Các cầu thủ Nhật Bản đã giành chức vô địch giải U.17 châu Á bằng thắng lợi giòn giã 3-0 trước Hàn Quốc trong trận chung kết.

Nhật Bản vô địch giải U.17 châu Á bằng chiến thắng đậm trước Hàn Quốc

Hồ Đông | 03/07/2023, 07:42

Các cầu thủ Nhật Bản đã giành chức vô địch giải U.17 châu Á bằng thắng lợi giòn giã 3-0 trước Hàn Quốc trong trận chung kết.

Hai đội bóng Đông Á quá hiểu nhau nên không cần thi đấu thăm dò khi bước vào trận chung kết. Cả hai đều chơi bóng với tốc độ cao khiến 2 thủ môn có một hiệp đầu vất vả.

Bước ngoặt của trận đấu và cũng là thay đổi tương quan hai đội là tình huống cuối hiệp 1 khi hậu vệ Ko Jong-Hyun phạm lỗi với tiền đạo Michiwaki trong tình huống chân sút người Nhật có thể dốc bóng đối mặt thủ môn. Dù không bị thẻ đỏ trực tiếp nhưng Jong Hyun bị thẻ vàng thứ hai vẫn buộc phải rời sân.

Từ điểm đá phạt trực tiếp ngay trước vòng cấm, Gaku Nawata đã lập siêu phẩm bằng một cú sút "bẻ lái" kiểu Tsubasa để đưa U.17 Nhật Bản vượt lên dẫn trước ngay khi hiệp 1 khép lại.

Có bàn dẫn trước và lại chơi hơn người nên Nhật Bản thi đấu chủ động và thoải mái trong hiệp 2. Bất chấp việc Hàn Quốc thay đổi nhân sự và đấu pháp nhưng không tạo khác biệt. Không những tìm được bàn gỡ mà Hàn Quốc còn thua thêm 2 bàn vào giữa hiệp và phút bù giờ thứ 5.

Với chiến thắng 3-0, Nhật Bản đã bảo vệ thành công ngôi vương tại giải U.17 châu Á, đồng thời tạo kỷ lục 4 lần vô địch giải đấu này.

Như vậy, 4 đội U.17 Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran và Uzbekistan cũng đại diện cho châu Á dự giải FIFA U.17 World Cup tổ chức tại Indonesia tới đây. Cũng phải nói thêm rằng, 2 đội U.17 Nhật Bản và Uzbekistan chung bảng với U.17 Việt Nam. Do vậy, việc U.17 Việt Nam không vượt qua được vòng bảng cũng có phần dễ hiểu vì chúng ta rơi vào bảng đấu quá mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản vô địch giải U.17 châu Á bằng chiến thắng đậm trước Hàn Quốc