Ngoài sát trùng vết thương, 1 lọ oxy già còn có thể thay thế vô số mỹ phẩm làm đẹp mà chị em hay sử dụng hàng ngày đấy.

Công dụng của oxy già có thể bạn chưa biết

Blogtamsu | 19/11/2016, 09:57

Ngoài sát trùng vết thương, 1 lọ oxy già còn có thể thay thế vô số mỹ phẩm làm đẹp mà chị em hay sử dụng hàng ngày đấy.

Oxy già có giá chỉ vài nghìn đồng nhưng khả năng làm đẹp của nó chắc chắn sẽ khiến chị em phải bất ngờ, có thể giải quyết mọi rắc rối các vấn đề từ da, tóc, lông chân, trắng răng,… Để đảm bảo an toàn, hãy chọn oxy già có nồng độ 3% để đảm bảo sức khỏe nhé.

1. Trị mụn

Nhờ khả năng sát khuẩn, oxy già có thể giúp bạn làm dịu những nốt mụn nhanh chóng. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là dùng tăm bông chấm dung dịch oxy già rồi chà lên nốt mụn, những đốm mụn sẽ lặn đi nhanh chóng.

Vì oxy già có khả năng làm khô da nên bạn chỉ nên chấm lên các nốt mụn, không thoa ra toàn bộ gương mặt để tránh tổn thương da nhé.

2. Trắng răng

Pha oxy già với nước theo tỉ lệ bằng nhau rồi thấm vào một ít bông nhẹ nhàng chà lên răng. Cuối cùng, súc miệng thật sạch lại với nước. Oxy già có khả năng đánh bay vết ố vàng, mảng bám và giúp răng sáng bóng hơn. Phương pháp này rất an toàn, tiện dụng lại vô cùng tiết kiệm lại không gây hại men răng, được các bác sĩ nha khoa khuyên nên sử dụng hàng ngày.

3. Giữ màu tóc

Oxy già có tác dụng giảm màu đen của tóc. Vì thế, nếu bạn muốn duy trì mái tóc nâu hoặc xám, có thể sử dụng oxy già để giữ màu rất tốt. Hãy hòa oxy già với nước xịt dưỡng tóc hàng ngày của bạn, chải đều lên tóc khoảng 20 phút rồi xả lại với nước sạch. Mỗi tuần 1 lần, bạn sẽ có mái tóc nâu tuyệt đẹp mà chẳng cần ra tiệm thường xuyên.

4. Làm sạch móng tay

Với những cô nàng nghiện sơn móng tay, oxy già được coi là ‘’bảo bối’’ giúp làm sạch các vết móng bị ố, trả lại vẻ trắng sáng, khỏe mạnh cho bộ móng của bạn. Hãy thấm miếng bông tẩy trang vào dung dịch oxy già rồi dùng miếng bông này lau lên móng tay. Nếu muốn nhanh hơn, bạn có thể pha loãng oxy già trong bát nước rồi ngâm móng tay trong vòng 3 phút là được.

5. Ngăn mùi mồ hôi

Nhất là trong mùa hè, mùi cơ thể khiến bạn cảm thấy khó chịu và tự ti. Hãy thấm bông tẩy trang vào oxy ìa rồi lau vùng da dưới cánh tay trước khi mặc quần áo, mùi hôi sẽ biến mất ngay thôi. Bạn cũng có thể đổ nước oxy già vào chai xịt rồi xịt vào vùng nách là được.

Nhờ khả năng diệt khuẩn, loại bỏ vi khuẩn gây mùi, dùng oxy già sẽ không ảnh hưởng đến mùi nước hoa bạn đang dùng, đặc biệt vô cùng an toàn với da.

Hà Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công dụng của oxy già có thể bạn chưa biết