Toàn bộ khán giả đã vỗ tay cổ vũ cho vị Tổng thống thứ 39 của Mỹ - Jimmy Carter, khi ông lên tiếng ủng hộ quyền lợi của người đồng tính - song tính và chuyển giới.

Cựu Tổng thống Mỹ công khai ủng hộ quyền của người LGBT

Một Thế Giới | 26/09/2014, 16:03

Toàn bộ khán giả đã vỗ tay cổ vũ cho vị Tổng thống thứ 39 của Mỹ - Jimmy Carter, khi ông lên tiếng ủng hộ quyền lợi của người đồng tính - song tính và chuyển giới.

Trong một buổi trò chuyện tại Đại học Cộng đồng bang Michigan - Grand Rapids, ông Jimmy Carter đã sử dụng một số lý thuyết của đạo Cơ Đốc khi được hỏi về nhìn nhận của mình về nhân quyền cũng như quyền của cộng đồng LGBT. Ông nói: "Tôi chưa từng biết đến bất kì hành động hay lời nói nào của Chú Giê-su kêu gọi mọi người kì thị một ai đó".
Vị cựu Tổng thống 89 tuổi này còn so sánh sự kì thị xu hướng tình dục với các định kiến về màu da, địa vị xã hội hay "việc họ sống ở nước ngoài hay trong nước".
Ông nói thêm: "Tôi nghĩ việc kì thị một ai đó và tước đi quyền bình đẳng của họ tại Mỹ là một sự vi phạm các nguyên tắc cơ bản của Hiến pháp mà tất cả chúng ta luôn xem trọng".
Ông Carter là một tín đồ Cơ Đốc chân chính. Vào mỗi Chủ nhật, ông đều giảng dạy tại nhà thờ Maranatha Baptist ở Georgia. Đây không phải là lần đầu ông nói lên quan điểm này của mình. Trong một phỏng vấn vào năm 2012, ông chia sẻ với The Huffington Post rằng "việc hôn nhân đồng tính được công nhận là một điều tuyệt vời".
Tuy nhiên, ngài Carter cũng nói rằng chính phủ đừng ép buộc cha sứ làm lễ kết hôn cho người đồng tính nếu điều đó không phù hợp với luật lệ riêng của nhà thờ: "Tôi là người có đạo và tôi nghĩ mỗi giáo đoàn đều có thể tự quản lý công việc nội bộ của mình. Do đó, nếu một nhà thờ muốn chấp nhận các thành viên đồng tính một cách bình đẳng như nhà thờ của tôi, thì quá tuyệt vời. Còn nếu một nhà thờ nào đó không muốn như vật thì luật lệ của chính phủ cũng đừng ép buộc họ".
Toàn Tăng (Theo TIME và Hufftington)
Bài liên quan
Cựu Tổng thống Mỹ Trump dẫn trước ông Biden trong khảo sát mới
Theo khảo sát mới do đài CNN dùng nền tảng SRSS thực hiện, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục dẫn trước đương kim Tổng thống Joe Biden về tỷ lệ ủng hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Tổng thống Mỹ công khai ủng hộ quyền của người LGBT