Ngày 23.12 tới đây, trên sân nhà Emirates, Pháo thủ sẽ có cuộc đụng độ với đội bóng vùng Merseyside trong một trận đấu tâm điểm vòng 19 Premier League. Trong cuộc chiến này, Arsenal buộc phải thắng Liverpool để giành lại vị trí thứ tư quen thuộc

Giáo sư đang chơi một canh bạc mạo hiểm với Maitland-Niles

Chiêu Dương | 21/12/2017, 17:23

Ngày 23.12 tới đây, trên sân nhà Emirates, Pháo thủ sẽ có cuộc đụng độ với đội bóng vùng Merseyside trong một trận đấu tâm điểm vòng 19 Premier League. Trong cuộc chiến này, Arsenal buộc phải thắng Liverpool để giành lại vị trí thứ tư quen thuộc

Theo diễn biến trong những ngày qua, rất có thể, HLV Wenger sẽ sử dụng cầu thủ trẻ Maitland-Niles trong vai trò hậu vệ cánh trái trong trận đấu với Liverpool. Đây sẽ là canh bạc mạo hiểm của “Giáo sư”...

“Maitland-Niles cho thấy lời hứa của HLV Wenger về đào tạo trẻ ở Arsenal” - tờ ESPN đã lên tiếng ca ngợi Maitland-Niles cũng như quyết định sử dụng tài năng trẻ này trong vai trò hậu vệ cánh trái.

Trước đây, người ta biết tới Maitland-Niles trong vai trò tiền vệ (trung tâm, cánh) nhưng HLV Wenger đã đưa ra phát kiến, đó là kéo tài năng sinh năm 1997 xuống chơi ở vị trí hậu vệ cánh trong hai trận gần nhất với West Ham và Newcastle. Điều đáng nói ở chỗ, hậu vệ trái số 1 của Arsenal, Kolasinac vẫn... bình thường.


Giáo sư là người phát hiện và kéoMaitland-Niles xuống chơi ờ vị trí hậu vệ cánh

Quyết định mạo hiểm của HLV Wenger đã mang tới hiệu quả không ngờ. Maitland-Niles là một trong những ngôi sao sáng nhất của Arsenal trong hai trận đấu đã qua.

Ở trận gặp West Ham, cầu thủ trẻ này đã chạm bóng tới 103 lần, chỉ kém Xhaka và Ozil, hơn hẳn Bellerin, Iwobi bên cánh đối diện. Điều tương tự lặp lại ở trận đấu với Newcastle, khi Maitland-Niles còn tới 4 lần rê bóng thành công.

“Tôi chỉ thích chơi ở cánh bởi nó sẽ giúp tôi phát huy tối đa tốc độ và sức mạnh của mình” - Maitland-Niles chia sẻ trong buổi trả lời phỏng vấn cách đây không lâu.

Nhìn Maitland-Niles chơi bóng, những chuyên gia ở Anh đã liên tưởng tới Ashley Cole, người cũng chơi ở nhiều vị trí khác nhau ở đội trẻ, trước khi được HLV Wenger khai quật và phát triển lên đỉnh cao ở vị trí hậu vệ trái. “Maitland-Niles tạo ra sự phấn khích giống như Ashley Cole đã làm cho Arsenal” - tờ ESPN bình luận.


Maitland-Niles thi đấu ở hàng hậu vệ vớ khả năng hỗ trợ tấn công cao

Thế nhưng, nói qua vẫn phải nói lại, điểm mạnh của Maitland-Niles. Dù là được bố trí đá hậu vệ nhưng điểm mạnh của Maitland-Niles vẫn là khả năng hỗ trợ tấn công. Cầu thủ này chưa được toàn diện như Ashley Cole năm xưa.

Những chỉ số phòng ngự của Maitland-Niles khá khiêm tốn. Trong trận đấu với Newcastle, cầu thủ này chỉ có 1 lần tắc bóng, 2 lần đánh chặn. Thậm chí, ở trận gặp West Ham, tài năng trẻ của Arsenal không có pha tắc bóng nào.

Hay nói cách khác, Maitland-Niles mới chỉ được thử nghiệm ở các trận đấu Arsenal lấn lướt đối thủ và CLB chưa đụng hàng công “khủng” nào. Ở đó, khả năng hỗ trợ tấn công của Maitland-Niles đã được thể hiện. Nhưng với Liverpool tình hình rất có thể sẽ khác...

Đối diện với Maitland-Niles trong trận đấu sắp tới là Salah, cầu thủ nguy hiểm bậc nhất ở Premier League thời điểm này. Đương nhiên, để bắt chết tiền vệ người Ai Cập không thể nằm ở... lời nói.


Đối đầu vớiMaitland-Niles sẽ là một Salad ma mãnh

Salah ma mãnh như con sói, sở hữu tốc độ và có khả năng đánh hơi bàn thắng cực nhạy. Cầu thủ này có thể tự mình cầm bóng từ bên cánh phải, đột nhập thẳng vòng cấm hoặc di chuyển nhanh vào vòng cấm để trám vào vị trí của Firmino.

Đó là hai “cách thức” chơi bóng quen thuộc của Salah. Các đối thủ biết điều đó nhưng không thể ngăn chặn bởi cầu thủ này quá tinh quái và tốc độ.

Đó là lý do vì sao những người hâm mộ “Pháo thủ” lo lắng nếu như HLV Wenger tiếp tục bố trí Maitland-Niles ở vị trí hậu vệ trái. Một cầu thủ chưa có nhiều kinh nghiệm như Maitland-Niles khó lòng ngăn chặn ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía Liverpool.


Nhiều khả năng Giáo sư sẽ dùngMaitland-Niles​ trong cuộc đối đầu với Liverpool

Thế nhưng, việc HLV Wenger sử dụng Kolasinac trong trận đấu với Bournemouth ở League Cup lại càng cho thấy ông muốn thử nghiệm Maitland-Niles ở trận chiến với Liverpool.

Monreal sẽ tiếp tục đá trung vệ trong bối cảnh Mustafi chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương.

Đó thực sự là canh bạc mạo hiểm của “Giáo sư”. Số phận của Arsenal trước Liverpool hoàn toàn có thể được quyết định bởi canh bạc này.

M.Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo sư đang chơi một canh bạc mạo hiểm với Maitland-Niles