Bác sĩ Quốc hội Mỹ Brian Monahan gửi email cảnh báo nguy cơ các hạ nghị sĩ nhiễm COVID-19 khi sơ tán để tránh đám đông người ủng hộ Tổng thống Donald Trump gây rối.

Cuộc bạo loạn 6.1 ở Mỹ có thể là sự kiện 'siêu lây nhiễm' COVID-19

Cẩm Bình | 12/01/2021, 08:02

Bác sĩ Quốc hội Mỹ Brian Monahan gửi email cảnh báo nguy cơ các hạ nghị sĩ nhiễm COVID-19 khi sơ tán để tránh đám đông người ủng hộ Tổng thống Donald Trump gây rối.

Trong email, bác sĩ Monahan cho biết các hạ nghị sĩ được đưa đến phòng an toàn bên trong khu vực điều trần lớn. Suốt vài giờ đồng hồ chờ đợi họ có thể đã tiếp xúc với 1 trường hợp mắc bệnh.

“Vui lòng tiếp tục thực hiện loạt biện pháp giảm nguy cơ mắc bệnh và hãy làm xét nghiệm RT-PCR vào tuần tới”, mail viết.

us00.jpg
Các nghị sĩ được sơ tán khỏi phòng họp Hạ viện - Ảnh: The Vox
us01.jpg
Email cảnh báo của bác sĩ Monahan - Ảnh: Twitter

Bên cạnh email của bác sĩ Monahan, trang Punchbowl News còn đăng tải đoạn phim cho thấy các hạ nghị sĩ ngồi gần nhau mà không đeo khẩu trang. Hạ nghị sĩ Lisa Blunt Rochester đưa khẩu trang cho nhiều đồng nghiệp nhưng đều bị từ chối.

“Tôi rất thất vọng về đồng nghiệp của mình. Tôi muốn đảm bảo căn phòng an toàn hơn đôi chút trong một sự kiện có khả năng là sự kiện siêu lây nhiễm”, Hạ nghị sĩ Rochester viết trên Twitter. Không rõ căn phòng trong đoạn phim có phải căn phòng bác sĩ Monahan đề cập hay không.

us02.jpg
Hạ nghị sĩ Rochester bày tò thái độ thất vọng vì nhiều đồng nghiệp từ chối đeo khẩu tran - Ảnh: Twitter

Sau cuộc bạo loạn hôm 6.1 đã có ít nhất 1 hạ nghị sĩ dương tính với COVID-19. Jake LaTurner thông báo mắc bệnh ngay tối hôm đó. Trang Twitter chính thức của chính trị gia này thông báo: “Hạ nghị sĩ LaTurner tuân thủ lời khuyên từ bác sĩ và Trung tâm Kiểm soát - Phòng ngừa dịch bệnh (CDC). Vì vậy, ông sẽ không đến Hạ viện cho đến khi khỏi bệnh”.

Nguy cơ cũng đến từ đám đông gây rối. Họ không đeo khẩu trang lúc tràn vào Điện Capitol, tiếp xúc gần với cảnh sát Quốc hội – những người sau đó sơ tán các nghị sĩ.

Tuy nhiên vẫn có hy vọng COVID-19 không bùng phát trong nội bộ Quốc hội Mỹ, vì nhiều nghị sĩ - đặc biệt là nhân vật cấp cao - đã tiêm vắc xin (mũi đầu tiên).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc bạo loạn 6.1 ở Mỹ có thể là sự kiện 'siêu lây nhiễm' COVID-19