Sau 2 ngày đình công, ngày 9.1 Công ty TNHH Pouchen Việt Nam đã ra thông báo kêu gọi công nhân đi làm trở lại. Và thông báo cho biết không thay đổi mức thưởng Tết như công nhân đòi hỏi.

Công ty Pouchen đáp ứng đòi hỏi thưởng Tết nhưng công nhân vẫn chưa chịu dừng đình công

A.T | 10/01/2022, 14:15

Sau 2 ngày đình công, ngày 9.1 Công ty TNHH Pouchen Việt Nam đã ra thông báo kêu gọi công nhân đi làm trở lại. Và thông báo cho biết không thay đổi mức thưởng Tết như công nhân đòi hỏi.

Thông báo của Pouchen nêu: "Chúng tôi rất mong người lao động có thể thấu hiểu cho công ty. Khi ảnh hưởng bởi làn sóng đại dịch COVID-19 lần thứ 4, công ty đã dốc hết sức để chăm lo cho đời sống người lao động. Trong thời gian ngừng việc và khôi phục sản xuất theo giai đoạn, việc sản xuất kinh doanh không có lợi nhuận, dù thế công ty vẫn cố gắng duy trì phát lương ngừng việc và phối hợp thảo luận với công đoàn có kế hoạch phát thưởng cuối năm. Công ty đã nỗ lực không ngừng để duy trì cuộc sống ấm no cho phía người lao động".

Đồng thời, công ty vẫn tính lương cho công nhân trong 2 ngày 7 và 8.1, nhưng từ ngày 10.1 công nhân nào không quay lại vị trí làm việc sẽ không được tính lương.

Trước đó, ngày 6.1, phía Công ty TNHH Pouchen Việt Nam đã rathông báo tiền thưởng Tết năm 2022. Theo đó, Ban Giám đốc công ty đã cùng Ban chấp hành Công đoàn thỏa thuận điều chỉnh hệ số tiền thưởng năm 2022 theo hệ số thâm niên của công nhân. Cụ thể như sau:

Đối với người lao động làm việc từ đủ 12 năm trở lên, được thưởng 1,54 tháng lương; đối với người lao động làm việc từ đủ 1 năm đến dưới 5 năm thưởng 1 tháng lương. Người lao động nghỉ hưu, hết hạn hợp đồng lao động sau ngày 31.12.2022 vẫn được xét hưởng tiền thưởng tết. Còn với người lao động nghỉ việc, sa thải thì không được hưởng tiền thưởng tết. Trong khi đó mức thưởng cao nhất năm 2021 là 1,9 tháng lương, còn trước đó nữa thì mức thưởng Tết cao nhất là 2,2 tháng lương.

Điều này lập tức gây phản ứng cho công nhân dẫn đến việc vào sáng ngày 7.1, hàng ngàn công nhân trước cổng công ty Pouchen (P.Hoá An, TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) tràn xuống đường  yêu cầu công ty giữ nguyên mức thưởng Tết giống như năm ngoái.

Tuy nhiên, cho dù ngày 9.1, Pouchen đã đáp ứng đòi hỏi của công nhân nhưng đến sáng 10.1, công nhân tiếp tục tập trung tại ngoài toà nhà trụ sở Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (P.Hóa An, TP.Biên Hòa, Đồng Nai). Tuy nhiên, công nhân không tràn ra quốc lộ 1K như trước mà tụ tập bên trong khuôn viên công ty.

Hiện các cơ quan chức năng tại Đồng Nai và TP Biên Hòa đang tiếp tục giữ ổn định trật tự trước công ty, đồng thời vận động, tuyên truyền người lao động quay trở lại làm việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty Pouchen đáp ứng đòi hỏi thưởng Tết nhưng công nhân vẫn chưa chịu dừng đình công