Đây là tháng 10 thành công nhất từ trước đến nay trong lịch sử Hollywood.

Cuộc chiến giữa Lady Gaga và quái vật Venom đã ngã ngũ

Chí Thiện | 08/10/2018, 07:17

Đây là tháng 10 thành công nhất từ trước đến nay trong lịch sử Hollywood.

Cuối tuần qua, có hai bộ phim mới được công chiếu thu hút nhiều sự chú ý nhất là A Star Is Born của hãng Warner Bros và Venom của hãng Sony.

Mặc dù thuộc hai thể loại hoàn toàn khác nhaunhưng cộng đồng fan của Lady Gaga trước đó đã sử dụng chiêu trò nhằm ngăn cản khán giả đến rạp xem Venom. Cụ thể, họ đăng tải nhiều bình luận chê bai Venom trên mạng xã hội nhưng do nội dung bình luận giống hệt nhau cho nên không khó để phát hiện ra. Đáp trả lại, fan của Venom cũng thực hiện động thái tương tự và cứ thế một cuộc khẩu chiến đã nổ ra.

Tất nhiên, bộ phim A Star Is Born do Bradley Cooper đạo diễn nhận được nhiều lời khen ngợi hơn từ giới phê bình nghệ thuật nhưng không thể nào là đối thủ của Venom tại phòng vé bởi vì đây là một dự án được đầu tư lớn (100 triệu USD) và dựa trên một nhân vật truyện tranh nổi tiếng của Marvel.

Chỉ sau 3 ngày ra rạp, Venom với sự tham gia diễn xuất của Tom Hardy và Michelle Williams đã kiếm được 80 triệu USD tiền vé tại thị trường Bắc Mỹ. Đây là tuần mở màn ấn tượng thứ nhì trong lịch sử của Sony (nếu không tính loạt phim Spider-Man), chỉ sau Skyfall vào năm 2012 với 88 triệu USD.

Nếu so sánh với vũ trụ điện ảnh Marvel, Venom đã vượt qua The Incredible Hulk (55,4 triệu USD), Ant-Man (57,2 triệu USD), Thor (65,7 triệu USD) và Captain America: The First Avenger (65,1 triệu USD).

Tại thị trường quốc tế, Venom đã mang thêm về 125,2 triệu USD từ 58 quốc gia gồm cả Anh, Mexico, Hàn Quốc, Nga… nhưng chưa có Trung Quốc.

Tính đến hiện tại, tổng doanh thu của Venom đã cán mốc 205 triệu USD. Đây là tuần đầu vượt quá kỳ vọng cho một bộ phim có kinh phí sản xuất vào khoảng 100 triệu USD. Tuy nhiên, theo Deadline Hollywood thì Venom ít nhất phải vượt qua ngưỡng 450 triệu USD tiền vé thì mới bắt đầu có lãi.

Trong khi đó, A Star Is Born đã khiêm tốn đứng ở vị trí thứ nhì ở phòng vé với doanh thu 42,6 triệu USD. Đây là thành công lớn cho một bộ phim thuộc thể loại tình cảm/ ca nhạc và kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 36 triệu USD.

A Star Is Born hiện nắm giữ số điểm cao ngất ngưỡng là “91% độ tươi” trên trang phê bình phim uy tín Rotten Tomatoes. Nay cộng thêm thành công tại phòng vé, bộ phim này hứa hẹn sẽ là ứng viên sáng giá cho mùa giải Oscar năm sau, đặc biệt là ở hạng mục “Ca khúc nhạc phim xuất sắc nhất”.

Tháng 10 chưa bao giờ là khoảng thời gian ưa thích của các nhà sản xuất do nó mắc kẹt giữa mùa phim hè và mùa phim Giáng sinh. Thế nhưng cùng với nhau, Venom A Star Is Born đã làm nêntuần lễ tháng 10 thành công nhất từ trước đến nay trong lịch sử của Hollywood.

Sắp tới, vẫn còn nhiều bom tấn sẽ công phá phòng vé như Aquaman Mary Poppins Returns.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc chiến giữa Lady Gaga và quái vật Venom đã ngã ngũ