Lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã cứu được 4 ngư dân trong vụ chìm tàu cá Nghệ An khi họ đang lênh đênh trên vùng biển Quảng Trị, cách Cửa Việt 30 - 40 hải lý.

Cứu được 4 ngư dân Nghệ An trong vụ chìm tàu cá ở biển Quảng Bình

Quang Cường | 06/09/2019, 13:58

Lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã cứu được 4 ngư dân trong vụ chìm tàu cá Nghệ An khi họ đang lênh đênh trên vùng biển Quảng Trị, cách Cửa Việt 30 - 40 hải lý.

>> Tàu cá Nghệ An bị chìm làm 1 người chết, 5 người mất tích

Theo thông tin từ Văn phòng Ban chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh Nghệ An, lực lượng tìm kiếm của Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị đã cứu sống 4 thuyền viên trong vụ chìm tàu cá Nghệ An ngày hôm qua (5.9).

Theo nguồn tin trên, vào khoảng 9 giờ sáng nay 6.9, 4 ngư dân Nghệ An đang trôi dạt trên vùng biển Quảng Trị, cách Cửa Việt khoảng 30 - 40 hải lý thì được tàu cứu hộ CN09 - Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị phát hiện và cứu vớt.

Những người được cứu là Phạm Văn Hoàng (trú xã Quỳnh Thọ), Trần Văn Cường, Ngô Văn Xô, Lê Văn Chiến (đều trú tại xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An).

Lúc được cứu, tình trạng sức khỏe của 4 ngư dân này đều yếu do bị đói và chịu đựng sóng lớn suốt hơn 24 giờ. Hiện những người được cứu đang được tàu cứu hộ đưa vào bờ.

Trước đó, sáng 5.9, tàu cá mang số hiệu NA93010 TS do anh Nguyễn Văn Thắng (SN 1990, trú thôn 3, xã Sơn Hải) làm thuyền trưởng xuất phát từ cảng Gianh (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) để về quê sau khi trú bão và áp thấp nhiệt đới thì bị sóng lớn đánh chìm cách cảng Gianh khoảng 10 hải lý về phía Đông.

Lúc xảy ra tai nạn, trên tàu cá này có 7 ngư dân. Sau khi tàu bị chìm, một tàu khác ở gần hiện trường đã cứu được thuyền trưởng Nguyễn Văn Thắng và xác định một thuyền viên đã tử vong là Đậu Ngọc C. (trú thôn 8, xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An).

Hiện lực lượng chức năng và các tàu cá của ngư dân các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị đang tiếp tục tìm iếm nạn nhân còn mất tích.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu được 4 ngư dân Nghệ An trong vụ chìm tàu cá ở biển Quảng Bình