Aaron Schock từng phản đối hôn nhân đồng giới, phản đối thông qua luật chống kỳ thị LGBT và ủng hộ đạo luật "Don't Ask, Don't Tell" thế nhưng khả năng anh là người đồng tính là khá cao nếu xét lối sống hiện tại của anh.

Cựu nghị sĩ Mỹ từng phản đối quyền LGBT bị bắt gặp đi chơi cùng hội bạn gay tại Coachella

Chí Thiện | 17/04/2019, 20:30

Aaron Schock từng phản đối hôn nhân đồng giới, phản đối thông qua luật chống kỳ thị LGBT và ủng hộ đạo luật "Don't Ask, Don't Tell" thế nhưng khả năng anh là người đồng tính là khá cao nếu xét lối sống hiện tại của anh.

Thuộc đảng Cộng hòa, Aaron Schock (sinh năm 1981) là một chính trị gia trẻ triển vọng tại Mỹ. Từ năm 2009 đến năm 2015, anh là thành viên của Hạ viện và đại diện cho quận 18 của tiểu bang Illinois.

Tuy nhiên, Aaron Schock đã nộp đơn từ chức vào 6.2015 sau khi bị cáo buộc sử dụng tiền thuế của người dân cho những chuyến đi xa hoa và đắt tiền của mình. Vụ kiện chống lại anh vừa kết thúc vào tháng trước với một thỏa thuận được lập ra giữa Aaron Schock và bồi thẩm đoàn. Theo đó, anh được miễn toàn bộ tội danh.

Bên cạnh sự nghiệp chính trị, đời tư của Aaron Schock cũng thu hút rất nhiều sự chú ý từ giới truyền thông. Anh tập thể hình, thường xuyên tham gia những party xa hoa tại Hollywood, văn phòng làm việc được lấy cảm hứng từ phim Downton Abbey và bị bắt gặp xuất hiện bên ngoài một nhà tắm dành riêng cho người đồng tính. Chính vì thế, nhiều người đã cho rằng Aaron Schock là đồng tính mặc dù anh có một cô bạn gái khá nóng bỏng làm trong ngành luật.

Thông thường, xu hướng tính dục của một người là việc mang tính riêng tư và không nên được đưa ra bàn luận nếu không có sự cho phép của họ. Thế nhưng, trong bối cảnh chủ đề hôn nhân đồng giới và đạo luật “Don’t Ask, Don’t Tell” đang được bàn luận sôi nổi trên chính trường Mỹ, những nhà hoạt động về quyền của LGBT đã cố gắng hết sức tìm kiếm mọi sự giúp đỡ. Họ mong rằng một hạ nghị sĩ đồng tính hay ít nhất là thân thiện với LGBT sẽ là một lợi thế lớn.

Đáng tiếc, Aaron Schock không chỉ phản đối hôn nhân bình đẳng, ủng hộ đạo luật “Don’t Ask, Don’t Tell” (cấm những người LGBT trong quân đội công khai con người thật) mà còn ngăn cản việc thông qua đạo luật chống kỳ thị dựa trên xu hướng tính dục, bản dạng giới và khuyết tật trên phạm vi liên bang.

Năm 2013, trả lời câu hỏi của phóng viên tại sao không ủng hộ hôn nhân bình đẳng, Aaron Schock nói: “Tôi nghĩ mọi người đều có quan điểm riêng về các vấn đề xã hội. Điều đó phản ánh cách họ được nuôi dưỡng cũng như phản ánh niềm tin của họ”.

Aaron Schock (thứ hai từ trái sang) tại Coachella cuối tuần qua

Điều thú vị là cuối tuần qua, Aaron Schock đã có mặt tại lễ hội âm nhạc lớn nhất hành tinh Coachella và được tháp tùng bởi những chàng gay nóng bỏng. Trong đó có Keith Anthony - một huấn luyện viên thể hình nổi tiếng ở tây Hollywood và là thành viên của Ủy ban Giấy phép Kinh doanh của thành phố Los Angeles - và bạn trai của anh, Tyler Tixier.

Theo NewNowNext, nhiều nhân chứng có mặt tại sự kiện khẳng định chính trị gia 38 tuổi này đã có khoảng thời gian vui vẻ khi nhảy nhót và uống rượu suốt lễ hội. Thậm chí, anh còn có cử chỉ thân mật với vài chàng trai khác.

James Duke Mason - một nhà hoạt động quyền LGBT – đã viết trên mạng xã hội vào thứ hai rằng: “Tôi từng bắt tay Aaron Schock tại một sự kiện ở West Hollywood trước khi nhận ra anh ta là ai. Aaron nên cảm thấy tự xấu hổ, và kể cả những chàng gay đi chung với anh ta”.

Năm 2015, cựu hạ nghị sĩ Barney Frank – một người đồng tính công khai – cho rằng nếu Aaron Schock là đồng tính thì nên bị “bốc trần” do những hành động chống lại cộng đồng LGBT của anh ta. “Khi bạn làm trong chính quyền và bỏ phiếu chống lại cái cách mình sống, tôi nghĩ bạn không xứng đáng có được một cuộc sống cá nhân”, ông trả lời phỏng vấn của đài ABC. “Bất kỳ ai là người đồng tính và bỏ phiếu chống lại LGBT đều tự tước đi cái quyền được sống riêng tư. Đó là đạo đức giả!”.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu nghị sĩ Mỹ từng phản đối quyền LGBT bị bắt gặp đi chơi cùng hội bạn gay tại Coachella