3 người Hàn Quốc đến từ Incheon đáp chuyến bay xuống Đà Nẵng sáng nay đã được đưa vào Bệnh viện 199 Bộ Công an và BV Phổi để theo dõi.

Đà Nẵng cách ly thêm 3 người Hàn Quốc đáp xuống sáng nay

25/02/2020, 11:06

3 người Hàn Quốc đến từ Incheon đáp chuyến bay xuống Đà Nẵng sáng nay đã được đưa vào Bệnh viện 199 Bộ Công an và BV Phổi để theo dõi.

Hành khách đến từ Hàn Quốc được cách ly theo dõi sức khỏe

3 hành khách trên đi trên chuyến bay VJ875 từ Incheon (Hàn Quốc) đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng vào sáng sớm nay, 25.2. 1 trong 3 người có dấu hiệu ra trình báo y tế. 2 người còn lại có thẻ cư trú cấp tại Deagu (vùng tâm dịch của Hàn Quốc). Theo chỉ đạo của chính quyền Đà Nẵng, những hành khách được xác định có liên quan đến Deagu đều phải cách ly theo dõi.

Trả lời Một Thế Giới, bác sỹ Nguyễn Tiên Hồng - Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng - cho biết, 3 hành khách trên đã được cơ quan chức năng tiến hành cách ly theo dõi; trong đó 1 trường hợp được cách ly tại Bệnh viện 199 Bộ Công an, 2 trường hợp cách ly tại Bệnh viện Phổi.

Trước đó, vào chiều ngày 24.2, một hành khách Hàn Quốc đến từ Incheon cũng được cách ly theo dõi vì có dấu hiệu sốt và sổ mũi; nhiệt độ cơ thể người này khi nhập cảnh được đo là 37,9 độ C.

Cũng trong sáng ngày 24.2, liên ngành phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng đã tiến hành cách ly theo dõi sức khỏe của 80 hành khách đi trên chuyến bay từ Deagu về Đà Nẵng.

Qua phân loại có 1 người Việt Nam bị sốt chuyển về Bệnh viện Phổi để cách ly, theo dõi; 57 người Việt Nam còn lại được đưa về cách ly tại Trung tâm huấn luyện dự bị động viên của Bộ chỉ huy quân sự TP.Đà Nẵng ở Đồng Xanh, Đồng Nghệ, huyện Hòa Vang; đối với 22 trường hợp người nước ngoài (20 người Hàn Quốc, 2 người Thái Lan) hiện tại vẫn được theo dõi tại Bệnh viện Phổi trước khi cách ly tại khu cách ly tập trung theo quy định. Sức khỏe hiện tại của 57 người Việt Nam và 22 người nước ngoài đều bình thường.

Tiến hành khử trùng và chuẩn bị bảo hộ cho khách để cách ly trên máy bay

Như vậy, chưa tính 3 trường hợp đến từ Incheon phải cách ly sáng nay, tính đến 8 giờ ngày 25.2, trên địa bàn Đà Nẵng tiếp nhận 5 trường hợp (4 người Việt Nam, 1 người Hàn Quốc) được cách ly theo dõi đặc biệt vì nghi nhiễm COVID-19.

Tất cả các trường hợp khác phải cách ly theo dõi vì về từ vùng dịch chứ không phải do nghi nhiễm bệnh.

Thống kê mới nhất đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng có 116 mẫu xét nghiệm âm tính với COVID-19; không có trường hợp dương tính với COVID-19. Hiện tại sức khoẻ các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Đà Nẵng cũng đang giám sát tại cộng đồng 38 trường hợp; tất cả đều có sức khỏe bình thường.

Trong ngày 24.2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát 43 máy bay, 1 tàu biển với 3.044 người nhập cảnh. Trong đó, có 1.315 người phải khai báo y tế.

Cũng trong ngày 24.2, Bộ Y tế ban hành công văn số 868/BYT-DP về việc hướng dẫn cách ly đối với người về từ Hàn Quốc. Theo đó, Bộ Y tế quy định phải áp dụng khai báo y tế đối với tất cả các khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc; đồng thời phải cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Deagu và khu Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc.

Tin, ảnh: Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng cách ly thêm 3 người Hàn Quốc đáp xuống sáng nay