Ngày 9.1, hàng ngàn người dân Đức đã xuống đường tại Cologne trong 3 cuộc biểu tình khác nhau trước thông tin có đến 379 người phụ nữ tại đây bị tấn công tình dục trong đêm giao thừa, mà đa số các vụ tấn công được cho là do người tị nạn gây ra.

Cơn phẫn nộ của người Đức sau vụ 379 phụ nữ bị tấn công tình dục

Một Thế Giới | 10/01/2016, 05:28

Ngày 9.1, hàng ngàn người dân Đức đã xuống đường tại Cologne trong 3 cuộc biểu tình khác nhau trước thông tin có đến 379 người phụ nữ tại đây bị tấn công tình dục trong đêm giao thừa, mà đa số các vụ tấn công được cho là do người tị nạn gây ra.

Khoảng 40% những người phụ nữ bị tấn công trong đêm giao thừa tại Cologne cáo buộc rằng họ bị tấn công ở vượt mức quấy rối tình dục thông thường, tất cả đã thổi bùng lên những cuộc biểu tình vào ngày 9.1.
Người Đức đang phải đối phó với hàng loạt cáo buộc tấn công tình dục vào đêm giao thừa, nhất là khi công chúng tin rằng vai trò lớn nhất trong những vụ bạo lực, nhất là khi những vụ tấn công này đa số được cho là do người tị nạn làm.
Có tới 3 cuộc biểu tình vào ngày 9.1 tại Cologne, một do những người phụ nữ tổ chức, một do những người chống chủ phát xít tổ chức và cuối cùng là cuộc biểu tình của những phần tử tân phát xít.
Trong cuộc biểu tình của những người phụ nữ, người ta thấy những biểu ngữ như "không được đánh phụ nữ, dù chỉ bằng một cành hoa". Hoặc một câu hỏi khó dành cho cảnh sát Đức, "tất cả những bình xịt hơi cay (tự vệ) tại Cologne đã được bán sạch, nhưng chúng ta có thể cảm thấy an toàn".
Những phụ nữ biểu tình cho biết, họ muốn tăng cao nhiều sự tôn trọng hơn nữa dành cho phụ nữ tại Đức, chứ không chỉ mong muốn các thủ phạm thực hiện những vụ tấn công tình dục vào đêm giao thừa bị trừng trị thích đáng.
Đồng thời, những người phụ nữ cũng cho thấy sự bực tức với cảnh sát Đức, khi cho rằng cảnh sát quá yếu không thể ngăn chặn được những vụ tấn công và xử lý vấn đề kém.
"Chúng tôi rất tức giận, họ có đủ cảnh sát để bảo vệ các ngân hàng và các chính trị gia, nhưng không đủ để bảo vệ phụ nữ trên đường phố?", cô Cornelia Quarta một người phụ nữ tham gia vào cuộc biểu tình của phụ nữ tại Cologne, sau đó còn tiếp tục tham gia vào cuộc biểu tình chống phát xít tại nhà ga của thành phố.
Theo báo cáo của Bộ nội vụ Đức, được công bố hôm 8.1 thì 29 trên tổng số 32 kẻ thực hiện hành vi tấn công tình dục đêm giao thừa đã bị bắt là người di dân. Theo những phụ nữ bị tấn công tình dục, những nghi phạm tụ tập thành nhóm nhỏ với nhân dạng giống như từ Bắc Phi và Ả Rập.
Phong trào tân phát xít Pegida ngay lập tức tổ chức một cuộc biểu tình chống Hồi giáo và người nhập cư vào ngày 9.1. Pegida kêu gọi chính phủ Đức bỏ chính sách nhập cư "mở cửa" hiện nay, khi có đến 1 triệu người đã đến Đức chỉ trong năm 2015.
Sau đó, cuộc biểu tình với sự góp mặt của những phần tử tân phát xít chống lại chính sách nhập cư của chính phủ Đức đã trở thành một cuộc bạo loạn, khiến cảnh sát chống bạo động phải ra tay dẹp loạn. Cảnh sát cho biết khoảng 1.700 người đã tham gia vào cuộc biểu tình của Pegida, chống lại chính sách di cư của Thủ tướng Merkel, đồng thời kêu gọi bà Thủ tướng từ chức. 
Những người biểu tình, xăm hình phát xít, hô vang khẩu hiệu "Merkel phải ra đi", "Những kẻ hiếp dâm không được chào đón". Bạo lực bắt đầu bùng phát sau khi một số kẻ quá khích ném chai lọ vào cảnh sát, đáp lại lực lượng an ninh dùng vòi rồng để giải tán đám đông. Hai người bị thương trong cuộc đụng độ, cảnh sát bắt giữ một số người biểu tình, một nguồn tin cho biết với Reuters.
Thiên Hà (theo the Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu thanh tra, kiểm tra ngay hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Thủ tướng yêu cầu thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơn phẫn nộ của người Đức sau vụ 379 phụ nữ bị tấn công tình dục