Từ 6 giờ 01 phút ngày mai (3.3), Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ hoạt động trở lại. Tỉnh Quảng Ninh sẽ chuyển sang trạng thái mới về phòng dịch COVID-19.

Sân bay Vân Đồn mở cửa lại từ ngày mai, Quảng Ninh chuyển sang trạng thái mới

Tuyết Nhung | 02/03/2021, 18:40

Từ 6 giờ 01 phút ngày mai (3.3), Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ hoạt động trở lại. Tỉnh Quảng Ninh sẽ chuyển sang trạng thái mới về phòng dịch COVID-19.

Sân bay Vân Đồn hoạt động lại

Bộ Giao thông Vận tải hôm nay (2.3) đã quyết định mở cửa khai thác trở lại Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn từ 6 giờ 01 phút ngày mai (3.3) sau khi công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã được khắc phục; lực lượng cán bộ, nhân viên, phương tiện, thiết bị, cơ sở hạ tầng đảm bảo phục vụ hoạt động bay.

quyet-dinh-mo(1).jpg
Sân bay Vân Đồn sẽ hoạt động trở lại từ ngày mai (3.3) 

Ngay sau khi mở cửa trở lại sân bay Vân Đồn, Vietnam Airlines đã công bố khôi phục đường bay giữa TP.HCM và Vân Đồn từ ngày mai. Theo đó, từ ngày 3.3 đến 17.3.2021, Vietnam Airlines sẽ khai thác 1 chuyến/tuần vào các ngày thứ 4; từ 18.3 đến 31.12.2021 tăng tần suất lên 3 chuyến/tuần vào ngày thứ 4, thứ 6 và Chủ nhật. Các chuyến bay sẽ khởi hành từ TP.HCM lúc 13 giờ và lúc 15 giờ 45 phút
từ Vân Đồn.

Cũng trong sáng 3.3, chuyến bay VJ230 của Vietjet khởi hành từ TP.HCM đến sân bay Vân Đồn. Đây sẽ là chuyến bay đầu tiên hạ cánh tại sân bay này kể từ khi tạm thời đóng cửa để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Hãng hàng không Vietjet cho biết sẽ khai thác trở lại đường bay TP.HCM - Vân Đồn với tần suất tới 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần ngay trong tháng 3.2021. Cùng với đó, Vietjet còn dành tặng khách hàng ưu đãi đặc biệt hấp dẫn với quà tặng 20kg hành lý ký gửi miễn phí cho tất cả khách hàng mua vé bay cùng Vietjet (áp dụng cho hạng vé Eco) trong thời gian từ ngày 2 - 31.3.2021.

Quảng Ninh chuyển sang trạng thái mới

Hiện nay, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tại Quảng Ninh. Theo đó, tỉnh cho biết từ hôm nay (2.3) sẽ thực hiện nghiêm các giải pháp về việc kiểm soát người ra, vào Quảng Ninh.

Cụ thể, với người từ ngoài vào Quảng Ninh, tỉnh này sẽ bố trí cơ sở cách ly tập trung theo hình thức tự trả phí với tất cả người đến từ vùng có dịch của các địa phương giáp ranh Quảng Ninh và các ổ dịch tại các tỉnh, thành phố khác trong nước. Với các trường hợp đến Quảng Ninh từ các vùng không có dịch, cần thực hiện khai báo y tế khi qua các chốt kiểm soát.

images1476932_phun_dich_sat_khuan_tai_san_bay.jpg
Khử trùng ở sân bay Vân Đồn - Ảnh: Đỗ Phương

Với người từ Quảng Ninh đi các địa phương khác, được phép ra khỏi tỉnh này (không phải khai báo y tế) nhưng nếu quay lại phải thực hiện các nội dung quy định nêu trên.

Tại 12 chốt kiểm soát giáp các tỉnh, thành phố, thực hiện kiểm soát khai báo y tế với toàn bộ người vào tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt người từ vùng có dịch của các địa phương giáp ranh Quảng Ninh. Không kiểm soát người ra khỏi tỉnh Quảng Ninh. Dừng hoạt động của tất cả các chốt kiểm soát nội tỉnh. Tuyệt đối không để tình trạng vào tỉnh Quảng Ninh không được kiểm soát. Xử lý nghiêm với hình thức xử lý cao nhất theo quy định của pháp luật với mọi trường hợp vi phạm. Chưa tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh.

Về việc mở lại các hoạt động du lịch, dịch vụ, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quyết định về việc thí điểm cho phép cơ sở dịch vụ, du lịch, các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo và các cơ sở dịch vụ khác trên địa bàn hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới; chỉ tổ chức đón du khách nội tỉnh là người sinh sống làm việc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Thời gian thí điểm đến ngày 15.3.2021. Hết thời gian này, tổ chức đánh giá cụ thể tình hình, sau đó mới quyết định triển khai các bước tiếp theo.

Với dịch vụ tham quan, lưu trú trên Vịnh Hạ Long, tại các cảng tàu du lịch, các điểm tham quan trên vịnh này thực hiện việc giãn cách đảm bảo số lượng an toàn giữ khoảng cách tối thiểu giữa các hành khách và có các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định. Với phương tiện tham quan, cần thực hiện việc bố trí tối đa không quá 50% số ghế trên chuyến.

Với tàu lưu trú, được phép chở số lượng khách theo đăng ký phù hợp với thực tiễn của tàu, nhưng phải triển khai các biện pháp không tập trung đông người tại các khu vực công cộng trên tàu, thực hiện việc bố trí lệch giờ ăn, giờ sinh hoạt chung... Trường hợp phương tiện vận chuyển, lưu trú không có không gian hoặc giải pháp đảm bảo giãn cách thì phải thực hiện giảm số người cho phù hợp; tất cả các phương tiện phải thực hiện tiêu độc, khử trùng theo đúng quy định trước khi hoạt động trở lại và thực hiện thường xuyên.

Cho phép tổ chức các hội nghị, hội thảo; hoạt động, dịch vụ văn hóa, thể thao; phòng tập gym, fitness, yoga, câu lạc bộ bi-a; các hoạt động đám cưới, đám hỏi được tổ chức, nhưng phải thực hiện nghiêm việc giãn cách và các biện pháp phòng chống dịch theo đúng yêu cầu hướng dẫn của Bộ Y tế và tỉnh Quảng Ninh.

Công an tỉnh Quảng Ninh tham mưu cho UBND tỉnh xem xét việc mở lại hoạt động của các cơ sở kinh doanh có điều kiện: Rạp chiếu phim, karaoke, mát xa, vũ trường, quán bar, pub, dịch vụ internet, trò chơi điện tử.

Thị xã Đông Triều chưa được tổ chức lại các hoạt động du lịch, dịch vụ, hoạt động, dịch vụ văn hóa, thể thao, hội nghị, hội thảo, cưới hỏi... cho đến khi có thông báo mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân bay Vân Đồn mở cửa lại từ ngày mai, Quảng Ninh chuyển sang trạng thái mới