Con rể của Tổng thống Donald Trump, Jared Kushner người được xem là "cánh tay" của Tổng thống Mỹ hiện đang bị Cục điều tra Liên bang Mỹ FBI điều tra vì có liên hệ với Nga.

Con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump bị FBI điều tra vì quan hệ với Nga

Hà Ngọc Bách | 26/05/2017, 14:03

Con rể của Tổng thống Donald Trump, Jared Kushner người được xem là "cánh tay" của Tổng thống Mỹ hiện đang bị Cục điều tra Liên bang Mỹ FBI điều tra vì có liên hệ với Nga.

Luật sư của ông Kushner, Jamie Gorelick cho biết rằng thân chủ của ông sẵn sàng hợp tác với FBI nếu các nhà điều tra triệu tập ông.

Tuyên bố của ông Gorelick đưa ra trong bối cảnh có tin rằng FBI đang điều tra việc ông Kushner hồi tháng 12 đã gặp các quan chức Nga.

"Ông Kushner đã tình nguyện chia sẻ với Quốc hội tất cả thông tin ông ấy có về cuộc họp đó với các quan chức Nga và ông ấy sẽ tiếp tục hợp tác với các cơ quan điều tra nếu có một cuộc điều tra mới", ông Gorelick nói.

Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban Giám sát của Hạ viện Mỹ đã yêu cầu FBI chuyển nhiều tài liệu hơn về mối quan hệ của cựu Giám đốc FBI James Comey với Nhà Trắng và Bộ tư pháp, gồm cả tài liệu trong 4 năm ông này làm sếp FBI dưới thời ông Obama.

Ủy ban Giám sát của Hạ viện Mỹ là một trong những tổ chức của Quốc hội Mỹ đang điều tra hành động can thiệp bầu cử của Nga vào cuộc bầu chọn Tổng thống Mỹ 2016 và mối quan hệ giữa ông DonaldTrump với chính quyền Nga.

The Washington Post là tờ báo đầu tiên tiết lộ rằng ông Kushner đang bị FBI điều tra, đây là lần đầu tiên thông tin về một quan chức Nhà Trắng bị điều tra được tiết lộ.

Trong khi đó, theo NBC News thì cuộc điều tra của FBI sẽ mở rộng hơn, có thể là cả một cuộc điều tra lớn nhắm vào bên trong Nhà Trắng.

Ông Kushner, hiện là một trong những cố vấn chính sách chính của Nhà Trắng đã có những cuộc họp với Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak, và Sergei Gorkov, chủ tịch ngân hàng Nga.

ÔngSergey Kislyak là trọng tâm của cuộc điều tra của FBI do những mối quan hệ với những cố vấn thân cận của ông DonaldTrump trước, trong và sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra.

Washington Post trích dẫn từ những quan chức giấu tên "biết nhiều thông tin về cuộc điều tra" cho biết là việc FBI điều tra ông Kushner không có nghĩa là ông này bị nghi ngờ là có tội.

Mối quan hệ giữa chiến dịch vận động tranh cử của ông Donald Trump với Nga cũng như những can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ luôn là tâm điểm quan tâm của dư luận Mỹ trong những ngày gần đây.

FBI, CIA và các cơ quan tình báo hàng đầu của Mỹ đã cùng cáo buộc rằng Nga đã cố can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ theo hướng giúp Tổng thống Donald Trump thắng cử.

Điện Kremlin và ông DonaldTrump cũng như các cố vấn của ông nhiều lần bác bỏ cáo buộc này của cộng đồng tình báo Mỹ.

Ái Vi (theo AP)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump bị FBI điều tra vì quan hệ với Nga