Dự kiến đến ngày 27.3, sự cố đứt cáp quang biển AAG mới được bên điều hành khắc phục.

Cuối tháng 3 mới khắc phục xong sự cố cáp quang biển AAG

Anh Thư | 23/02/2017, 07:15

Dự kiến đến ngày 27.3, sự cố đứt cáp quang biển AAG mới được bên điều hành khắc phục.

Thông tin đến các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam, bên điều hành cáp quang biển AAG cho biết dự kiến đến 23.3 tàu sửa chữa mới di chuyển đến điểm gặp sự cố và mối hàn đầu tiên sẽ hoàn tất vào ngày 25.3. Mối hàn cuối được thực hiện ngày 27.3, sau đó tàu sửa chữa sẽ tiến hành chôn cáp. Như vậy, sẽ mất hơn 1 tháng để hoàn tất sửa cáp quang AAG.

Trước đó, tuyến cáp Asia - America Gateway (AAG) gặp sự cố chiều tối 18.2ở hướng kết nối cập bờ khu vực Hong Kong, ảnh hưởng tới kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế. Đơn vị điều hành AAG xác định vị trí lỗi cách trạm Sounth Lantau, Hong Kong, khoảng 87km. Vị trí này nằm trong vùng biển của Trung Quốc.

Đây là lần thứ 2 kể từ đầu năm 2017, tuyến cáp quang AAG lại bị sự cố và tình trạng này đã diễn biến liên tục trong những năm gần đây trong khi tính đến năm 2016, hơn 60% lưu lượng internet quốc tế của Việt Nam đi qua AAG.

AAG có chiều dài 20.191km, được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Brunei, Hong Kong, Philippines và Mỹ (Guam, Hawaii, California). Nhánh cáp AAG rẽ vào Việt Nam dài 314 km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu.

Hiện cáp quang biển AAG vẫn là tuyến cáp chủ chốt để kết nối mạng Internet giữa Việt Nam với quốc tế. Mặc dù gần đây, các nhà mạng đã đưa vào khai thác thêm nhiều tuyến cáp quang khác để giảm tải cho AAG, thế nhưng các tuyến cáp này cũng thường xuyên gặp trục trặc, chưa đảm bảo hỗ trợ tốc độ đường truyền Internet tại Việt Nam.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuối tháng 3 mới khắc phục xong sự cố cáp quang biển AAG