Người phụ nữ thứ tư đã lên tiếng cáo buộc nam nhân viên Đảng Tự do cầm quyền của Thủ tướng Scott Morrison (hiện đã bị sa thải) tấn công tình dục mình. Trước đó, Brittany Higgins kể bị gã ta hiếp dâm bên trong tòa nhà Quốc hội.

Cô gái thứ 4 cáo buộc nhân viên Quốc hội tấn công tình dục, Bộ trưởng Quốc phòng Úc bưng bít thông tin

Nhân Hoàng | 22/02/2021, 13:02

Người phụ nữ thứ tư đã lên tiếng cáo buộc nam nhân viên Đảng Tự do cầm quyền của Thủ tướng Scott Morrison (hiện đã bị sa thải) tấn công tình dục mình. Trước đó, Brittany Higgins kể bị gã ta hiếp dâm bên trong tòa nhà Quốc hội.

Hôm 15.2, trong cuộc phỏng vấn đầy cảm xúc trên truyền hình, Brittany Higgins tiết lộ bị đồng nghiệp nam cưỡng hiếp bên trong văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng Linda Reynolds vào năm 2019 khi mới 24 tuổi, nhưng chịu áp lực phải im lặng để giữ công việc mơ ước của mình.

co-gai-len-tv-ke-chuyen-bi-hiep-dam-o-van-phong-bo-truong-quoc-phong.jpg
Brittany Higgins là cựu nhân viên Đảng tự do 
co-gai-len-tv-ke-chuyen-bi-hiep-dam-o-van-phong-bo-truong-quoc-phong2.jpg
Brittany Higgins từng chụp ảnh cùng Bộ trưởng Quốc phòng Linda Reynolds
co-gai-len-tv-ke-chuyen-bi-hiep-dam-o-van-phong-bo-truong-quoc-phong22.jpg
Brittany Higgins khóc khi kể chuyện bị hiếp dâm hôm 15.2

Hai phụ nữ khác cũng cáo buộc bị nhân viên chính phủ này hiếp dâm sau khi Brittany Higgins công khai chuyện thầm kính của mình. Giờ đây, nạn nhân thứ tư trình báo câu chuyện của mình lên cảnh sát Canberra hôm 21.2.

Người phụ nữ giấu tên nói với ABC rằng gã đàn ông “nhếch nhác” kia đã vuốt ve đùi cô trong một đêm đi chơi vào năm 2017.

Cô cho biết đây không phải là lần đầu tiên nhận được lời gạ tình không mong muốn từ các đồng nghiệp nam.

"Vào thời điểm đó, tôi đã quá quen với việc bị quấy rối tình dục và tôi đã gạt nó đi", cô nói.

Sau khi nói chuyện với các sĩ quan từ đồn cảnh sát địa phương chiều 21.2, người phụ nữ cho biết cô đã nhận được cuộc gọi từ Đội điều tra tấn công tình dục và lạm dụng trẻ em của Cảnh sát Liên bang Úc. Họ yêu cầu cô ấy đưa ra tuyên bố chính thức cuối tuần này.

Người phụ nữ thứ ba cho biết đã bị tấn công tình dục khi đang làm tình nguyện viên của liên minh trong chiến dịch tranh cử năm 2016.

Cô ấy hầu như không phải nghỉ học vào thời điểm xảy ra vụ việc, được cho sau một đêm đi uống rượu với nhân viên chính trị khi đó. Trong đêm đi chơi, cô kể anh đã mua vài ly rượu vodka và ba ly rượu tequila.

Đêm say sưa đã khiến nữ tình nguyện viên, người chưa bao giờ say trước đó, nôn mửa trong phòng tắm hộp đêm.

Khi những người khác đã rời đi, anh ta nói với nữ tình nguyện viên rằng sẽ bắt chiếc Uber cùng đi về. Gã đề nghị cô quay trở lại phòng khách sạn của mình và nói sẽ chăm sóc cô.

Sau khi họ đến nơi, cô nói đã ngất xỉu khi đang nằm trên giường của gã ta. Cô kể thức dậy với quần áo chưa được cởi ra và gã đàn ông nằm trên người mình.

Cô gái không nhớ rõ anh ta còn tỉnh hay ngủ, nhưng lao từ phòng vào nhà vệ sinh ở sảnh khách sạn và phát hiện vùng kín đang chảy máu. Cô khẳng định trước đó vẫn còn trinh.

Cảm thấy xấu hổ, cô tìm đường về nhà và không báo cảnh sát, gia đình hay bạn bè.

"Tôi tin rằng hành động của gã ta vào đêm 29.6 và rạng sáng ngày 30.6 cấu thành tội tấn công tình dục, vì đã thực hiện hoặc cố gắng thực hiện hành vi tình dục với tôi trong khi tôi đang say xỉn, không thể đưa ra sự đồng ý hợp lệ và có hiểu biết. Tôi nhận ra rằng mình đã quá say và không thể đồng ý. Nghe câu chuyện của Brittany Higgins, nó giống trường hợp tôi một cách kỳ lạ, khiến tôi nghĩ rằng gã này có một kiểu hành vi", cô nói với tờ The Australian.

Lời cáo buộc nam đồng nghiệp hiếp dâm của Brittany Higgins đã làm rung chuyển nước Úc khi chính quyền Thủ tướng Scott Morrison kêu gọi cải cách có hệ thống các điều kiện làm việc cho các nhân viên Quốc hội.

Khi bà Linda Reynolds và Văn phòng Thủ tướng trải qua vài ngày vật lộn với cuộc khủng hoảng chính trị, người phụ nữ thứ hai đã lên tiếng xác nhận rằng gã đàn ông kia đã tấn công tình dục cô vào năm 2020 sau khi họ đi ăn và uống rượu.

Một cuộc đánh giá độc lập về văn hóa nơi làm việc trong Quốc hội và liên minh đã được khởi động, khi Brittany Higgins chuẩn bị đưa ra tuyên bố chính thức với Cảnh sát Liên bang Úc cuối tuần này.

Văn phòng của Thủ tướng Scott Morrison đã bị giám sát sau tuyên bố rằng không biết về các cáo buộc hiếp dâm cho đến tuần trước, làm dấy lên câu hỏi về lý do tại sao Bộ trưởng Quốc phòng Linda Reynolds không chuyển thông tin lên.

Bà Linda Reynolds đã biết về vụ cưỡng hiếp bị cáo buộc trong hơn 2 năm nhưng không thông báo cho Thủ tướng Scott Morrison để tôn trọng quyền riêng tư và phúc lợi của Brittany Higgins.

co-gai-thu-4-cao-buoc-bi-nhan-vien-quoc-hoi-tan-cong-tinh-duc133.jpg
Bà Linda Reynolds không báo vụ việc của Brittany Higgins cho Thủ tướng Scott Morrison

Brittany Higgins từng cáo buộc Thủ tướng Scott Morrison đã sử dụng “ngôn từ đổ lỗi cho nạn nhân” trong khi trả lời về chuyện này, sau đó ông đã xin lỗi cô.

Điều đó đáng ra không nên xảy ra, và tôi xin lỗi. Tôi muốn đảm bảo rằng bất kỳ phụ nữ trẻ nào làm việc ở nơi này cũng được an toàn nhất có thể”, ông Morrison nói với các phóng viên ở Canberra hôm 16.2.

co-gai-thu-4-cao-buoc-bi-nhan-vien-quoc-hoi-tan-cong-tinh-duc1.jpg
Thủ tướng Scott Morrison tin rằng văn hóa bên trong tòa nhà Quốc hội phải thay đổi khi ông và chính phủ vẫn bị giám sát trong quá trình xử lý vấn đề. Ảnh Scott Morrison chụp cùng Brittany Higgins

Hôm 20.2, sau khi một người phụ nữ khác lên tiếng bị tấn công tình dục, Thủ tướng Scott Morrison nói: “Những sự kiện này thực sự khiến tôi phát ốm. Tôi nghĩ chúng ta có một vấn đề trong Quốc hội và văn hóa công sở tồn tại ở đó mà chúng ta phải tiếp tục cải thiện”.

Người phụ nữ thứ hai nói bị cùng nam nhân viên trong Quốc hội kia tấn công tình dục vào cuối năm 2020. Cô lập luận rằng nếu chính phủ xử lý thỏa đáng vụ việc liên quan đến Brittany Higgins vào năm 2019 thì chuyện với mình sẽ không bao giờ xảy ra.

Bài liên quan
Cô gái lên TV kể chuyện bị hiếp dâm ở văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng, Thủ tướng Úc hứa điều tra
Hôm 16.2, Thủ tướng Úc - Scott Morrison đã xin lỗi người phụ nữ cáo buộc một đồng nghiệp giấu tên cưỡng hiếp cô trong Quốc hội và hứa sẽ điều tra kỹ lưỡng về văn hóa nơi làm việc của chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô gái thứ 4 cáo buộc nhân viên Quốc hội tấn công tình dục, Bộ trưởng Quốc phòng Úc bưng bít thông tin