Thằng Cường thừa nhận mọi chuyện, tự quỳ gối chịu bị đánh, nói tui giết hắn cũng được, chỉ năn nỉ tui đừng báo công an bắt hắn”, ông Bảo nói.

Cưu mang kẻ nghiện ngập để rồi con gái bị xâm hại?

01/06/2020, 08:43

Thằng Cường thừa nhận mọi chuyện, tự quỳ gối chịu bị đánh, nói tui giết hắn cũng được, chỉ năn nỉ tui đừng báo công an bắt hắn”, ông Bảo nói.

Cường “mụn” quỳ gối xin ông Bảo cứ đánh, đừng báo công an đến bắt hôm 19.5 - Ảnh cắt từ clip

Nuôi ong tay áo

Mấy ngày qua dư luận tỉnh Tiền Giang và mạng xã hội xôn xao chuyện 1 người đàn ông mặc quần đùi, ở trần quỳ gối trên vỉa hè, bị 1 người đàn ông khác dùng dép đánh nhiều cái vào mặt. Vụ việc được quay phim phát trực tiếp trên tài khoản Facebook Bảo Dương. Ngoài việc bị người đàn ông đánh bằng dép, người đàn ông quỳ gối còn bị nhiều người đứng xem xúm vào “đánh ăn ké”, mắng chửi thậm tệ. Theo đó, người đàn ông bị bắt quỳ gối và bị nhiều người đánh vì đã có hành vi xâm hại con gái 8 tuổi của chủ tài khoản Bảo Dương. Sự việc được xác định xảy ra vào chiều 19.5 trên đường Nguyễn Thị Thập thuộc P.6, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

PV đã tiếp xúc với ông Dương Quốc Bảo (38 tuổi) chủ shop kinh doanh quần áo, giày dép, túi xách trên đường Nguyễn Thị Thập (P.6) là chủ tài khoản Bảo Dương, đồng thời là người trực tiếp đánh, quay phim vụ việc tung lên mạng xã hội. Ông Bảo cho biết, người bị ông đánh và quay phim phát trực tiếp lên mạng xã hội tên Trần Võ Duy Cường (tự Cường “mụn”, 38 tuổi, ngụ đường Lê Thị Hồng Gấm, P.6, TP.Mỹ Tho), là người làm công cho ông Bảo. Theo thông tin PV có được, Cường “mụn” là kẻ nghiện ma túy nổi tiếng, từng có tiền án 8 năm tù về tội mua bán chất ma túy, vừa ra tù lại bị bắt đưa đi cai nghiện tập trung, mới mãn hạn vào tháng 3.

“Trước đây nhà tui ở gần nhà Cường “mụn”. Mẹ Cường “mụn” đi làm thuê đủ thứ nghề, gia cảnh rất khổ. Lúc Cường “mụn” ở tù và bị đi cai nghiện bắt buộc, mỗi lần muốn đi thăm nuôi con thì mẹ của Cường phải đi xin tiền khắp xóm. Thấy bà khổ quá nên tui có hứa với mẹ của Cường là sau khi hắn trở về tui sẽ cưu mang hắn, tạo công ăn việc làm, giúp hắn hoàn lương, trở thành người có ích cho xã hội để chăm sóc bà lúc cuối đời”, ông Bảo kể. Cuối tháng 4, nghe tin Cường mãn hạn cai nghiện trở về, ông Bảo liền gọi hắn đến phụ việc buôn bán ở shop quần áo của ông trên đường Nguyễn Thị Thập.

Nhưng thay vì làm việc cật lực để trả ơn cho ông Bảo thì chưa đầy 1 tháng Cường đã gây ra rất nhiều rắc rối, đỉnh điểm là việc hắn có hành vi xâm hại đứa con gái mới 8 tuổi của ông Bảo. “Tui có đứa con gái 8 tuổi tên bé T., bị bệnh tự kỷ, trầm cảm. Vợ chồng tui đã ly dị, cháu sống với mẹ, nhưng mỗi khi nhớ tui thì mẹ lại chở cháu đến shop thăm tui. Hôm 18.5, khoảng hơn 12 giờ mẹ chở bé T. đến shop, bỏ cháu trước cửa rồi chạy xe về. Nhưng lúc đó tui đang ngủ trưa trên lầu, chỉ có Cường “mụn” đang trông coi shop dưới tầng trệt. Nếu hôm đó người mẹ đưa bé T. lên phòng tui thì chắc không xảy ra sự việc đau lòng”, ông Bảo nhớ lại.

Theo ông Bảo, khoảng 13 giờ ông ngủ dậy thì thấy có bóng người lấp ló trước cửa phòng ngủ, nên lên tiếng hỏi là ai rồi bước ra hành lang, nhưng chẳng thấy ai. Khi bước vào phòng vệ sinh, ông Bảo nhìn thấy bé T. đang trốn bên trong, vẻ mặt rất sợ hãi, nhưng hỏi gì cháu cũng không chịu nói. Buổi chiều cùng ngày, 1 người bà con của Cường “mụn” ghé shop và sau đó rủ ông Bảo đi uống cà phê. Trước khi ra về, người này căn dặn ông Bảo phải hết sức cẩn thận đề phòng Cường “mụn” và trông giữ kỹ bé T., vì khi ông ghé shop thì chính mắt nhìn thấy Cường “mụn” đang ôm ấp, sờ soạng bé T. ở góc khuất phía sau mấy sào treo quần áo.

Nghe vậy ông Bảo tá hỏa, về nhà gặng hỏi con. Lúc này bé T. vừa khóc vừa kể trong ngày 18.5 cháu bị Cường “mụn” chặn đường không cho lên lầu, nhiều lần ôm hôn vào miệng, dùng tay sờ soạng vào vùng kín, sau đó hăm dọa không cho kể lại chuyện này với ai. “Nghe đến đó tui bủn rủn tay chân và quá tức giận, nên xuống hỏi Cường “mụn” chuyện bé T. nói có thật hay không? Chẳng ngờ Cường “mụn” không chối tội, thừa nhận mọi chuyện, nên tui lôi hắn ra vỉa hè trước cửa shop, dùng dép đánh vào mặt hắn và kể tội của hắn cho mọi người biết.

Khi bị đánh, Cường “mụn” không xin tha thứ mà tự quỳ sụp xuống đất, biểu tui có giết hắn chết cũng được, nhưng đừng báo công an bắt hắn đi tù. Nhiều người đứng xem xung quanh thấy vậy cũng tức giận nên xông vào đánh hôi, đến khi có người báo tin cho Công an P.6 đến giải tán, mời tất cả về trụ sở làm việc”, ông Bảo kể.

Cường “mụn” sau đó được đưa vào Bệnh viện Quân y 120 trị thương với các vết đa chấn thương như sưng mặt, miệng, sưng đau vùng đầu. Ông Bảo cho biết, sau khi sự việc xảy ra cơ quan công an đã yêu cầu đưa bé T. đi giám định thương tích ở Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang. Kết quả ban đầu cho thấy vùng kín của cháu T. bị sưng đỏ do tác động của ngoại lực.

Vì quá nóng giận nên không biết vi phạm pháp luật

Thượng tá Phạm Thế Kim, Phó trưởng Công an TP.Mỹ Tho, cho biết bước đầu làm việc thì Cường “mụn” chỉ thừa nhận có hành vi ôm hôn bé T. vì xem bé T. là con cháu, chưa thừa nhận hành vi dâm ô, xâm hại. Hiện tại Công an TP.Mỹ Tho đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Một luật sư ở Tiền Giang cho biết, theo điều 146 Bộ Luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 thì hành vi dâm ô bé T. của Cường “mụn” có thể bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Nếu cơ quan điều tra xác định được Cường “mụn” có hành vi hiếp dâm trẻ em dưới 13 tuổi thì có thể bị phạt tù từ 20 năm đến chung thân hoặc tử hình, theo quy định của pháp luật.

Trong khi đó cũng có nhiều ý kiến cho rằng, trong sự việc này lẽ ra ông Bảo phải tố cáo sự việc đến cơ quan công an để câu lưu, điều tra, xử lý tên Cường “mụn” nếu xác định hắn có tội. Việc ông Bảo tự ý “xử” Cường “mụn” rồi còn quay phim phát trực tiếp trên mạng xã hội có thể vướng các tội danh như xúc phạm danh dự, xâm hại sức khỏe của người khác, thậm chí là cố ý gây thương tích.

Hỏi ông Bảo vì sao không tố cáo sự việc với cơ quan công an mà tự xử tên Cường “mụn” và khi đánh hắn trong lòng có thấy vơi bớt cơn giận hay không, ông chủ shop quần áo buồn rầu nói: “Lúc đó tui nóng giận quá nên không suy nghĩ đến việc mình sẽ vi phạm pháp luật, sau đó nghĩ lại mới thấy hối hận. Sở dĩ tui không tố cáo sự việc với cơ quan công an vì khi đem Cường “mụn” về cưu mang, cho ăn ngủ tại shop, tạo công ăn việc làm với mong muốn hắn sẽ trở thành người tốt, có ích cho xã hội, tui đã hứa với mẹ hắn là sẽ không bao giờ kêu công an bắt hắn. Còn hỏi tui có vui sướng gì khi đánh Cường “mụn”, xin thưa thật là tui vừa đánh hắn vừa khóc, bởi tui tức cái cách hắn trả ơn cho mình”.

Ông Bảo còn cho biết thêm, chỉ trong một thời gian ngắn cưu mang Cường “mụn”, ngoài việc mất nhiều quần áo đắt tiền thì ông còn phải đứng ra giải quyết nhiều vụ giang hồ, con nghiện đến tận cửa shop gây rối, đòi Cường “mụn” trả nợ. Thậm chí đã nhiều lần ông Bảo phải đem tiền chuộc điện thoại di động trang bị cho Cường “mụn”, vì hễ đói thuốc mà không chôm được quần áo đi bán thì hắn đem điện thoại đến tiệm cầm đồ.

“Giời với chuyện hắn xâm hại bé T., tôi mong các cơ quan hữu trách điều tra làm rõ và xử lý hắn theo đúng quy định của pháp luật hiện hành”, ông Bảo nói.

Thanh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cưu mang kẻ nghiện ngập để rồi con gái bị xâm hại?