Ngày 22.9, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản gửi tới Phòng GD-ĐT 24 quận, huyện về kế hoạch tổ chức cuộc thi thiết kế tập san, vẽ tranh tuyên truyền phòng chống ma túy dành cho học sinh THCS và THPT năm học 2020–2021.

Công an TP.HCM cấp kinh phí cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền phòng chống ma túy của học sinh

nguyễn tuyết | 22/09/2020, 21:20

Ngày 22.9, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản gửi tới Phòng GD-ĐT 24 quận, huyện về kế hoạch tổ chức cuộc thi thiết kế tập san, vẽ tranh tuyên truyền phòng chống ma túy dành cho học sinh THCS và THPT năm học 2020–2021.

Dựa trên kế hoạch của Sở GD-ĐT về việctriển khai thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tệ nạn mại dâmnăm 2020 từ Ngành GD-ĐT TP.HCM, Sở GD-ĐT tổ chức cuộc thi thiết kế tập san, vẽ tranh tuyên truyền phòng chống ma túy dành cho học sinh THCS và THPTnăm học 2020–2021. Mục đích cuộc thi không chỉ tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích mà còn giúp cho học sinh có điều kiện quan tâm, tìm hiểu về tác hại củama túy. Qua đó, các em có thể phát huy ý tưởng, nâng cao hiệu quả tuyên truyền về phòng, chống ma túy trong trường học.

Đối tượng tham gia là học sinh tại các cơ sở giáo dục công lập và ngoài công lập trên địa bàn thành phố, gồm các trường THCS, THPT, TTGDNN-GDTX, TTGDTX.

Ngoài việc phổ biến tuyên truyền công tác phòng, chống tệ nạn ma túy trong trường học cho học sinh các trường THCS, THPT, cuộc thi còn tuyên truyền về những tác hại của ma túy, cách thức nhận diện các loại ma túy và các biện pháp phòng, chống tệ nạn ma túy cho học sinhtrên địa bàn thành phố.

Về nội dung bài thidành cho khối THCS, học sinh sẽ phải vẽ tranh tuyên truyền về phòng chống ma túy trong trường học;mỗi trường nộp một sản phẩm tranh vẽ tuyên truyền trên khổ giấy A1 với chất liệu màu tự chọn.Mỗi quận, huyện chọn ra 4sản phẩm đạt giải nộp về phòng Chính trị tư tưởng (Sở GD-ĐT)để tham gia cấp TP.

Nội dung bài thi dành cho Khối THPT, Trung tâm GDTX, Trung tâm GDNN-GDTX cảm nhận về tầm quan trọng và sự cần thiết của công tác giáo dục, tuyên truyền phòng, chống ma túy trong trường học.Thực trạng về tệ nạn ma túy hiện nay, tác hại của tệ nạn này ảnh hưởng đến đời sống xã hội, nhất là đối với học sinh hiện nay. Giới thiệu những hoạt động nổi bật trong công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy của trường học trong thời gian qua cùng những giải pháp thực hiện và bài học kinh nghiệm hoặc những câu chuyện thực tế trong công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy của trường. Mỗi trường xây dựng 1 cuốn tài liệu tập san vànộp trực tiếp về Phòng Chính trị tư tưởng (Sở GD-ĐT).

Thời gian cuộc thi diễn ra từ ngày 21.9đến hết30.10.2020

Kinh phí được chi từ nguồn kinh phí phòng, chống tệ nạn ma túy do Công an TP.HCM cấp cho Sở GD-ĐTnăm 2020.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
21 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an TP.HCM cấp kinh phí cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền phòng chống ma túy của học sinh