Trước một đại diện rất mạnh và đẳng cấp đến từ Hàn Quốc, ông Park Hang Seo đã tung ra một đội hình xáo trộn với nhiều số áo lạ... Nhà cầm quân người Hàn giải thích lý do này trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Đánh lận con đen, HLV Park Hang Seo tung hoả mù đối thủ U.23 Hàn Quốc

Văn Lâm | 22/12/2017, 06:12

Trước một đại diện rất mạnh và đẳng cấp đến từ Hàn Quốc, ông Park Hang Seo đã tung ra một đội hình xáo trộn với nhiều số áo lạ... Nhà cầm quân người Hàn giải thích lý do này trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Đội khách có hai bàn thắng từ khá sớm do công của Kim Seung Jun ghi được trên chấm phạt đền ở phút thứ 10 và Kim In Sung nhân đô cách biệt chỉ sau đó 3 phút.

Sang hiệp hai, Văn Toàn và Hà Đức Chinh lần lượt được tung vào sân và đã ghi bàn ờ các phút 50 và 88. Đến phút 90+2, Kang Min Soo ấn định tỷ số 3-2 cho Ulsan Hyundai FC

Trong cuộc họp báo sau đó, Park Hang Seo cho biết các học trò của mình đã rút ra được những bài học bổ ích khi giao đấu với quân xanh đẳng cấp cao này.

Nói về các bài học mà U.23 Việt Nam có được sau trận thua ngày hôm nay, nhà cầm quân 60 tuổi cho biết: “Ulsan Hyundai FC là một đối thủ vượt trội hơn chúng ta về mặt thể lực, thể hình và kỹthuật.

Điều này được thể hiện ở thời gian đầu của trận đấu. Khi họ cầm bóng ở khu vực giữa sân, các cầu thủ của chúng tôi rất khó để áp sát và tranh cướp bóng.

Đây là lối đá đặc trưng của nền bóng đá HQ. Các cầu thủ U.23 VN sẽ phải thích nghi để không ngỡ ngàng khi gặp đội tuyển U.23 của nước này. Bàn thắng thứ ba của đối phương là từ một pha bóng bổng.

Các cầu thủ của chúng tôi sẽ phải làm nhiều thứ để chống lại thứ vũ khí này vì khi ra đấu trường châu lục. Tất cả các đối thủ đều cao to”, thuyền trưởng tuyển Việt Nam cho biết.


Các cầu thủUlsan Hyundai FCcao to với kỷ thuật vượt trội U.23 VN.Ảnh Tuấn Tú

Giải thích về “hiện tượng” thay người ở giờ nghỉ trước hiệp hai và cầu thủ nhà chơi bóng bùng phát. Sự có mặt của Văn Toàn có ý nghĩa gì trong cách chơi của U.23 Vn sau khi vào sân, Park cho biết:

“Như các ban đã thấy, hôm nay chúng ta chơi với hai sơ đồ. 4 hậu vệ ở hiệp đấu đầu tiên. BHL dự tính sẽ dùng sơ đồ này cho cả trận đấu nhưng khi để thua bàn sớm, chúng tôi quyết định dùng đội hình với 3 hậu vệ để chơi tấn công mạnh mẽ hơn.

Và khi chuyển qua sơ đồ mới. Văn Toàn được tung vào sân để phục vụ cho chiến thuật này. Ở giữa hiệp tôi đã chỉ đạo các cầu thủ của mình đẩy cao lên ở hai cánh vì các cầu thủ Ulsan Hyundai FC tuy cao to nhưng di chuyển không nhanh nhạy.

Các cầu thủ đã tuân thủ tốt ý đồ chiến thuật và thế trận được cân bằng ở hiệp đấu thứ hai. Tôi nhận ra rằng có một vấn đề chung của tuyển ĐTQG cũng như các cầu thủ trẻ U.23 đó là vấn đề gần về cuối trận đấu, khoảng phút 80 trở đi, đội bóng hay bị thua bàn do vấn đề thể lực không đảm bảo. Chúng tôi phải khắc phục thể lực và tinh thần ý chí", HLV Park chia sẻ


Văn Toàn vào sân và ghi bàn ở phút 55. Ành Tuấn Tú

Để trả lời câu hỏi liệu ông có sợ lộ bài khi trung bày hết tất cả các miếng đánh cũng như từng sở trường và sở đoản của quân mình. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết:

“Thật lòng mà nói thì chúng ta khó tránh được cái gọi là lộ bài vì trận đấu này cũng được tường thuật ở Hàn Quốc. Đối thủ lấy được thông tin của ta và ngược lại chúng ta có những bài học đến từ bóng đá nền bóng đá phát triển của Hàn Quốc.

Sau này, sẽ còn nhiều bài học từ việc phân tích Video cũng sẽ giúp nhiều cho U.23 VN. Chúng ta mất nhưng song song đó ta cũng được khá nhiều”, ông Park tiếp lời.


Hồng Duy được cho vào sân trong vai trò tiền đạo và mang áo số 10 của Công Phượng. Ảnh Hồng Nam

Khi được hỏi vì sao ông Park lại tung ra một đội hình xáo trộn không những trong chiến thuật mà còn trong từng số áo các cầu thủ trước một đội bóng mạnh như Ulsan Hyundai FC, ông không dùng đội hình quen thuộc?

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã cười rất tươi từ chối trả lời trực tiếp câu hỏi trên. Ông chỉ nói: “Nó là là đáp án của câu hỏi có sợ lộ bài không mà khi nãy có ai đó đã hỏi”, chiến lược gia người Hàn dí dỏm.

Văn Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh lận con đen, HLV Park Hang Seo tung hoả mù đối thủ U.23 Hàn Quốc