Sau khi công bố những bức ảnh chưa từng có về hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi, website của hoàng gia Thái Lan đã gặp sự cố sập trang hôm thứ Hai (26.8).

Công khai thông tin Hoàng quý phi xinh đẹp, cổng thông tin Hoàng gia Thái bị sập

27/08/2019, 10:59

Sau khi công bố những bức ảnh chưa từng có về hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi, website của hoàng gia Thái Lan đã gặp sự cố sập trang hôm thứ Hai (26.8).

Nhà vua và Hoàng quý phi trong quân phục -Ảnh: NDTV

Việc công bố thông tin và hình ảnh về Hoàng gia Thái Lan là điều chưa từng có, bởi các thành viên hoàng tộc Thái Lan được bảo vệ bằng luật cấm xúc phạm với mức án có thể lên đến 15 năm tù, vì thế, khi thông tin và hình ảnh về Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi công khai, công chúng tò mò vào xem nhiều dẫn đến cổng thông tin Văn phòng Hoàng gia Thái Lan bị sập.

Văn phòng Hoàng gia Thái Lan hồi tuần trước công bố hơn 60 tấm ảnh cùng bản lý lịch dài gần 46 trang của Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi. Tuy nhiên, các hình ảnh của bà hôm qua, 26.8 mới bắt đầu được lan truyền trên mạng.

Nhà vua và Hoàng quý phi trong trang phục truyền thống - Ảnh: TRO/AFP

Trong những hình ảnh được công khai, Hoàng quý phi Sineenat có lúc xuất hiện trong trang phục truyền thống, có lúc mặc quân phục, sử dụng súng trường. Bà tham gia các cuộc diễn tập huấn luyện hoặc điều khiển máy bay chiến đấu, các buổi thảo luận và nắm tay thân mật với nhà vua.

Sineenat năm nay 34 tuổi, có quân hàm thiếu tướng, từng là bác sĩ quân y và là một trong những cận vệ của nhà vua.

Trong những bức ảnh được công bố, bà Sineenat Wongvajirapakdi trông xinh đẹp và năng động - Ảnh: TRO/AFP

Bà Sineenat Wongvajirapakdi được được ban tước vị Hoàng Qúy Phi (Chao Khun Phra) nhân dịp sinh nhật lần thứ 67, Quốc vương Thái Lan Vajiralongkorn (Rama X) hôm 28.7. Bà là người phụ nữ đầu tiên sau gần một thế kỷ được phong tước vị danh giá này, kể từ năm 1932.

Một số hình ảnh cho thấy Hoàng quý phi Sineenat và nhà vua Thái Lan nắm tay nhau hoặc cùng nhau tham gia các hoạt động khi mặc quân phục. Một số bức ảnh khác cho thấy hoàng quý phi Thái Lan trên máy bay chiến đấu hoặc ngồi điều khiển máy bay hạng nhẹ.

Ảnh: EPA

Theo Văn phòng Hoàng gia Thái Lan, hoàng quý phi sinh tại tỉnh Nan. Bà tốt nghiệp Cao đẳng Y tá Quân đội Hoàng gia Thái. Hoàng quý phi Sineenat từng tham gia các lớp huấn luyện phi công ở Thái Lan và nước ngoài. Bà phục vụ trong đơn vị cận vệ của nhà vua, được thăng hàm thiếu tướng vào tháng 5.

Việc sắc phong Hoàng quý phi Sineenat diễn ra không lâu sau khi nhà vua Thái Lan kết hôn với cựu tiếp viên hàng không, phó tư lệnh lực lượng bảo vệ của nhà vua, Suthida Vajiralongkorn na Ayudhya, 41 tuổi và phong bà làm hoàng hậu hồi tháng 5 năm nay. Bà Suthida là người vợ thứ tư của quốc vương.

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công khai thông tin Hoàng quý phi xinh đẹp, cổng thông tin Hoàng gia Thái bị sập