Với chủ điểm đêm thi đầu tiên là “Nhịp cầu tình yêu”, đội pháo hoa Đà Nẵng - Việt Nam đã kể với khán giả xem "Lễ hội pháo hoa quốc tế 2018" (DIFF 2018) câu chuyện văn hóa, lịch sử đất nước Việt Nam.

Đà Nẵng rực sáng với màn thi tài của Việt Nam và Ba Lan tại 'Lễ hội pháo hoa quốc tế 2018'

Hải Yến | 01/05/2018, 06:08

Với chủ điểm đêm thi đầu tiên là “Nhịp cầu tình yêu”, đội pháo hoa Đà Nẵng - Việt Nam đã kể với khán giả xem "Lễ hội pháo hoa quốc tế 2018" (DIFF 2018) câu chuyện văn hóa, lịch sử đất nước Việt Nam.

Đêm 30.4, tại Đà Nẵng đã khai mạc "Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018" (DIFF 2018) trong sự háo hức của hàng vạn khán giả từ khắp nơi đổ về. Từ rất sớm, hàng vạn người xem đã tập trung về khu vực sân khấu chính và khán đài để tận hưởng bản giao hưởng sắc màu mang chủ đề “Huyền thoại của những cây cầu”.

Tham dự đêm khai mạc có ôngTrương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ; ông Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Thành phố Đà Nẵng, cùng đại diện các bộ, ngành Trung ương, đại diện các tỉnh, thành phố trong cả nước cùng bạn bè quốc tế.

Và những gì chờ đợi cũng đã đến, với chủ đề "Nhịp cầu tình yêu", Đội Đà Nẵng (Việt Nam) đã mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc của ánh sáng, sắc màu quyện lẫn giai điệu flute mềm mại, nhịp nhàng đưa khán giả vào một miền đất của tình yêu, khiến họ đắm chìm trong thứ tình cảm kỳ diệu của con người với con người. Đó là tình yêu quê hương đất nước, bạn bè, tình yêu đôi lứa, tình yêu giữa Đà Nẵng kết nối hội nhập với thế giới vì Đà Nẵng là thành phố đáng sống, được cả thế giới quan tâm tụ hội về. Màn trình diễn của đội năm nay sử dụng một giàn cao 60 m có gắn hiệu ứng đặc biệt để cùng với âm nhạc, tạo nên một điểm nhấn độc đáo.

Để rồi tất cả vỡ òa, cảm nhận sự thăng hoa bởi sự luyến láy của tiết tấu, âm thanh cao trào kết hợp với màn pháo hoa dồn dập đã đưa người xem đến sự thăng hoa của tình yêu, với sự lãng mạn của những vì sao lấp lánh. Bên cạnh các màn trình diễn độc đáo của các đội pháo hoa, người xem còn được thưởng thức chương trình ca nhạc đặc sắc, quy mô, được dàn dựng công phu trên sân khấu Lễ hội hoành tráng rộng hơn 2.000 m2 trên dòng sông Hàn quyến rũ.

Trong “bản giao hưởng pháo hoa” của đội Đà Nẵng - Việt Nam đã lựa chọn, khúc ban đầu vào nhẹ nhàng, biểu hiện cho một vùng quê yên bình của đất nước, thể hiện cho tình yêu đôi lứa... Càng về sau âm nhạc càng mạnh, cao trào cuối cùng thể hiện sự hội nhập quốc tế. Các bài nhạc được chọn cũng đa dạng, vừa có nhạc Việt Nam vừa có nhạc nước ngoài.

Màn trình diễn pháo hoa độc đáo tại Đà Nẵng của nước chủ nhà Việt Nam:

Bầu trời Đà Nẵng rực sáng bằng màn pháo hoa "kể chuyện" văn hóa, lịch sử Việt Nam

Trình diễn sau đó 15 phút, màn trình diễn pháo hoa của đội Surex Firma Rodzinna (Ba Lan) đưa khán giả vào một thế giới thần tiên của những lời ca, vũ điệu và niềm vui.

Đó là một màn trình diễn độc đáo, vui vẻ được lấy cảm hứng từ sức mạnh của nhạc rock. Khán giả được mời gọi tham gia vào một đại tiệc pháo hoa và âm nhạc, và không thể cưỡng lại được ham muốn nhún nhảy và hát theo những giai điệu vui vẻ đó.

Phần thi giữa 2 đội với hơn 4.000 quả pháo được bắn từ giàn với độ cao 60 m, màn trình diễn pháo hoa quay, xoay ở độ cao này tạo hiệu ứng ánh sáng độc lạ, nổi bật chưa từng có.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng kéo dài trong hai tháng (từ 30.4 đến 30.6) với sự tham dự của 8 đội: Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, HongKong (Trung Quốc), Thụy Điển và Bồ Đào Nha. Trong đó, đêm khai mạc 30.4 là phần trình diễn của hai đội Việt Nam và Ba Lan. Đêm thi thứ 2 giữa 2 đội pháo hoa Pháp và Mỹ với chủ điểm “Nhịp cầu thời gian” sẽ diễn ra vào ngày 26.5.

Màn trình diễn pháo hoa độc đáo tại Đà Nẵng của đội bạn Ba Lan:

Trình diễn sau đội chủ nhà Việt Nam là đội Ba Lan đã gây ấn tượng với khán giả khi bắn pháo hoa trên nước và các hiệu ứng âm thanh đi kèm khá phù hợp

Dạ Thảo - Ảnh: Văn Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng rực sáng với màn thi tài của Việt Nam và Ba Lan tại 'Lễ hội pháo hoa quốc tế 2018'