Giới chức y tế Trung Quốc ngày 18.1 thông báo phát hiện đến 4 ca viêm phổi mới, các bệnh nhân vẫn trong tình trạng ổn định.

Có thêm ca nhiễm bệnh viêm phổi lạ tại Trung Quốc

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 18/01/2020, 14:01

Giới chức y tế Trung Quốc ngày 18.1 thông báo phát hiện đến 4 ca viêm phổi mới, các bệnh nhân vẫn trong tình trạng ổn định.

Thông báo trên chấm dứt khoảng thời gian hơn 3tuần không phát hiện thêm ca bệnh mới nào trên lãnh thổ Trung Quốc. Một ngày trước vừa có trường hợp tử vong vì bệnh viêm phổi lạ thứ 2.

Bệnh viêm phổi bí ẩn bùng phát từ tháng 12.2019. Tuần trước đội ngũ chuyên gia Trung Quốc tìm ra nguyên nhân gây bệnh là chủng vi rút mới cùng họ với vi rút hội chứng hô hấp cấp (SARS).

Đến nay chỉ những người từng đến hoặc sinh sống ở thành phố Vũ Hán mới nhiễm vi rút, nhưng Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo dịch bệnh vẫn có thể lan rộng. Tết Nguyên đán là dịp để người dân Trung Quốc đi du lịch khắp nơi.

Thái Lan đã ghi nhận hai du khách Trung Quốc bị viêm phổi, Nhật Bản cũng có một ca. Singapore vừa báo cáo trường hợp nghi nhiễm bệnh thứ 3.

Tết Nguyên đán là dịp để người dân Trung Quốc đi du lịch, dễ lan truyền dịch bệnhra khắp nơi - Ảnh: RTHK

Hiện vẫn chưa thể xác định nguồn lây, thời gian ủ bệnh, đường lây truyền hay nguy cơ lây từ người sang người là bao nhiêu.

Trước lo ngại thảm họa dịch SARS từng cướp đi sinh mạng 800 người sẽ lặp lại, hàng loạt quốc gia như Mỹ, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Malaysia... ráo riết siết chặt công tác kiểm tra y tế tại điểm nhập cảnh đồng thời ban hành khuyến cáo hạn chế đến TP.Vũ Hán.

Cẩm Bình (theo Straits Times)
Bài liên quan
Người Nhật đau đầu đối phó với nạn cát vàng đến từ Trung Quốc
Cát vàng là bụi có nguồn gốc từ các sa mạc nội địa của Trung Quốc và Mông Cổ, được gió thổi đến quần đảo Nhật Bản, thường là từ tháng 3 đến tháng 5 hằng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết tại Đồng Nai
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có thêm ca nhiễm bệnh viêm phổi lạ tại Trung Quốc