Theo dự kiến, chiều ngày 15.8 UBND TP.HCM sẽ có buổi đối thoại với với 28 hộ dân - những người thường xuyên ra Hà Nội khiếu nại, tố cáo những vấn đề liên quan đến việc giải tỏa đền bù tại khu đô thị mới Thủ Thiêm... tuy nhiên cuộc tiếp xúc đã bất thành.

Cuộc tiếp xúc với 28 hộ dân Thủ Thiêm bất thành

Tiểu Vũ | 15/08/2019, 19:48

Theo dự kiến, chiều ngày 15.8 UBND TP.HCM sẽ có buổi đối thoại với với 28 hộ dân - những người thường xuyên ra Hà Nội khiếu nại, tố cáo những vấn đề liên quan đến việc giải tỏa đền bù tại khu đô thị mới Thủ Thiêm... tuy nhiên cuộc tiếp xúc đã bất thành.

>>Sai phạm ở Thủ Thiêm: TP.HCM sẽ bồi thường cho người dân như thế nào?

Vào lúc 14 giờ chiều nay (15.8), tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị Q.2, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoancùng lãnh đạo sở, ban ngành của thành và Q.2 đã có buổi tiếp xúcvới 28 hộ dân Thủ Thiêm. Tham gia trong đoàn cònông Nguyễn Hồng Điệp,Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương, Thanh tra Chính phủ.

Những hộ dân được mời tiếp xúcvới chính quyền lần này lànhững người thường xuyên ra Hà Nội khiếu kiện vì cho rằng nhà đất của họ nằm ngoài ranh quy hoạch nhưng vẫn bị chính quyền giải tỏa và đền bù không thỏa đáng.

Một số phóng viên đến tác nghiệp nhưng không được vào vì không có giấy mời.Được tin có lãnh đạo thành phố về tiếp xúc, nhiều người dân ở Thủ Thiêm đã đến Trung tâm bồi dưỡng chính trị Q.2 với mong muốn được gặp các lãnh đạo để bày tỏ sự bức xúc của mình nhưng cũngkhông được vào bên trong vì không phải là đối tượng được UBND TP.HCM mời lần này.

An ninh được siết chặt trước cổng Trung tâm bồi dưỡng chính trị Q.2 vào chiều 15.8- Ảnh: Minh Châu

Ông Võ Văn Hoan-PCT UBND TP.HCM cho biếttrong buổi làm việc này, đại diện UBND TP.HCM sẽ công bố với 28 hộ dân các số liệu và quy trình phương pháp nhằm xác định diện tích 4,39 ha nằm ngoài ranh khu đô thị, đồng thời sẽ dùng bản đồ để đối chiếu vị trí nhà đất của 28 hộ dân nhằm xác định các ngôi nhà này ở trong hay ngoài ranh quy hoạch trước khi bị giải tỏa.

Tuy nhiên khi buổi tiếp xúc diễn ra, nhiều người dân Thủ Thiêm đã có phản ứng gay gắtkhi không thấy có sựtham dự của báo chí. ÔngNguyễn HồngĐiệp giải thích rằng buổitiếp xúc thực hiện đúng quy định pháp luật, bà con nênbình tĩnh ngồi nghe nội dung công bố, và sau đó thì cùng nhau trao đổi.

Cuộc trao đổi trở nên nóng hơn khi nhiều người dân không giữ được bình tĩnh, liên tục cướp lời ông Võ Văn Hoan - PCT UBND TP.HCM và yêu cầu phải cho các phóng viên vào chứng kiến. Vì vậybuổi tiếp xúc đã kết thúc sớm hơn dự kiến. Đoàn công tác của UBND TP.HCM vẫn chưa kịp thông báo với 28 hộ dân Thủ Thiêm những nội dung liên quan.

Hình ảnh buổi tiếp xúc được người dân phát trực tiếp trên mạng xã hội ra bên ngoài

Trước đó, chiều 14.8, UBND TP.HCM tổ chức họp báo nhằm thông báo triển khai kế hoạch của UBND TP.HCM thực hiện Thông báo số 1483 ngày 4.9.2018và Kết luận 1037 của Thanh tra Chính phủ ngày 26.6.2019 về Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

UBND TP.HCM cũng đã thừa nhận trong quá trình triển khai xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã để xảy ra nhiều sai phạm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp, gây bức xúc đối với một số hộ dân.

Lãnh đạo TP.HCM khẳng định, trêntinh thần nhìn thẳng vào sự thật,trong thời gian tới, chính quyền thành phố sẽ tập trung, khẩn trương thực hiện "Thông báo và Kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ", nghiêm túc nhận thiếu sót, trách nhiệm trong quá trình quản lý, điều hành của lãnh đạo và các cơ quan chức năng các thời kỳ; triển khai ngay các chính sách phù hợp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân, bảo đảm hài hòa lợi ích của nhà nước, của người sử dụng đất và của nhà đầu tư; kiểm điểm, xác định trách nhiệm, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm thuộc thẩm quyền nhằm yên dân, tạo điều kiện tiếp tục thực hiện đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm thành một khu đô thị hiện đại với quy mô tiêu chuẩn tầm cỡ khu vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân thành phố.

Đại Vũ

TIN BÀI LIÊN QUAN:

>>Sai phạm ở Thủ Thiêm: TP.HCM sẽ bồi thường cho người dân như thế nào?
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc tiếp xúc với 28 hộ dân Thủ Thiêm bất thành