Thái Lan ngày 22.3 đã ghi nhận thêm 188 ca nhiễm coronavirus chủng mới gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm bệnh dịch ở quốc gia Đông Nam Á này lên 599 người. Đây là số ca nhiễm mới nhiều nhất trong 1 ngày ở Thái Lan.

COVID-19 tại ASEAN: Số ca nhiễm ở Thái Lan tăng kỷ lục, Philippines ghi nhận thêm 73 ca

22/03/2020, 15:27

Thái Lan ngày 22.3 đã ghi nhận thêm 188 ca nhiễm coronavirus chủng mới gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm bệnh dịch ở quốc gia Đông Nam Á này lên 599 người. Đây là số ca nhiễm mới nhiều nhất trong 1 ngày ở Thái Lan.

Quân đội Thái Lan khử trùng đường phố thủ đô Bangkok hôm 21.3 - Ảnh: Reuters

Phát biểu trong cuộc họp báo hôm nay, người phát ngôn Bộ Y tế Thái Lan Taweesin Wisanuyothin cho biết: “Đa số các ca bệnh mới được ghi nhận tại thủ đô Bangkok nằm trong số những người trẻ đang tiếp tục các hoạt động xã hội. Điều này có thể dẫn tới nhiều ca nhiễm hơn”.

Wisanuyothin nói thêm rằng có 7 người đang nguy kịch, 1 người đã hồi phục, nâng tổng số ca phục hồi ở Thái Lan lên 44. Cho đến nay, Thái Lan đã ghi nhân 1 ca tử vong do COVID-19.

Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Narumon Pinyosinwat cho biết, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã đề nghị có sự hợp tác, đặc biệt là từ những người sinh sống ở thủ đô Bangkok và những tỉnh lân cận, hạn chế ra khỏi nhà.

Trước diễn biến phức tạp này, Thống đốc Bangkok Aswin Kwanmuang cũng tuyên bố tất cả trung tâm thương mại ở thủ đô, trừ siêu thị, phải buộc đóng cửa từ ngày 22.3 đến 12.4. Ông cũng kêu gọi người dân không hoảng loạn và tích trữ hàng hóa.

Ngoài ra, chính quyền thành phố gần 5,7 triệu dân tiếp tục gia hạn lệnh đóng cửa trường học và quán bar thêm 22 ngày. Nhiều hãng hàng không Thái Lan hiện cũng đã tạm ngừng dịch vụ.

Philippines ghi nhận thêm 73 ca mới nhiễm COVID-19

Bộ Y tế Philippines hôm nay đã báo cáo thêm 73 ca dương tính với coronavirus cùng 6 ca tử vong. Tổng số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của nước này đã lên tới con số 380, trong đó có 25 người chết.

Trao đổi với đài phát thanh DZBB, Bộ trưởng Y tế Rosario Vergeire giải thích rằng, việc gia tăng đáng kể các ca nhiễm COVID-19 là do chính phủ hiện đang tiếp cận các ca xét nghiệm tồn đọng, đồng thời cho biết sẽ có nhiều kết quả sẽ được công bố.

Nhằm hạn chế sự lây lan của coronavirus, chính phủ Philippines đã phải thực hiện cách ly tại nhà một cách nghiêm ngặt đối với hơn 1/2 dân số nước này. Bộ Giao thông Philippines đã thông báo "lệnh cấm đi lại tạm thời với các công dân nước ngoài" nhập cảnh vào Philippines bắt đầu từ đêm 22.3 và hủy bỏ các chuyến bay nội địa lẫn các chuyến bay quốc tế.

Malaysia ghi nhận thêm 1 ca tử vong, triển khai quân đội thực thi lệnh hạn chế đi lại

Malaysia hiện ghi nhận tổng ca nhiễm COVID-19 lên 1.183 và là con số cao nhất Đông Nam Á, trong đó có 9 người chết. Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin đã ban hành quy định hạn chế đi lại trên toàn quốc, có hiệu lực từ ngày 18.3 cho đến cuối tháng này để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Tuy nhiên, bất chấp khuyến cáo, nhiều người vẫn bất chấp lệnh cấm và tụ tập tại các công viện hay hàng quán ăn uống. Để đối phó tình trạng này, bắt đầu từ ngày hôm nay 22.3, Malaysia sẽ triển khai quân đội để giúp thực thi lệnh hạn chế đi lại, nhằm kiểm soát đại dịch COVID-19.

Thống kê số các ca nhiễm COVID-19 tại các quốc gia ASEAN khác, theo dữ liệu cập nhật bởi Worldometers tính tới thời điểm hiện tại:

Indonesia: 450 ca nhiễm, 38 ca tử vong.

Singapore: 432 ca nhiễm, 2 ca tử vong.

Brunei: 83 ca nhiễm.

Campuchia: 53 ca nhiễm.

Đông Timor: 1 ca nhiễm.

Hiện Lào Myanmar là hai nước duy nhất tại Đông Nam Á cho đến nay chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp dương tính nào với coronavirus gây ra đại dịch COVID-19.

Hoàng Vũ (theo Reuters, Philstar)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương
một giờ trước Văn hóa
Sáng 18.4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), tại Khu tưởng niệm các vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, P.Long Bình, TP.Thủ Đức, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Nhớ ơn Quốc tổ Hùng Vương”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
COVID-19 tại ASEAN: Số ca nhiễm ở Thái Lan tăng kỷ lục, Philippines ghi nhận thêm 73 ca