Theo các công nhân đang làm vệ sinh tại hồ Hoàng Cầu, ngay từ hôm qua công ty đã đưa vào 8 máy sục khí ô xy và 4 máy phun nước tạo khí kết hợp với việc dọn rác, vớt cá chết nên sáng nay mặt hồ đã sạch sẽ trở lại. Tuy nhiên do ảnh hưởng của việc cá chết nên xung quanh hồ vẫn còn mùi hôi thối.

Công nhân làm việc thâu đêm, dọn sạch cá chết tại hồ Hoàng Cầu

Trí Lâm | 09/06/2016, 14:06

Theo các công nhân đang làm vệ sinh tại hồ Hoàng Cầu, ngay từ hôm qua công ty đã đưa vào 8 máy sục khí ô xy và 4 máy phun nước tạo khí kết hợp với việc dọn rác, vớt cá chết nên sáng nay mặt hồ đã sạch sẽ trở lại. Tuy nhiên do ảnh hưởng của việc cá chết nên xung quanh hồ vẫn còn mùi hôi thối.

Ngay sau chỉ đạo của Chủ tịch TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung, hàng trăm nhân viên thuộc Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội đã tiến hành dọn dẹp cá chết, vớt rác thải, sục khí ô xyđể cứu số cá còn lại và trả lại sự sạch sẽ cho hồ Hoàng Cầu.

Sáng 9.6, công việc khắc phục hậu quả do cá chết vẫn được tiếp tục. Theo quan sát, lượng cá chết đã được lực lượng vệ sinh vớt hết, trên hồ không phát sinh cá chết thêm do đã được cung cấp thêm ô xy.

Theo các công nhân đang làm vệ sinh tại đây, ngay từ hôm qua công ty đã đưa vào 8 máy sục khí ô xy và 4 máy phun nước tạo khí kết hợp với việc dọn rác, vớt cá chết nên sáng nay mặt hồ đã sạch sẽ trở lại. Tuy nhiên doảnh hưởng của việc cá chết nên xung quanh hồ vẫn còn mùi hôi thối.

Trao đổi với báo chí, ông Võ Nguyên Phong - Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, sau khi nắmđược tình hình cá chết, đơn vị này đã huy động hàng trăm công nhân cùng máy móc xuống hiện trường làm việc thâu đêm. Đến sáng, công việc vẫn được tiếp tục và không phát hiện cá chết thêm.

Trước đó, vào sáng sớm8.6, người dân phát hiện hàng nghìn con cá chết nổi trên mặt hồ Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội) và bốc mùi hôi thối nồng nặc. Theo đánh giá của người dân, chưa bao giờ hồ Hoàng Cầu lại có cá chết nhiều như vậy. Sự việcnày thu hút đông đảo người dân đến xem và thông tin cũng nhanh chóngđến với cơ quan chức năng.

Ngay sau khi nắm được thông tin, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo đã trực tiếp xuống hiện trường hồ Hoàng Cầu thị sát tình hìnhvà chỉ đạo các biện pháp khẩn cấp để cứu cá và làm sạch môi trường hồ.

Đồng thời, ôngChung chủ trì họp với Công an thành phố Hà Nội, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND quận Đống Đa và các đơn vị liên quan, nghe báo cáo tình hình và bànbiện pháp giải quyết.

Theo đó, ông Chung giao Công ty TNHHMôi trường Đô thị Hà Nội đưa máy sụctạo oxy từ Khu liên hiệp xử lý rác thải (xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn) về hồ Hoàng Cầu, tiến hành sục tạo oxy ngay trong đêm nhằm cứu số cá còn sống trong hồ. Công ty TNHHThoát nước Hà Nội đưa ngay các chế phẩm làm sạch hồ vào xử lý trong đêm và sử dụng công nghệ thủy sinh làm sạch nguồn nước trong những ngày tiếp theo.

Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường lấy mẫu cá, nước để giám định, xét nghiệm nhằm làm rõ nguyên nhân cá chết. Yêu cầu các đơn vị lấy nhiều mẫu nước ở nhiều điểm khác nhau quanh khu vực hồ (trên 10 mẫu) để đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác, khách quan.

Sau đây là một số hình ảnh tại hồ Hoàng Cầu hôm nay:

Công nhân tích cực vớt cá, vớt rác
Sục nước tạo oxy cứu cá
Dùng cano để vớt cá chết quanh hồ
Công nhân đang chế tạo dụng cụ làm sạch nước hồ

Giây phút nghỉ ngơi
Xe chứa rác thải cũng được huy động
Trí Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
12 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công nhân làm việc thâu đêm, dọn sạch cá chết tại hồ Hoàng Cầu