Một dự án Internet trong không gian đã huy động được 650.000 USD vốn đầu tư để phát triển và đánh giá kỹ thuật nhằm kết nối mạng Internet tốc độ cao giữa Trái đất, Mặt trăng và sao Hỏa.

Công ty khởi nghiệp có kế hoạch cung cấp Internet tốc độ cao trên Mặt trăng

Long Hải | 21/03/2022, 19:57

Một dự án Internet trong không gian đã huy động được 650.000 USD vốn đầu tư để phát triển và đánh giá kỹ thuật nhằm kết nối mạng Internet tốc độ cao giữa Trái đất, Mặt trăng và sao Hỏa.

internet1.jpg
Mục tiêu cuối cùng của Aquarian Space là nối mạng Internet tốc độ cao giữa Trái đất, Mặt Trăng và sao Hỏa trong tương lai

Công ty khởi nghiệp Aquarian Space đã công bố khoản đầu tư 650.000 USD từ Draper Associates vào hôm 17.3. Mục tiêu cuối cùng của công ty này là nối mạng Internet tốc độ cao giữa Trái đất, Mặt Trăng và sao Hỏa trong tương lai với tín hiệu đủ mạnh phát video 4K. Aquarian Space đặt mục tiêu triển khai hệ thống liên lạc đầu tiên trên Mặt trăng vào năm 2024.

“Vào năm 2021, có 13 tàu đổ bộ, tàu quay quanh quỹ đạo và robot tự hành trên bề mặt và xung quanh Mặt trăng. Đến năm 2030, chúng ta sẽ có khoảng 200 phương tiện, tạo ra một nền kinh tế Mặt trăng trị giá hàng tỷ USD. Nhưng điều này không thể xảy ra nếu không có thông tin liên lạc vững chắc và đáng tin cậy giữa Trái đất với Mặt trăng”, Kelly Larson, Giám đốc điều hành của Aquarian Space, cho biết.

internet2.jpg

Aquarian Space đang thực hiện đánh giá kỹ thuật với một số công ty tham gia vào chương trình Dịch vụ hàng hóa thương mại (CLPS) của NASA, cùng với các công ty khác ở Mỹ và quốc tế có mục tiêu thực hiện các sứ mệnh lên Mặt trăng.

CLPS sẽ đưa một số tàu chở hàng, tàu đổ bộ và thiết bị khoa học khác lên Mặt trăng vào cuối thập niên 2020 để hỗ trợ chương trình Artemis của NASA. Hy vọng của Aquarian là mang đến “các dịch vụ truyền thông và dữ liệu đầu cuối vào năm 2024” với các công ty khác nhau.

Theo Aquarian Space, các khách hàng không cần thay đổi thiết kế theo công nghệ của họ. Tuy nhiên, công ty chưa tiết lộ chi tiết kỹ thuật, loại vệ tinh họ định sử dụng cũng như cách phóng vệ tinh vào không gian.

Ngoài Internet tốc độ cao, Aquarian cũng lên kế hoạch theo dõi rác vũ trụ, thời tiết không gian và cung cấp thông tin khoa học từ Mặt trăng và sao Hỏa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty khởi nghiệp có kế hoạch cung cấp Internet tốc độ cao trên Mặt trăng