Sáng nay, truyền thông xứ Chùa vàng đồng loạt đưa tin nhà đương kim vô địch Thai League 1, Buriram United đã có được chữ ký của chân sút nhập tịch đang khóc áo Hà Nội FC.

CLB vô địch Thai League chiêu mộ thành công chân sút Samson của Hà Nội FC

Chiêu Dương | 22/12/2017, 15:58

Sáng nay, truyền thông xứ Chùa vàng đồng loạt đưa tin nhà đương kim vô địch Thai League 1, Buriram United đã có được chữ ký của chân sút nhập tịch đang khóc áo Hà Nội FC.

Tiền đạo gốc Nigieria là chân sút số một lịch sử V.League với 139 bàn thắng trong gần một thập kỷ chinh chiến tại Việt Nam trong màu áo Đồng Tháp và Hà Nội FC. Anh từng giành hai chức vô địch quốc gia Việt Nam cùng đội bóng thủ đô.

Samson Kayode bắt đầu sự nghiệp cầu thủ tại Giải hạng nhất Việt Nam trong màu áo câu lạc bộ Than Quảng Ninh vào năm 2007. Trong 2 năm ở đội bóng vùng đất mỏ, Samson ghi được anh đã ghi được 20 bàn thắng.

Cuối mùa bóng 2009, tiền đạo này gia nhập câu lạc bộ Đồng Tháp khi ấy đang thi đấu ở V-League và sau đó trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu tại Việt Nam. Mùa giải 2011 Kayode có 17 lập công trong 18 trận.


Samson khi còn khoác áo Đồng Tháp

Tháng 8 năm 2011, sau khi bị câu lạc bộ Tập đoàn Cao su Đồng Tháp thanh lý trước thời hạn vì chấn thương ở tay, Kayode chuyển đến câu lạc bộ Atletico Madrid theo dạng hợp đồng chuyển nhượng tự do.

Sau đó anh được Atletico đem cho Braga mượn do đội bóng này đã hết chỉ tiêu đăng ký những cầu thủ ngoài EU.

Thông tin này đã khiến người đại diện pháp lý của CLB Hà Nội T&T gửi khiếu nại lên VFF kiến nghị không cấp giấy chuyển nhượng quốc tế ITC cho chân sút người Nigeria.

Do trước đó anh đã thống nhất ký bản hợp đồng ghi nhớ về thi đấu cho đội bóng thủ đô từ mùa giải 2012 kèm với đó là một phần tiền chuyển nhượng và có điều khoản bồi thường nếu vi phạm.

Samson sau đó buộc phải khoác áo đội bóng đại diện thủ đô do anh không thể đáp ứng được khoản phí 2 triệu USD phá vỡ hợp đồng mà Hà Nội T&T yêu cầu


Samson buộc phải khoác áo Hà Nội FC vì không thể bồi hoàn khoảntiền 2 triệu USD

Sau nhiều năm cống hiến cho đội bóng của bầu Hiển, Samson được tiến hành làm các thủ tục nhập tịch và ra sân như một tiền đạo nội với cái tên Hoàng Vũ Samson.

Tiền đạo 29 tuổi từng hai lần giành ngôi vua phá lưới V.League, mặc dù mùa giải vừa qua anh chỉ ghi được 11 bàn thắng, thành tích kém nhất trong khoảng thời gian thi đấu tại Việt Nam.

Thông tin từ các trang báo thể thao Thái Lan cho biết, Hoàng Vũ Samson sẽ là tân binh thuộc khối ASEAN của Buriram United theo thể chế 3-2-1của hiệp hội bóng đá Thái Lan. Vì mang quốc tịch Việt Nam nên Samson có suất ngoại binh thuộc khu vực ĐNA

“Hoàng Vũ Samson sẽ là tân binh cho suất ngoại binh thuộc khu vực Đông Nam Á của Buriram United. Đó chính là nhân vật sẽ được ra mắt trong buổi lễ tất niên vào 31 tháng 12”, Tờ Mthai đưa tin.

Đây được xem là một động thái gây bất ngờ của những nhà ĐKVĐ Thai League bởi trê hàng tấn công của CLB này đang có nhiều chân sút đẳng cấp cao kể cả trong nước lẫn quốc tế.

Gần đây nhất, Buriram United vừa chiêu mộ thành công chân sút cựu thuyển thủ U.20 Brazil, Edgar Bruno da Silva. Trong khi đội hình trong tay đã có sẵn cỗ máy săn bàn Diogo Luís Santo. Chân sút 40 tuổi người Brazil được mệnh danh là một trong những sát thủ hay nhất Thai League trong 2 năm qua.

Trước đó, có rất nhiều thông tin đội bóng chủ sân I.mobile muốn có được sự phục vụ của hai cầu thủ đang khoác áo HN FC là Quang Hải và Văn Quyết nhưng những lời đề nghị này bị ông chủ tỷ phú người Việt chối từ.

Giá trị bản hợp đồng và thời gian khoác áo ĐKVĐ T.League giữa tiền đạo nhập tịch Việt Nam và CLB Buriram United sẽ được công bố vào ngày 31 tháng 12 tới đây

Chiêu Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CLB vô địch Thai League chiêu mộ thành công chân sút Samson của Hà Nội FC