Owen Hargreaves nhận xét Casemiro đã đưa trở lại Manchester United một chiến thuật mà Sir Alex Ferguson từng áp dụng.

Casemiro đem chiến thuật Sir Alex trở lại MU, Guardiola đi vào lịch sử nếu Man City thắng Bayern

Sơn Vân | 19/04/2023, 18:05

Owen Hargreaves nhận xét Casemiro đã đưa trở lại Manchester United một chiến thuật mà Sir Alex Ferguson từng áp dụng.

Cựu tiền vệ Owen Hargreaves xem Casemiro là chìa khóa thành công của Manchester United mùa này. Tiền vệ người Brazil 31 tuổi giành được nhiều lời khen ngợi kể từ khi chuyển đến sân Old Trafford vào mùa hè năm ngoái.

Từng thi đấu dưới thời Sir Alex Ferguson tại sân Old Trafford trong giai đoạn 2007-2011, Owen Hargreaves nhận thấy một phẩm chất trong lối chơi của Casemiro khiến anh trở nên quan trọng.

Cựu tuyển thủ Anh giải thích trên BT Sport: “Sir Alex luôn nói: 'Khi cậu giành lại bóng, hãy đưa lên phía trước'. Casemiro giành được bóng và chuyền về phía trước. Cậu ấy chuyền bóng cho Bruno Fernandes, Christian Eriksen, Marcus Rashford hoặc bất kỳ cầu thủ tấn công nào".

Casemiro rất quan trọng với lối chơi của đoàn quân HLV Erik ten Hag trong cả tấn công và phòng thủ. Cầu thủ người Brazil chỉ thua 4 trong số 40 trận khoác áo Manchester United mùa này. Khi không có Casemiro, Quỷ đỏ đã thua 4 trong số 11 trận.

Đó là một trong những lý do tại sao Hargreaves chọn Casemiro là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Manchester United, khẳng định họ là đội bóng khác khi không có cầu thủ 31 tuổi.

Hargreaves nói thêm: "Cầu thủ trong năm của tôi? Marcus Rashford gây ấn tượng (ghi 28 bàn thắng đến nay - PV), nhưng đội thực sự khác khi Casemiro không thi đấu. Casemiro ảnh hưởng đến David de Gea, 4 hậu vệ và sự cân bằng ở hàng tiền vệ. Đó là yếu tố cơ bản".

casemiro-dem-chien-thuat-sir-lex-tro-lai-mu.jpg
Casemiro được xem là cầu thủ quan trọng nhất của Manchester United mùa này - Ảnh: Getty Images

Nhiều chuyên gia đánh giá cao Casemiro, thậm chí huyền thoại Paul Scholes của Quỷ đỏ ví anh với Roy Keane.

Paul Scholes nói: “Cậu ấy là một tiền vệ phù hợp cho Manchester United, tham gia vào mọi thứ. Khi Casemiro trên sân, bạn thấy cậu ấy lên tấn công, phòng ngự và đôi khi kiểm soát trận đấu. Casemiro có lẽ là người gần giống Roy Keane nhất mà bạn có thể tìm thấy. Tôi nghĩ Casemiro rất xuất sắc. Tôi nghĩ cách gọi ‘tiền vệ trụ’ không thể nói hết phẩm chất của cậu ấy".

Video clip màn trình diễn của Casemiro trong trận Manchester United thắng Nottingham Forest 2-0 ở Premier League:

Pep Guardiola đi vào lịch sử nếu Manchester City thắng Bayern Munich

Manchester City đã giành chiến thắng 3-0 trước Bayern Munich trong trận tứ kết lượt đi Champions League và sẽ gặp lại đối thủ lúc 2 giờ sáng 20.4 ở trận lượt về. Ba bàn thắng của Erling Haaland, Bernardo Silva, Rodri giúp Manchester City đặt một chân vòng bán kết và đang là ứng cử viên vô địch Champions League hiện tại.

Nếu Manchester City tiếp tục đánh bại Bayern Munich ở trận bán kết lượt về trên sân khách, đó một cột mốc đặc biệt cho HLV Guardiola khi có trận thắng thứ 100 ở Champions League. 

Nếu vậy, Guardiola trở thành HLV thứ 3 sau Carlo Ancelotti và Sir Alex Ferguson đạt thành tích này ở Champions League. Hơn nữa, chiến lược gia 52 tuổi người Tây Ban Nha có thể đạt 100 chiến thắng ở Champions League chỉ sau 158 trận, ít hơn hai bậc tiền bối.

Cụ thể hơn, Ancelotti đã có 100 chiến thắng ở Champions League sau 180 trận, còn Sir Alex Ferguson cần đến 184 trận để được vinh danh.

Ancelotti, HLV Real Madrid hiện tại, đang giữ kỷ lục có nhiều trận thắng nhất trong lịch sử Champions League (105) và nhiều khả năng sẽ đối đầu với Guardiola ở vòng bán kết. Rạng sáng nay, Real Madrid tiếp tục đánh bại Chelsea ngay trên sân khách với tỷ số 2-0 như lượt đi để vào vòng bán kết Champions League.

Manchester City đã giành được mọi danh hiệu quốc nội dưới thời Guardiola nhưng chưa bao giờ nâng cao chức vô địch Champions League. Mùa giải này được xem là cơ hội tốt nhất để họ làm được điều đó.

Thành tích tốt nhất của Manchester United ở Champions League đến nay là vào chung kết năm 2021 và thua 0-1 trước Chelsea của Thomas Tuchel, HLV Bayern Munich hiện tại, với bàn thắng do Kai Havertz thực hiện.

Khi còn dẫn dắt Barcelona với Messi, Guardiola đã hai lần vô địch Champions League vào năm 2009 và 2011 trong sự nghiệp đầy danh hiệu của mình. Thế nhưng, ông vẫn chưa mang lại thành công ở châu Âu cho Manchester City.

Nếu hạ gục Bayern Munich và đạt được 100 trận thắng ở Champions League cho riêng mình, đội bóng của Guardiola sẽ chứng tỏ là ứng cử viên hàng đầu để tiếp tục nuôi hy vọng giành được danh hiệu này lần đầu.

casemiro-dem-chien-thuat-sir-lex-tro-lai-mu1.jpg
Pep Guardiola sẽ có 100 chiến thắng ở Champions League nếu Manchester City đánh bại Bayern Munich - Ảnh: Getty Images

Guardiola chuẩn bị cho mọi tình huống và khẳng định Manchester City sẽ chơi tấn công khi làm khách trước Bayern Munich ở tứ kết lượt về Champions League.

"Manchester City tới Munich để đối đầu một những CLB giàu thành tích nhất tại Champions League. Chúng tôi không ở đây để bảo vệ lợi thế dẫn ba bàn. Đây là cuộc đấu 11 người với 11 người và chúng tôi muốn thi đấu tốt hơn trong trận này. Cách tiếp cận của chúng tôi là cố gắng và chiến thắng", Guardiola nói tại họp báo trước trận cầu trên sân Allianz Arena.

Theo Guardiola, Manchester City chuẩn bị cho trận lượt về trên đất Đức bằng cách phân tích chiến thắng ở lượt đi để xem những gì có thể làm tốt hơn, cách kiểm soát trận đấu để trừng phạt Bayern Munich.

Ở lượt đi trên sân Etihad, Manchester City thi đấu hiệu quả hơn Bayern Munich. Dù tỷ lệ kiểm soát bóng thấp hơn (46%), nửa xanh thành Manchester tung ra 14 cú dứt điểm, nhiều gấp đôi Bayern Munich, và ghi ba bàn.

Từng dẫn dắt Bayern Munich giai đoạn 2013-2016, Guardiola biết chắc việc CLB cũ sẽ tấn công tổng lực và tạo sức ép nghẹt thở trước khán giả nhà.

"Tôi đã ở đây và biết tâm lý của họ. Tôi biết Bayern Munich tin rằng có thể ngược dòng để vào bán kết. Manchester City đang có gắng xây dựng tâm lý như vậy, rằng chúng tôi sẽ chiến thắng bất kể điều gì xảy ra. Bayern Munich có điều đó nhờ bề dày lịch sử và chúng tôi đang phát triển", HLV người Tây Ban Nha chia sẻ.

Khi được hỏi liệu Mancheser City đối phó với áp lực nếu thủng lưới trước hay không, Guardiola trả lời: "Tôi muốn nói có, nhưng tôi không biết. Mỗi trận đấu đều khác nhau. Các cầu thủ tấn công của Bayern Munich có tốc độ không thể tin được. Chúng tôi không thể pressing cả trận theo cùng một cách. Nếu làm đúng đắn, Manchester City sẽ thắng, nhưng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra".

Trong khi HLV Thomas Tuchel thừa nhận chỉ có phép màu xảy ra mới giúp Bayern Munich vào bán kết Champions League vì đã thua Manchester City 3 bàn ở lượt đi.

"Chúng tôi cần một phép màu và đó thực sự sẽ là phép màu. Thế nhưng, nếu chúng tôi gặp may mắn, mọi thứ đều có thể xảy ra trong bóng đá. Chúng tôi bị trừng phạt ở trận lượt đi. Rõ ràng Manchester City đang có phong độ cao nhất, họ đến đây với tâm thế hoàn toàn tự tin trong những thời khắc quyết định của mùa giải. Họ là đội bóng chuẩn mực ở châu Âu. Song trong một trận đấu, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, toàn bộ mọi thứ có thể bị đảo lộn trong chớp mắt. Nếu cánh cửa bán kết mở ra một chút, chúng tôi sẽ đặt chân vào", chiến lược gia 49 tuổi người Đức cho biết.

Bài liên quan
Varane - Martinez chấn thương, MU gặp bất lợi ở cuộc đua top 4 với Newcastle và Tottenham
Manchester United, Tottenham và Newcastle sẽ tranh hai vị trí cuối cùng trong top 4 Premier League trong những tuần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Casemiro đem chiến thuật Sir Alex trở lại MU, Guardiola đi vào lịch sử nếu Man City thắng Bayern