Tổng thống Donald Trump đang được điều trị COVID-19 tại Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed và đã bắt đầu nhận được một loại thuốc chống vi-rút.

CNN: Ông Trump mệt mỏi và khó thở nhưng chưa giao quyền cho Phó tổng thống

Anh Tú | 03/10/2020, 13:41

Tổng thống Donald Trump đang được điều trị COVID-19 tại Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed và đã bắt đầu nhận được một loại thuốc chống vi-rút.

Ông Trump lạc quan trên Twitter

Trong một bản ghi chép được Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany tiết lộ, Bác sĩ Sean Conley viết Trump đang thực hiện "rất tốt."

"Tối nay, tôi rất vui khi được thông báo rằng Tổng thống đang thực hiệnrất tốt. Ông ấy cần máy trợthởoxy và tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia mà chúng tôi đã chọn để bắt đầu liệu pháp Remdesivir", Conley viết, đề cập đến một loại thuốc đã được chứng minh để rút ngắn thời gian nằm viện của bệnh nhân coronavirus. "Ông ấy đã hoàn thành liều thuốc đầu tiên và đang nghỉ ngơi thoải mái".

Tin tức được đưa ra sau một ngày hỗn loạn kể từ lúcông Trump tuyên bố vào sáng sớm thứ sáu việc ông và đệ nhất phu nhân Melania Trump đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Chiều thứ sáu, ông Trump thông báo mình đã được đưa đến Walter Reed theo lời giới thiệu của Conley.

Xuất hiện từ dinh thự của Nhà Trắng lúc 6h16 chiều miền đông, ông Trump đã tự mình đi bộ đến chiếc trực thăng và tỏ ra không có dấu hiệu bệnh tật nào.Mặc bộ đồ màu xanh nước biển, cà vạt lụa xanh và đeo khẩu trang tốimàu, Trump vẫy tay chào giới truyền thông và giơ ngón tay cái nhưng không dừng lại để nói chuyện. Trực thăng chở ông Trump hạ cánh tại bệnh viện và Tổng thống leo lên chiếc xe limousine để đến tòa nhà chính của bệnh viện.

Sau khi đến bệnh viện, Tổng thống đã đăng một đoạn video dài 18 giây lên Twitter nhằm trấn an người dân Mỹ rằng ông đang thực hiện "rất tốt" sau khi được chẩn đoán mắc bệnh coronavirus.

"Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người vì sự ủng hộ to lớn. Tôi sẽ đến bệnh viện Walter Reed. Tôi nghĩ mình đangthực hiện rất tốt. Chúng tôi sẽ đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Đệ nhất phu nhân cũng đangthực hiện rất tốt. Vì vậy, cảm ơn mọi người rất nhiều, tôi ghi nhận điều đó. Tôi sẽ không bao giờ quên. Cảm ơn bạn".

Tổng thống Trump sau đó còngửi thêmmột dòng tweet vào tối muộn thứ sáu. Ông viết: "Tôi nghĩ vậy là tốt rồi! Cảm ơn tất cả. YÊU!!!"

Theo CNN, thái độ lạc quan của ông Trump không phản ánh mức độ nghiêm trọng vốn có của tình hình. Rất hiếm khi một tổng thống phải nằm viện qua đêm, do các cơ sở y tế tại Nhà Trắng vốn luôn sẵn sàng.Bản thân Trump được cho là đã bị hoảng sợ sau khi được thông báo vào đầu ngày thứ sáu rằng ông đã có kết quả dương tính và ngày càng tỏ ra lo lắng khi ông phát triển các triệu chứng như sốt qua đêm.

Một số người thân cận của ông Trump hiện đã xét nghiệm dương tính với coronavirus, gồm cả giám đốc chiến dịch Bill Stepien, cựu cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway và cố vấn Hope Hicks.

Mệt mỏi và khó thở

Một cố vấn của Trump cho biết có lý do để lo ngại về sức khỏe của Tổng thống."Điều này là nghiêm trọng" vị cố vấn nói, đồng thời mô tả Trump là rất mệt mỏi và khó thở.

Một nguồn tin nắm rõ tình hình cho biết các quan chức Nhà Trắng lo ngại nghiêm trọng về sức khỏe của ôngTrump và một quan chức chính quyền hàng đầu nói với CNN rằng ôngTrump "hiện tại vẫn ổn"nhưng thừa nhận:"nỗi sợ của chúng tôi là mọi thứ có thể thay đổi nhanh chóng".

Một nguồn tin thứ ba cho biết tình trạng của Tổng thống xấu hơn đệ nhất phu nhân Melania Trump.

Người phát ngôn Nhà Trắng Alyssa Farah cho biết vẫn chưa có sự chuyển giao quyền lực nào cho Phó Tổng thống Mike Pence. "Tổng thống đang nắm quyền", bàFarah phát biểu. Một quan chức chính quyền cho biết ông Pence đang làm việc từ nơi ở của mình tại Đài quan sát Hải quân và vẫn trong tình trạng sức khỏe tốt.

Một quan chức Nhà Trắng vào tối thứ sáu nhấn mạnh không có lý do gì để công chúng phải lo lắng về tình trạng của Trump.Quan chức này thừa nhận rằng Trump đang đối phó với một số triệu chứng của vi-rút và "mệt mỏi". Tuy nhiên, theo quan chức này, tình trạng của Tổng thống không xấu đi. Quan chức này còn cho biết có kế hoạch cập nhật cho công chúng về tình hình sức khỏe của ông Trump trong những ngày tới.

Nhà Trắng tiếp tục khẳng định Tổng thống "vẫn giữ tinh thần tốt, có các triệu chứng nhẹ và đã làm việc suốt cả ngày" trong những giờ trước khi ông tới Walter Reed.

Thư ký báo chíNhà trắng McEnany nói: “Cần hết sức thận trọng và theo đề nghị của bác sĩ và các chuyên gia y tế, Tổng thống sẽ làm việc tại văn phòng tổng thống tại Walter Reed trong vài ngày tới".

Bản ghi chép cũng cho biết bà Melania Trump vẫn khỏe mạnh chỉ bị ho nhẹ và đau đầu, những người còn lại trong gia đình vẫn khỏe mạnh và có kết quả xét nghiệm âm tính.

Nhóm 8 yếu nhân - bao gồm các nhà lãnh đạo hàng đầu của Quốc hội và các nghị sĩtrongủy ban tình báo của Hạ viện và Thượng viện - cũng chưa được thông báo vắn tắt về sức khỏe của Trump, theo hai nguồn tin thân cận. Nhóm 8 người nàyvốn thường được báo cáo vắn tắt về các vấn đề tình báo và an ninh quốc gia đã được phân loại.

Reiner, người đã điều trị cho cựu Phó Tổng thống Dick Cheney, cho biết: “Tin quan trọng là ông ấy cómột loại thuốc đangthử nghiệm. Ông ấy có một loại thuốc không được FDA chấp thuận".

Anh Tú (theo CNN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CNN: Ông Trump mệt mỏi và khó thở nhưng chưa giao quyền cho Phó tổng thống