Cuộc sống trong khách sạn hạng sang có phải lúc nào cũng bóng bẩy và xa hoa? Sự sang trọng thực sự là một trải nghiệm và nó có thể khiến bạn cảm thấy đáng giá với những gì bạn bỏ ra để tận hưởng.

Cuộc sống trong khách sạn hạng sang có bóng bẩy và xa hoa?

cafef | 18/09/2017, 15:54

Cuộc sống trong khách sạn hạng sang có phải lúc nào cũng bóng bẩy và xa hoa? Sự sang trọng thực sự là một trải nghiệm và nó có thể khiến bạn cảm thấy đáng giá với những gì bạn bỏ ra để tận hưởng.

Cuộc phỏng vấn với Caroline Khangi – một quản lý của W Hotel sẽ cho bạn những cái nhìn chính xác hơn về sự xa hoa, sang trọng thực sự mà những khách hàng thượng lưu, lắm tiền nhiều của ở khách sạn sang chảnh bậc nhất này mong đợi.

Sự sang trọng có ý nghĩa thế nào với bạn?

Nhiều người nghĩ rằng, sang trọng là gắn với lối sống xa hoa đắt đỏ. Nhưng với tôi, sang trọng là một trải nghiệm và nó có thể khiến bạn cảm thấy đáng giá. Cơ hội trải nghiệm hiếm có thì sự trải nghiệm càng ý nghĩa!

Công việc của bạn chính xác là gì?

Một mặt, tôi xây dựng các mối quan hệ với các tổ chức, công ty để thống nhất một định hướng là khắc họa hình ảnh thành phố năng động, đầy thú vị. Mặc khác, tôi cũng làm việc trực tiếp với các khách hàng cá nhân để kết nối sở thích cá nhân của họ với những ưu điểm sẵn có của thành phố. Tất cả đều nhằm mục đích đem đến cho khách hàng trải nghiệm du lịch đáng giá, đáng ngạc nhiên nhất.

Hãy thử kể về một điều bất ngờ bạn đã từng thực hiện cho các khách hàng sang trọng?

Có một lần, trong lúc đang tiếp một khách hàng, tôi có chú ý đến việc anh ấy hâm mộ và mơ ước được kết hợp với một nhà thiết kế Montreal. Nên tôi đã sắp xếp cho anh ấy đến hội thảo của nhà thiết kế đó ngày hôm sau cùng tôi. Anh ấy đã rất bất ngờ và xúc động, giống như một đứa trẻ được dẫn tới cửa hàng bán kẹo vậy đó!

Hay như một lần nọ, khi tiếp nhận thông tin về một khách VIP, tôi thấy ông ấy có sở thích đặc biệt với bóng chày. Chúng tôi đã chuẩn bị một món quà nho nhỏ cho ông, là một quả bóng chày có chữ ký của cầu thủ ưa thích của ông. Tất nhiên món quà bất ngờ đó được đặt trong phòng riêng của ông và ông đã rất vui, thậm chí liên tục nhắc đến bất ngờ hạnh phúc này sau đó!

Điều đầu tiên bạn làm sau khi thức dậy là gì?

Chắc chắn là uống cà phê. Sau đó, tôi lướt qua các tài khoản về nghệ thuật như Juxtapoz, về du lịch như The Culture Trip, về ẩm thực như Taster hay về thiết kế như Dwell… Nhìn chung, tôi có xu hướng tổng hợp các thông tin nóng hổi về thế giới nghệ thuật quanh mình ngay sau khi thức dậy.

Điều gì khiến bạn đam mê công việc của mình đến thế?

Thực ra, tôi có rất nhiều mối quan tâm, và điều đó đôi khi khiến tôi bị quá tải. Thế nhưng, tôi vẫn không thể nào bỏ được chúng. Chỉ nghĩ đến việc mình sẽ trở thành một phần khiến cho trải nghiệm của khách hàng được hoàn hảo hơn là tôi không màng đến bất kỳ khó khăn nào nữa. Có thể nói, đó chính là động lực để tôi hoàn thiện công việc tốt hơn mỗi ngày.

Ai là người truyền cảm hứng lớn nhất cho bạn và tại sao?

Rất khó để lựa chọn ra một cái tên, vì tôi thấy thế hệ chúng tô có rất nhiều cá nhân nổi bật và có khả năng truyền cảm hứng mãnh liệt. Đó đều là những phụ nữ mạnh mẽ, những người chăm chỉ làm việc với ước mong thay đổi thế giới. Đó là Julie Artacho với những tác phẩm về nữ quyền, là Mariana Mazza với những bài thuyết trình thẳng thắn, không ngại động chạm đến các vấn đề nhức nhối của xã hội…

Bạn sẽ nói gì với những người đang tìm hiểu về việc làm trong lĩnh vực khách sạn?

Tôi đã trải qua rất nhiều công việc trước khi dừng lại với W Hotel. Tôi làm việc trong ngành thời trang, rồi tổ chức sự kiện, rồi làm việc trong những khán phòng hòa nhạc, cuối cùng là như các bạn thấy. Điều tôi muốn nói là, Cứ làm đi! Mọi thứ không bao giờ như bạn mong muốn hay tìm hiểu đâu. Nhưng hãy cứ thử sức, đừng ngại thay đổi để tìm ra mình phù hợp nhất với ngành nghề nào.

Những người có ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn?

Chính là người bạn thơ ấu của tôi, Rachel St-Amand. Cô ấy giống như một người chị lớn mà tôi luôn ngưỡng mộ. Cô ấy can đảm, mạnh mẽ và kiên trì. Dù cho có thất bại thì cô ấy cũng vẫn luôn lạc quan. Và kết quả là, cô ấy đang là giám đốc của La Petite Touche, một công ty tổ chức sự kiện có ảnh hưởng khắp cả Quebec. Tôi luôn trân trọng những lời khuyên của cô ấy về con đường, con người mà tôi nên theo đuổi.

Theo bạn, những phẩm chất cần thiết nhất cho người quản lý khách sạn là gì?

Am hiểu về văn hóa địa phương, sự sáng tạo, thân thiện và đam mê đem lại niềm vui cho tất cả mọi người!

Có quan niệm sai lầm nào mọi người vẫn hay hiểu nhầm về nghề nghiệp của bạn không?

Họ cho rằng đây là một công việc hào nhoáng. Đúng là chúng tôi có những sự kiện, những bữa tiệc lớn xa hoa nhưng đồng thời tôi cũng phải làm những công việc rất tỉ mẩn, rất nhỏ nhặt. Ví dụ như tìm ra 4 hương vị khác nhau của món Doritos chỉ vì khách hàng muốn thế thôi.

Lời khuyên ý nghĩa nhất bạn từng nhận được là gì?

Giới hạn duy nhất là giới hạn mà bạn tự đặt ra!

Theo Thời Đại/Every Luxury
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc sống trong khách sạn hạng sang có bóng bẩy và xa hoa?