Văn phòng liên lạc của Đài Loan tại Myanmar đã khuyến cáo các công ty Đài Loan hoạt động ở Myanmar treo cờ là biểu tượng của Đài Bắc.

Công ty Đài Loan bị tấn công tại Myanmar vì bị nhầm là Trung Quốc, Đài Bắc tung khuyến cáo

Anh Tú | 15/03/2021, 14:54

Văn phòng liên lạc của Đài Loan tại Myanmar đã khuyến cáo các công ty Đài Loan hoạt động ở Myanmar treo cờ là biểu tượng của Đài Bắc.

Đồng thời, Văn phòng khuyến cáo các công ty treo các biển báo cho biết họ đến từ Đài Loan để tránh bị nhầm lẫn với Trung Quốc đại lục. Động thái này diễn ra sau khi những người quá khích tại Myanmar tấn công nhà máy và nhân viên Trung Quốc.

Trung Quốc bị người biểu tình Myanmar coi là ủng hộ quân đội nắm quyền ở Myanmar, lật đổ chính phủ của bà Aung San Suu Kyi.

Trong khi đó, Đài Loan là nơi tập trung đông đảo người gốc Miến và có các mối liên kết chặt chẽ về văn hóa và kinh doanh.

Cơ quan phụ trách đối ngoại của Đài Loan hôm nay cho biết chỉ có một công ty Đài Loan bị cuốn vào vụ bạo lực, với 10 công dân của họ bị mắc kẹt bên trong cơ sở.

Đài Bắc cho biết văn phòng đại diện của họ tại quốc gia này đã liên hệ với các công ty Đài Loan sau khi nhận được báo cáo về các cuộc tấn công nhằm vào các công ty có vốn đầu tư của Trung Quốc.

Văn phòng “đề nghị các doanh nhân Đài Loan treo các biển hiệu ghi rõ bằng tiếng Miến Điện ‘Công ty Đài Loan’ tại trước cửa nhà máy và treo “quốc kỳ Đài Loan”, đồng thời giải thích cho công nhân địa phương và khu vực lân cận rằng họ là nhà máy Đài Loan, để tránh người ngoài nhầm lẫn và đánh giá sai”.

Các công ty Đài Loan ở Đông Nam Á đã từng bị nhầm lẫn với các công ty Trung Quốc trong các cuộc biểu tình trước đó, nhất là hồi năm 2014 khi hàng nghìn người trút giận vào các nhà máy nước ngoài trong phản ứng tức giận trước việc Trung Quốc khoan dầu phi pháp trên Biển Đông.

Trung Quốc tuyên bố Đài Loan là bộ phận lãnh thổ không thể tách rời. Đài Bắc không duy trì quan hệ chính thức với Myanmar tôn trọng chính sách một Trung Quốc với Bắc Kinh là đại diện duy nhất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty Đài Loan bị tấn công tại Myanmar vì bị nhầm là Trung Quốc, Đài Bắc tung khuyến cáo