Hôm 12.3, hai thượng nghị sĩ ở New York cùng các đảng viên Dân chủ hàng đầu khác thúc giục Thống đốc Andrew Cuomo từ chức sau khi người phụ nữ trẻ thứ 7 cáo buộc ông có hành vi sai trái về tình dục.

Cô gái thứ 7 tố quấy rối tình dục, Thống đốc New York vẫn không từ chức

Nhân Hoàng | 13/03/2021, 07:00

Hôm 12.3, hai thượng nghị sĩ ở New York cùng các đảng viên Dân chủ hàng đầu khác thúc giục Thống đốc Andrew Cuomo từ chức sau khi người phụ nữ trẻ thứ 7 cáo buộc ông có hành vi sai trái về tình dục.

nguoi-phu-nu-thu-7-to-quay-roi-tinh-duc-thong-doc-new-york-van-khong-tu-chuc1.jpg
Thống đốc New York - Andrew Cuomo đã bị 7 cô gái tố quấy rồi tình dục

Chuck Schumer (lãnh đạo phe đa số đảng Dân chủ tại Thượng viện) và Kirsten Gillibrand (tiếng nói hàng đầu của phong trào #MeToo chống quấy rối và lạm dụng tình dục) đã cùng những người khác, bao gồm cả dân biểu Alexandria Ocasio-Cortez, kêu gọi Thống đốc New York - Andrew Cuomo từ chức.

Là đảng viên Dân chủ, Andrew Cuomo làm Thống đốc New York ba nhiệm kỳ qua.

Năm nay 63 tuổi và là người cha đã ly hôn của ba cô con gái ở độ tuổi 20, Andrew Cuomo một lần nữa phủ nhận các cáo buộc vào ngày 12.3 và nói rằng việc các chính trị gia yêu cầu ông từ chức trước khi có tất cả sự thật là “liều lĩnh, nguy hiểm”.

Phụ nữ có quyền tiến lên và được lắng nghe, tôi hoàn toàn khuyến khích điều đó. Nhưng tôi cũng muốn nói rõ: Vẫn còn một câu hỏi về sự thật. Tôi đã không làm những gì bị cáo buộc”, Andrew Cuomo nói trong một cuộc gọi với các phóng viên.

Hãy đợi sự thật”, ông cho biết thêm.

Khi được hỏi rằng từng có quan hệ tình cảm đồng thuận với bất kỳ phụ nữ nào cáo buộc mình chưa, Cuomo chỉ trả lời rằng ông không bao giờ có ý định làm cho bất cứ ai cảm thấy khó chịu và rất tiếc nếu làm vậy.

Vài giờ sau cuộc gọi của Thống đốc Andrew Cuomo với các phóng viên, Chuck Schumer và Kirsten Gillibrand đã trở thành những chính trị gia cấp cao nhất của Mỹ để thúc giục ông từ chức.

Do nhiều cáo buộc quấy rối tình dục và hành vi sai trái đáng tin cậy, rõ ràng Thống đốc Cuomo đã đánh mất niềm tin của các đối tác chính quyền và người dân New York”, hai thượng nghị sĩ cho biết trong một tuyên bố chung.

Ngày càng có nhiều phụ nữ bao gồm cả các cựu trợ lý cáo buộc Thống đốc Cuomo về hành vi sai trái về tình dục, từ hành vi tán tỉnh không được hoan nghênh tại nơi làm việc cho đến sờ soạng.

Hôm 12.3, phóng viên Jessica Bakeman trở thành người mới nhất tố Cuomo quấy rối tình dục. Jessica Bakeman cho biết Cuomo thường đặt tay lên cô, kể cả một lần chụp ảnh chung tại một bữa tiệc của kỳ nghỉ năm 2014. Jessica Bakeman kể Cuomo đã nói rằng: “Tôi xin lỗi. Tôi có đang làm cô khó chịu không? Tôi đã nghĩ rằng chúng tôi sẽ ổn thôi”.

Jessica Bakeman cho biết không muốn mỉm cười trước ống kính với cánh tay của Cuomo, nhưng quyết định chụp ảnh nhanh hơn là thách thức chính trị gia quyền lực.

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng thống đốc muốn quan hệ tình dục với tôi. Đó không phải là về tình dục. Đó là về quyền lực. Ông ấy muốn tôi biết rằng ông có thể tước đi phẩm giá của tôi bất cứ lúc nào bằng một bình luận không phù hợp hoặc đặt tay lên eo tôi”, cô viết.

nguoi-phu-nu-thu-7-to-quay-roi-tinh-duc-thong-doc-new-york-van-khong-tu-chuc.jpg
Một người biểu tình sau những cáo buộc Thống đốc Andrew Cuomo quấy rối tình dục các cô gái

Những lời kêu gọi mới yêu cầu Cuomo từ chức được đưa ra 1 ngày sau khi hơn 55 nhà lập pháp New York thuộc đảng Dân chủ thúc giục ông từ chức và cơ quan lập pháp bang cho biết sẽ mở một cuộc điều tra với các cáo buộc này.

Cuộc điều tra này sẽ diễn ra song song với cuộc điều tra do văn phòng Tổng chưởng lý bang New York - Letitia James dẫn đầu.

Chuck Schumer và Kirsten Gillibrand tham gia cùng ít nhất 16 trong số 27 thành viên của phái đoàn Quốc hội Mỹ ở New York trong việc thúc giục Cuomo từ chức, đặt câu hỏi về tương lai chính trị của nhân vật đình đám của đảng Dân chủ, người đã nổi tiếng trên toàn quốc với vai trò lãnh đạo trong thời điểm COVID-19 bùng phát ở bang ông.

Trong khi 15 thành viên Hạ viện từ New York đưa ra tuyên bố vào 12.3, một phụ tá Hạ viện nói với Reuters rằng không có nỗ lực phối hợp chính thức nào trong phái đoàn để gây áp lực với Cuomo.

Hôm 9.3, một phụ tá giấu tên nói với tờ Times Union rằng Cuomo đã sờ soạng cô sau khi gọi mình đến dinh thự điều hành với lý do công việc vào năm ngoái, rất lâu sau khi phong trào #MeToo hạ gục một loạt chính trị gia, nhân vật truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp vì tội quấy rối tình dục hoặc hành hung.

Thực tế, báo cáo mới nhất này rất đáng báo động và nó làm dấy lên lo ngại về sự an toàn và hạnh phúc hiện tại của nhân viên chính quyền”, Ocasio-Cortez cho biết trong một tuyên bố chung vào 12.3 với Hạ nghị sĩ Jamaal Bowman.

Thư ký Báo chí Nhà Trắng - Jen Psaki cho biết Tổng thống Joe Biden “chắc chắn ủng hộ” cuộc điều tra của Tổng chưởng lý bang New York về các cáo buộc. Bà Jen Psaki nói thêm rằng Tổng thống Joe Biden và nhóm phản ứng COVID-19 của ông sẽ tiếp tục làm việc với Thống đốc Cuomo về việc triển khai tiêm vắc xin COVID-19 ở New York.

Bài liên quan
Tòa án Hàn yêu cầu Nhật bồi thường 100 triệu won cho mỗi nữ nô lệ tình dục
Một tòa án Hàn Quốc hôm 8.1 đã yêu cầu Nhật Bản bồi thường cho 12 phụ nữ bị buộc phải làm việc trong các nhà thổ thời chiến ở đất nước mặt trời mọc, trong một phán quyết có thể khơi lại mối thù ngoại giao và lịch sử giữa hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô gái thứ 7 tố quấy rối tình dục, Thống đốc New York vẫn không từ chức