Sau vụ Thủ tướng Mario Draghi tuyên bố từ chức, báo chí Ý rất chú ý đến bài của cựu tổng thống Nga Medvedev đăng trên Telegram.

Cựu tổng thống Medvedev bỡn cợt phương Tây sau vụ 2 lãnh đạo G7 tuyên bố từ chức

A.T (theo Corriere.it) | 16/07/2022, 08:02

Sau vụ Thủ tướng Mario Draghi tuyên bố từ chức, báo chí Ý rất chú ý đến bài của cựu tổng thống Nga Medvedev đăng trên Telegram.

med.jpg

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dimitry Medvedev đặt câu hỏi trên Instagram: "Ai sẽ là người tiếp theo?". Ông Medvedev đã lợi dụng việc Thủ tướng Mario Draghi đòi từ chức để đưa ra những lời mỉa mai về giới lãnh đạo châu Âu. Trước Draghi thì Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng tuyên bố rời chức vụ. Các thông điệp của cựu Tổng thống Nga trên Telegram rất hùng hồn: bức ảnh của thủ tướng Anh, tiếp theo là bức ảnh của Draghi, và cuối cùng là một dấu chấm hỏi lớn màu trắng trên viền đen.

Vẫn trên Telegram, ông Medvedev viết: “Những người bạn thân nhất của Ukraine đang ra đi. Chiến thắng đang gặp nguy hiểm! Người thứ nhất đã biến mất...”. Sự khó chịu của cựu Tổng thống Nga đối với liên minh ủng hộ Ukraine là điều hiển nhiên kể từ khi xung đột tại Ukraine bắt đầu.

Và ông Medvedev không ngại bày tỏ thái độ không thích các nhà lãnh đạo phương Tây. Trong chuyến thăm Kiev của Mario Draghi, Emmanuel Macron và Olaf Scholz, cựu Tổng thống Nga đã chọn Twitter để thể hiện sự châm biếm đối với các lãnh đạo phương Tây: “Người châu Âu, những người ăn nhiều ếch (ám chỉ người Pháp), xúc xích (ám chỉ người Đức) và mỳ spaghetti (ám chỉ người Ý) thích đến thăm Kiev. Vô dụng thôi. Họ đã hứa với Ukraine sẽ gia nhập EU và hẹn hò với rượu vang, họ say rượu horilka (ám chỉ vodka Ukraine,), họ về nhà bằng tàu hỏa, giống như một trăm năm trước”.

Hiện không chỉ ông Draghi gặp khó khăn vì tình hình trong nước mả cả tổng thống Macron cũng bị sụt giảm ảnh hưởng sau khi đảng của ông thất thế tại quốc hội Pháp. Còn Thủ tướng Scholz ở Đức cũng đang đối mặt với nhiều chỉ trích do các chỉ số kinh tế bi quan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu tổng thống Medvedev bỡn cợt phương Tây sau vụ 2 lãnh đạo G7 tuyên bố từ chức