Một cô dâu quê Cà Mau vừa trở về đoàn tụ cùng gia đình sau 6 năm lấy chồng Trung Quốc, chịu bao cay đắng, khổ cực.

Cô gái thoát thân về nhà sau 6 năm tan tành 'giấc mộng Trung Hoa'

Việt Tâm | 10/07/2019, 08:19

Một cô dâu quê Cà Mau vừa trở về đoàn tụ cùng gia đình sau 6 năm lấy chồng Trung Quốc, chịu bao cay đắng, khổ cực.

Ngày 10.7, căn nhà nhỏ của ông Bùi Văn Bi (59 tuổi ngụ ấp Bàu Thùng, xã Rạch Chèo, H.Phú Tân, Cà Mau) trở nên ấm áp, rộn rã hơn khi gia đình vừa mới đón cô con gái út Bùi Thị Mơ (26 tuổi) trở về sau 6 năm lấy chồng xứ lạ.

Theo lời kể của gia đình, Mơ là con út trong một gia đình có 3 anh chị em. Nhà nghèo, Mơ phải dở dang chuyện học hành theo gia đình khăn gói lên Bình Dương kiếm sống. Và rồi, Mơ cũng lập gia đình sớm như bao cô gái ở quê khi mới 18 tuổi. Gia đình gả chị cho người đàn ông quê TP.Cần Thơ. Tuy nhiên, do cuộc hôn nhân không hạnh phúc nên 2 vợ chồng đã ly hôn khi đứa con của 2 người mới được 6 tháng tuổi.

Năm Mơ 20 tuổi, thông qua mai mối, cô gái “dang dở 1 chuyến đò” quyết định lấy chồng Trung Quốc. Sau khi theo chồng về Trung Quốc, Mơ sinh sống được khoảng 1 năm thì cuộc sống gia đình xảy ra mâu thuẫn nên chia tay. Sau đó, cũng thông qua mai mối, chị làm quen và lập gia đình với 1 người Trung Quốc khác và có 2 người con chung. Cách đây vài tháng, gia đình nhận được điện thoại của chồng Mơ điện thông báo Mơ bị nhà chức trách bắt giữ, do không giấy tờ tùy thân. Sau đó, cô bị trục xuất khỏi Trung Quốc, và gia đình bặt tin.

Ngôi lều của gia đình ông Bi được xây dựng trên phần đất nhờ của người thân - Ảnh: Nguyệt Danh

Vào khoảng cuối tháng 6.2019, ông Bi được một số người hảo tâm tìm đến gia đình. Những người này thuộc một tổ chức từ thiện, liên lạc với nhau từ Lạng Sơn về đến Cà Mau để tìm hiểu thông tin của Mơ. Cùng lúc này, trên mạng xã hội Facebook, ông Bi cũng được mọi người trong xóm cho ông xem hình ảnh, đoạn video clip về 1 cô gái nói tiếng Trung Quốc. Ông Bi giật mình nhận ra đó chính là đứa con gái ruột của mình.

Bà Bùi Kim Tuyền (cô ruột Mơ) cho biết, khi trao đổi qua mạng xã hội với bà Phạm Yến (Chủ nhiệm CLB Thắp sáng niềm tin tỉnh Lạng Sơn) thì được biết CLB này đã đưa chị Mơ vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn. Tuy nhiên, thời gian đầu chị Mơ tỏa ra hoảng loạn; không ăn uống; không nhớ gì về thông tin người thân, không được minh mẫn… Hơn 1 tháng sau, nhờ sự chăm sóc ân cần của nhóm thiện nguyện nơi đây, Mơ mới nói được một số thông tin: Rạch Trầu; Cái Nước; Cà Mau; cha tên Bi.

Sau 10 ngày lên Lạng Sơn nhận lại con, sáng 9.7, ông Bi đã đưa con gái về đến gia đình nhờ vào sự giúp đỡ của các cơ quan chức năng và những người tốt. Cùng ngày, tiếp xúc với PV, chị Mơ lúc tỉnh lúc mê, nói năng rất lung tung với ngôn ngữ lúc tiếng Việt, tiếng Trung, rất khó để trao đổi, tìm hiểu câu chuyện. Tuy nhiên, theo gia đình, đầu óc của chị Mơ có vấn đề từ khi còn ở Việt Nam.

Ông Bi cho biết, đang liên lạc với gia đình chồng của chị Mơ ở Trung Quốc. Nếu họ đồng ý làm thủ tục để chị trở về lại thì gia đình sẽ bằng lòng, vì chị cũng đã có 2 đứa con đang ở bên đó.

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô gái thoát thân về nhà sau 6 năm tan tành 'giấc mộng Trung Hoa'