sở KH-ĐT, rồi làm Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp (thuộc Sở KH-ĐT).

Bài liên quan

(2) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang làm Phó giám đốc Sở KH-ĐT: ‘Chắc Bí thư Vĩnh Phúc rất cẩn thận’