Dân mạng xôn xao vì clip nam thanh niên bị mô tô húc trúng người khi cố cản đường CSTT để đòi chìa khóa xe máy.

Clip CSTT ở Đồng Nai lái mô tô húc thanh niên cản đường đòi chìa khóa xe

14/07/2020, 21:13

Dân mạng xôn xao vì clip nam thanh niên bị mô tô húc trúng người khi cố cản đường CSTT để đòi chìa khóa xe máy.

View this post on Instagram

Xem chi tiết tại https://motthegioi.vn/goc-video-c-216

A post shared by Vương Gia (@hongvuonggia) on Jul 14, 2020 at 6:55am PDT

Lái xe máy chở vợ tên T lên vỉa hè bên trái chiều 12.7, nam thanh niên tên Q định đi tiểu tiện thì bị anh cảnh sát trật tự (CSTT) yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

Q nói không phạm luật nên không xuất trình giấy tờ dù có mang theo đầy đủ dẫn đến tranh cãi với anh CSTT tên A.

Trong clip T quay lại, Q chặn đầu mô tô H chờ theo dân quân không cho đi. Anh cùng vợ khẳng định A trong lúc giằng co đã lấy chìa khóa xe máy của mình. Vì vậy, họ yêu cầu CSTT trả chìa khóa xe.

Không những thế, hai vợ chồng T tố A bóp cổ và đánh họ. T quay lại vết giày trên quần Q và bầm ở cổ chồng để chứng minh chuyện này.

Thế nhưng, A phủ nhận chuyện lấy chìa khóa xe máy của Q: “Anh lấy chìa khóa của em làm gì?”. Q bức xúc nói: “Anh người lớn mà sao anh tráo trở vậy”.

A đề nghị Q chứng minh việc lấy chìa khóa xe thì T lên tiếng: “Thôi, nếu em quay được đoạn anh đánh người ta thì anh làm sao cãi được. Anh xô và bóp cổ em đàng hoàng nha”. Q tuyên bố với A: “Nếu anh không mặc đồ cảnh sát thì em đấm anh rồi đấy”.

Ở đoạn tiếp theo, A yêu cầu Q ra khỏi đầu mô tô để đi làm việc. Q thách “Bây giờ anh tông em đi” thì bị A lái mô tô húc vào người nhưng không sao.

Thấy vậy, T tiếp tục đòi chìa khóa xe máy thì A nói: “Sao không ra kiểm tra trên xe đi. Anh lấy chìa khóa của em làm gì?” rồi lái mô tô chở dân quân đi.

Sự việc diễn ra ở huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

CSTT lái mô tô húc nam thanh niên cản đường để đòi chìa khóa xe máy.

Một số người xem clip cho rằng N đã vi phạm luật vì điều khiển xe máy trên vỉa hè, nhưng A lái mô tô thẳng người thanh niên này là hành vi phản cảm và hoàn toàn sai. Chưa kể chuyện A còn bị tố đánh vợ chồng T.

Bên cạnh đó, CSGT hay CSTT không được quyền lấy chìa khóa xe của người vi phạm luật.

Theo quy định tại điểm g khoản 3 Điều 6 Nghị định 100/2019, người điều khiển xe máy không đúng phần đường hoặc làn đường quy định; đi trên hè phố (trừ trường hợp vào nhà) sẽ bị phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng.

Về nhà, T đăng clip trên lên Facebook, thu hút hàng trăm ngàn lượt xem và được nhiều người chia sẻ lại. Trong đó, không ít người chỉ trích A vì cách hành xử với Q.

Sau đó có người đã gọi điện tới cho T, xin gỡ clip khỏi Facebook vì sợ ảnh hưởng đến cơ quan cũng như đường thăng tiến của A. T thắc mắc sao A không gọi điện cho chị mà cứ nhờ người khác và đề nghị anh ta mang chìa khóa xe của họ tới nói chuyện thì mới xóa clip.

Người kia khẳng định A sẽ xuống gặp và xin lỗi vợ chồng T. Thế nhưng, T khẳng định sẽ không xóa clip cho đến khi nhận lời xin lỗi và chìa khóa từ A.

CSTT được xử phạt những lỗi nào của người điều khiển xe máy?

- Bấm còi trong thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau, sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định

- Dừng xe, đỗ xe trên phần đường xe chạy ở đoạn đường ngoài đô thị nơi có lề đường

- Dừng xe, đỗ xe ở lòng đường đô thị gây cản trở giao thông; tụ tập từ 3 xe trở lên ở lòng đường, trong hầm đường bộ; đỗ, để xe ở lòng đường đô thị, hè phố trái quy định của pháp luật.

- Bấm còi, rú ga (nẹt pô) liên tục trong đô thị, khu đông dân cư, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định

- Dừng xe, đỗ xe trên đường xe điện, điểm dừng đón trả khách của xe buýt, nơi đường bộ giao nhau, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường; dừng xe nơi có biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”; đỗ xe tại nơi có biển “Cấm đỗ xe” hoặc biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”; không tuân thủ các quy định về dừng xe, đỗ xe tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; dừng xe, đỗ xe trong phạm vi an toàn của đường sắt

- Người điều khiển, người ngồi trên xe không đội "mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc "đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ

- Chở người ngồi trên xe không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 6 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật

Clip tài xế đỗ ô tô dưới lòng đường hét vào mặt CSTT: Ông không được bắt lỗi giao thông . Xem chi tiết tại đây.

Jolie Nguyễn: ‘Dù mệt mỏi vẫn luôn hoàn thành tốt công việc của mình’

Clip bà mẹ 2 con rơi xuống vách đá chết thảm vì chụp ảnh tự sướng

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip CSTT ở Đồng Nai lái mô tô húc thanh niên cản đường đòi chìa khóa xe