Chú chó chăn cừu Pero đã khiến hàng triệu người khâm phục và xúc động khi lặn lội hơn 380km để tìm về với người chủ cũ của mình.

Chuyện có 1-0-2: Chó đi bộ hơn 380km tìm về nhà chủ cũ

ctv-baotoan | 26/04/2016, 10:32

Chú chó chăn cừu Pero đã khiến hàng triệu người khâm phục và xúc động khi lặn lội hơn 380km để tìm về với người chủ cũ của mình.

Câu nói bất hủ “Chó là người bạn tốt nhất của con người” quả nhiên không sai khi bạn đọc câu chuyện về chú chó Pero, báo Daily Mail đưa tin.

Theo đó, Pero đã lặn lội hơn 380km để tìm về nhà cũ tại Penrhyncoch, Wales sau khi bị ông chủ Alan James chuyển tới sống tại một trang trại khác ở Cockermouth, Cumbria, hồi đầu tháng 3 vừa qua.

Chú chó đi bộ hơn 380km tìm về nhà chủ cũ.

Đến khoảng đầu tháng 4, Alan James bất ngờ nhận được cú điện thoại báo rằng chú chó Pero 4 tuồi của ông đã bị mất tích khi chăn đàn cừu mà không để lại một dấu vết. Lúc đó, Alan James vô cùng đau lòng và nghĩ rằng Pero có thể đã gặp phải bất trắc nào đó.

Tuy nhiên 12 ngày sau, vào buổi sáng, khi mở cửa bước ra sân trước, Alan James cảm thấy có gì đó chạm vào chân mình. Nhìn xuống, người cha của 5 đứa con nhận ra chú chó Pero mà ông từng cưu mang. Nó đã vượt chặng đường hơn 380km để về lại mái nhà xưa.

Theo ước tính, bình quân một ngày Pero đi được khoảng 20 dặm (khoảng 32km) và suốt 12 ngày ròng. Đây là một cuộc hành trình dài đối với vật nuôi như chú chó Pero. Pero không có gì ngoài khát khao và bản năng để hướng dẫn nó, nhưng vậy là đủ.

Trao đổi với phóng viên báo Daily Mail, Alan James thừa nhận ông rất kinh ngạc bởi những gì mà chú chó Pero đã làm: “Nó chắc hẳn phải có thiết bị định vị GPS trong đầu. Chó chăn cừu Anh vốn nổi tiếng lanh lợi và dai sức, nhưng việc nó có thể về đến tận đây thì điều đó vẫn còn là một bí ẩn với chúng tôi”, ông James chia sẻ.

Cảm phục lòng trung thành của chú chó Pero, ông Alan James và vợ là bà Shan, 47 tuổi, đã quyết định để Pero được sống lâu dài với gia đình: “Pero rất vui mừng được trở lại với gia đình và những chú chó khác”.

Chia sẻ về lý do vì sao Pero lại bị chuyển đến sống tại một trang trại khác ở Cockermouth, Cumbria, ông ông Alan James trả lời: “Nhà chúng tôi có rất nhiều chó, đa phần là giống chăn cừu Anh. Khi nghe một người bạn ngỏ ý đang cần một chú chó để phụ giúp việc vặt như chăn đàn cừu cũng như bầu bạn, tôi nghĩ Pero sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nên đã chuyển nó đến đó sống hồi đầu tháng 3 vừa qua”.

Bà Shan tin rằng Pero đã sử dụng sự thông minh của mình để xin ăn và đi quá giang bởi khi gặp lại, chú chó này không hề tỏ vẻ mệt mỏi hay trong tình trạng đói lả, mất nước và kiệt sức. Bà Shan đã nghe kể về lòng trung thành của loài chó nhiều lần, nhưng không ngờ chuyện này xảy đến với gia đình mình.

"Cho đến giờ tôi vẫn khó có thể tin rằng con chó đã đi một đoạn đường dài để tìm chúng tôi", bà nói.

Cộng đồng mạng xúc động trước câu chuyện có 1-0-2 này. Một dân mạng ở Anh viết: "Rất vui khi họ đổi ý giữ lại chú chó này. Đây là một câu chuyện hay với một kết thúc có hậu. Chúc cả nhà hạnh phúc".

Trong khi số khác lại cho rằng trường hợp của Pero y hệt câu chuyện trong bộ phim nổi tiếng Homeward Bound: The Incredible Journey sản xuất năm 1993.

Trong phim, bộ ba chú mèo Sassy, chú chó dũng cảm Chance và chú chó săn Shadow cũng có hành động tương tự. Chủ của họ đã đi nghỉ ở San Francisco để lại những vật nuôi tại trang trại của một người bạn, nhưng chúng nghi ngờ đã bị bỏ rơi nên quyết đinh thực hiện hành trình nguy hiểm để được đoàn tụ với người thân của mình. Cả ba cùng nhau vượt qua địa hình núi đá hiểm trở, những tình huống nguy hiểm xảy ra trên đường… Đến nay, Homeward Bound vẫn là bộ phim được xếp vào hàng kinh điển về loài chó.

Bảo Nhi (theo Daily Mail)
Bài liên quan
Chú chó Messi của 'Anatomy of a Fall' xuất hiện trên thảm đỏ Cannes 2024
Messi, chú chó từng đóng "Anatomy of a Fall" (tựa Việt: Kỳ án trên đồi tuyết) tiếp tục xuất hiện trên thảm đỏ khai mạc LHP Cannes 2024 và gây chú ý với khách mời, người hâm mộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện có 1-0-2: Chó đi bộ hơn 380km tìm về nhà chủ cũ