Chiều ngày 7/4, tại Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn, chẩn đoán, điều trị COVID-19, các thành viên Tiểu ban Điều trị, Hội đồng chuyên môn các bệnh truyền nhiễm đã hội chẩn công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng.

COVID-19: Hội chẩn online 3 trường hợp bệnh nặng

08/04/2020, 06:58

Chiều ngày 7/4, tại Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn, chẩn đoán, điều trị COVID-19, các thành viên Tiểu ban Điều trị, Hội đồng chuyên môn các bệnh truyền nhiễm đã hội chẩn công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng.

Tại buổi hội chẩn, BV Bệnh nhiệt đới TW đã báo cáo và xin ý kiến về 2 trường hợp bệnh nhân nặng. Trong đó có trường hợp BN 20 đã cai được ECMO từ ngày 4.4, tình trạng hô hấp đang diễn biến tốt lên. Các bác sỹ điều trị tích cực hy vọng đến cuối tuần có thể cai thở máy cho bệnh nhân này.

Đối với ca BN 161, 88 tuổi từ BV Bạch Mai chuyển sang, đang được các bác sỹ khoa điều trị tích cực BV Bệnh Nhiệt đới TW theo dõi sát vì bệnh nhân tuổi cao có tiền sử xuất huyết não, tăng huyết áp, suy giảm miễn dịch.

Với những tiến triển trong điều trị bệnh nhân nặng tại BV Bệnh Nhiệt đới TW, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế- Trưởng Tiểu ban Điều trị, các thành viên của Hội đồng chuyên môn; Tổ hội chẩn bệnh nhân nặng đã chúc mừng các bác sỹ điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng tại BV.

Đối với trường hợp BN 91 đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM hiện đang trong tình trạng nặng, suy đa tạng. Bệnh nhân phải điều trị ECMO, các bác sỹ BV Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh mong muốn các đồng nghiệp BV Bệnh Nhiệt đới TW và các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm.

Các giáo sư đầu ngành đã dành rất nhiều thời gian để hội chẩn BN 91. Tất cả các giải pháp từ sử dụng thuốc, các chỉ số sinh tồn, các vấn đề liên quan về xét nghiệm….đều thảo luận chi tiết. Các thành viên hội chẩn cũng thống nhất bằng mọi cách “còn nước, còn tát” để điều trị BN 91.

Thông qua Bộ Y tế và được biết các cán bộ BV Bệnh Nhiệt đới TW đã điều trị bệnh nhân nặng có những tiến triển tốt lên, với mong muốn chung tay cùng công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood (NutiFood) trao Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW phần quà bao gồm 500 triệu đồng tiền mặt và các sản phẩm dinh dưỡng trị giá 500 triệu đồng cho mỗi BV.

63 nhân viên y tế BV Phụ sản Hà Nội có liên quan với BN 243 đều có kết quả âm tính

Kết quả xét nghiệm của tất cả nhân viên y tế của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có liên quan đến bệnh nhân COVID 19 thứ 243 đã cho kết quả âm tính lần 1 với vi rút SARS -CoV -2.

Thông tin được ông Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội cho biết, theo đó, tất cả các xét nghiệm gồm 63 nhân viên y tế, 1 bệnh nhân (người nhà của BN 237) tiếp xúc với BN 243 đều cho kết quả âm tính".

Đây là những người có tiếp xúc với BN 243 vừa được phát hiện nhiễm COVID-19 vào ngày 6.4 và đều đã được cách ly. Ngoài ra, còn 20 nhân viên y tế có tiếp xúc với người tiếp xúc với BN cũng đã được BV yêu cầu cách ly tại nhà.

Ông Ánh cho biết thêm: "Hiện bệnh viện đang hoạt động bình thường với quy trình đón tiếp bệnh nhân nghiêm ngặt nhằm phòng tránh lây nhiễm bệnh COVID -19. Đồng thời, bệnh viện đang tiếp tục rà soát lại một lần nữa thông qua camera của bệnh viện để xác định rõ ràng xem còn nhân viên y tế nào "vô tình" tiếp xúc với BN nhiễm Covid-19 số 243 mà chưa biết, để giải quyết triệt để".

Trước đó, 13h chiều ngày 6.4.2020, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội có nhận được thông tin từ bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện tên là Đào Thị Bao N. ở Khu 2 – Xóm bảng – Mê Linh – Mê Linh - Hà Nội thông báo có người nhà (quan hệ gia đình chú, cháu) dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

T.H

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
COVID-19: Hội chẩn online 3 trường hợp bệnh nặng