Tính đến 14 giờ 40 chiều 19.10, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy đủ 22 thi thể trong vụ sạt lở đất tại Đoàn kinh tế - quốc phòng 337.

Đã tìm thấy đủ 22 thi thể chiến sĩ thuộc Đoàn kinh tế - quốc phòng 337 trong niềm xót thương vô hạn

Quế Sơn | 19/10/2020, 13:45

Tính đến 14 giờ 40 chiều 19.10, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy đủ 22 thi thể trong vụ sạt lở đất tại Đoàn kinh tế - quốc phòng 337.

Đoàn xe cứu thương đã đưa thi thể những chiến sĩ được tìm thấy từ Đoàn kinh tế - quốc phòng 337 về đến TP. Đông Hà (Quảng Trị), lực lượng chức năng sẽ làm sạch các thi thể chuẩn bị công tác hậu sự.

Tính đến 13 giờ chiều 19.10, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 19 thi thể trong vụ sạt lở đất tại Đoàn kinh tế - quốc phòng 337 (thuộc Quân khu 4, đóng tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị). Khoảng hơn một tiếng rưỡi sau, lực lượng cứu hộ tìm được nốt thi thể 3 chiến sĩ còn lại.

Hàng chục xe cứu thương hú còi tiến vào Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Quảng Trị trong sự xót thương của hàng trăm người dân, trong đó có cả người nhà của các chiến sĩ.

Trong số những chiến sĩ không may gặp nạn, có những người còn rất trẻ, tuổi đời chưa tròn 20. Giọt nước mắt đã không ngừng rơi trên má những người cha, người mẹ... có con gặp nạn khi đang tham gia nghĩa vụ quân sự.

Tay lau dòng nước mắt, bà Lương thị Lý, mẹ của chiến sĩ gặp nạn Lương Thế Linh, kể rằng: "Ngày nào Linh cũng gọi tôi, nhưng 2 ngày nay tôi đã không còn nghe giọng nói thân quen đó nữa. Bố Linh đi làm xa, ở nhà chỉ còn các mẹ con nương tựa nhau. Cách đây 8 tháng, Linh đã quyết định đi vào Quân đội để rèn luyện bản thân nhưng ai ngờ...."

Theo bà Lý kể, do hết dịch bệnh COVID-19, đến thiên tai bão lụt, nên 4 tháng nay chưa gặp Linh lần nào, Linh có nói muốn sau này ra quân đi học lái xe về tìm kiếm công việc ổn định. "Ngày nào nó cũng gọi điện tôi, nói ra quân sẽ về tìm công việc ổn định để chăm sóc mẹ thay cho bố đi làm xa. Giờ tôi chỉ mong chờ nó về để được nhìn lần cuối", bà Lý bật khóc.

Sau khi hoàn tất công tác tìm kiếm, hiện lực lượng chức năng vẫn tiếp tục công tác khắc phục sự cố sạt lở ở đường HCM nhánh Tây, nối vào các xã Hướng Lập, Hướng Việt, nơi có hàng ngàn người dân của 13 thôn đang bị cô lập

Thông tin từ hiện trường Đoàn kinh tế - quốc phòng 337, Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết phương án điều động máy bay trực thăng đã được phê duyệt, máy bay sẽ gửi hàng tiếp tế các điểm bị cô lập tại xã Hướng Việt (8 thôn) Hướng Lập (5 thôn), 2 xã này đều nằm trên đường HCM nhánh Tây và bị ảnh hưởng nặng nề bởi sạt lở đất.

Theo phương án, chiều mai máy bay sẽ đợi thời tiết thuận lợi để cất cánh vào cứu trợ người dân 2 xã trên. Theo thông tin từ các địa phương trên cho biết, có nhiều hộ dân trên địa bàn đã thiếu lương thực nhiều ngày liền.

Song song với đó, công tác thông tuyến đường vào 2 xã Hướng Lập và Hướng Việt vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn vì điểm sạt lở có khối lượng đất đá lớn, kéo dài hàng km.

lu1.jpg
lu2.jpg
lu3.jpg
lu4.jpg
lu5.jpg
lu6.jpg
lu7.jpg
lu8.jpg

Bài liên quan
Cứu 20 người trên xe khách bị lũ cuốn trôi ở Quảng Bình
Khi xe khách đi đến ngầm tràn Khe Ngát thì bị nước lũ mạnh, đẩy ra xa và mắc kẹt giữa dòng nước chảy xiết. Trên xe lúc này có 20 người, gồm 1 cháu bé, 4 phụ nữ và 15 nam giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
10 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã tìm thấy đủ 22 thi thể chiến sĩ thuộc Đoàn kinh tế - quốc phòng 337 trong niềm xót thương vô hạn