Ngày 22.5 tới, cử tri cả nước sẽ đi bầu đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Trước thềm bầu cử, nhiều cử tri dù đã nhiều lần bầu cử hay những cử tri trẻ lần đầu cầm lá phiếu trên tay cũng không giấu được niềm tự hào.

Cử tri thủ đô và niềm tin vào lá phiếu

Thu Anh | 20/05/2016, 15:12

Ngày 22.5 tới, cử tri cả nước sẽ đi bầu đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Trước thềm bầu cử, nhiều cử tri dù đã nhiều lần bầu cử hay những cử tri trẻ lần đầu cầm lá phiếu trên tay cũng không giấu được niềm tự hào.

Cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân (HĐND) sắp tới là sự kiện chính trị to lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với đất nước, là ngày hội của toàn dân.

Cuộc bầu cử nhằm để cử tri lựa chọn được những người có đủ đức-tài, xứng đáng đại diện cho các tầng lớp nhân dân tham gia vào các cơ quan quyền lực nhà nước; đại diện cho nhân dân tại Quốc hội; bầu ra những ngườiđại diện cho nhân dân địa phương tại Hội đồng nhân dân các cấp trong nhiệm kỳ 2016- 2021.

(Ảnh: Thu Anh)

Bà Trần Kim Yến (phố Khâm Thiên) cho rằng là mộtcông dân có trách nhiệm với đấtnước thì nên đi bầu cử. Đó là trách nhiệm đóng góp cho đất nước phát triển. Mỗi công dân nên tự giác đi bầu cử, bầu theo đúng lựa chọn của mình, như vậy lá phiếu mới có giá trị thật sự, đồng nghĩa với việc quyền lợi của mình được đảm bảo.

Cũng theo bà Yến, có trực tiếp đi bầu cử, người dân mới có thể chọn lựa đúng người đại diện cho mình, đại diện cho tiếng nói của nhân dân và bảo vệ quyền của người dân.

Trước sự kiện này, trên khắp các đường phố thủ đô được trang hoàng các tấm băng rôn, khẩu hiệu bầu cử trông rất bắt mắt.

Đường phố Hà Nội được trang hoàng rực rỡ trước ngàybầu cử (Ảnh: Thu Anh)

Trong không khí cả nước đang hướng tới sự kiện trọng đại của đất nước, bà Nguyễn Thị Nội (SN 1942, trú tại phường Văn Chương, quận Đống Đa) cũng không còn nhớ được số lần mình đã cầm lá phiếu trên tay và đi bầu cử. Nhưng khi được chia sẻ về tâm trạng của một cử tri trước thềm bầu cử, bà Nội khẳng định: “Mỗi lần tham gia bầu cử là một lần cảm thấy trách nhiệm của mình đối với đất nước lên cao nhất. Lần này tôi đặt nhiều kỳvọng vào những đại biểu sáng giá, cũng như vẫn vững niềm tin vào Đảng và nhà nước”.

Khác với những cử tri đã từng đi bầu cử, nhiều bạn trẻ cũng rất kỳvọng vào một kỳbầu cử Quốc hội và HĐND sắp tới, đồng thời hiểu rõ được tầm quan trọng, sức nặng của lá phiếu cũng như quyền và lợi ích của mỗi công dân.

Màu cờ đỏ thắm hiện hữu khắp nơi (Ảnh: Thu Anh)

Dù không phải lần đầu đi bầu cử, cũng không còn chút bỡ ngỡ của lần đầu nhưng bạn Phạm Thị Hồng Thêm (SN 1989, nhân viên) cũng không khỏi hồi hộp. “Đây là lần thứ 2 tôiđược cầm thẻ cử tri trên tay và đi bầu cử. Nếu như lần đầu là sự bỡ ngỡ, chưa hiểu rõ về nghĩa vụ thiêng liêng của việc bầu cử thì bây giờ, sau 5 năm tôi lại cảm thấy vinh dự và tự hào hơn hết khi được thực hiện quyền công dân. Bên cạnh đó cũng ý thức việc phải có trách nhiệm với lá phiếu của mình thông qua việc chọn lọc kỹthông tin để lựa chọn ra những đại biểu uy tín nhất”.

“Dù là lần đầu tiên được chuẩn bị đi bầu cử nhưng tôi cảm nhận được vai trò cũng như quyền lợi của công dân trong sự kiện trọng đại này. Là một sinh viên lần đầu được cầm lá phiếu trên tay, tôi cũng rất hồi hộp nhưng tôi tin rằng tiếng nói của dân, sự lựa chọn của nhân dân vẫn luôn có hiệu lực”, bạn Nguyễn Hương Trà (SN 1994, sinh viên Trường đại học Sư phạm Hà Nội) chia sẻ.

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là sự kiện chính trị lớn, là nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân. Cùng với cử tri cả nước, cử tri thủ đô ý thức được đầy đủ nghĩa vụ và trách nhiệm của mình nhằm góp phần xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Thu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri thủ đô và niềm tin vào lá phiếu