West Ham đã giành chiến thắng 2-1 trước Fiorentina trong trận chung kết Europa Conference League tại CH Séc.

Đại diện nước Anh đoạt cúp châu Âu sau khi chiến thắng người Ý

Hồ Đông | 08/06/2023, 09:32

West Ham đã giành chiến thắng 2-1 trước Fiorentina trong trận chung kết Europa Conference League tại CH Séc.

west-ham.jpg
HLV David Moyes có danh hiệu đầu tiên tại châu Âu - Ảnh: Internet

Với West Ham, đây là trận chung kết cup châu Âu đầu tiên của họ sau 47 năm, còn Fiorentina cũng phải chờ 33 năm để vào chung kết một giải đấu lớn châu lục. Ngoài ra, nếu không giành thắng lợi ở trận này, cả hai đội sẽ phải vắng mặt ở cúp châu Âu mùa sau. Chính vì vậy, hai đội bóng nhập cuộc với quyết tâm cao.

Là đội ghi nhiều bàn nhất ở các cup châu Âu mùa này, với 36 bàn qua 14 trận, Fiorentina không ngại đẩy cao đội hình để chơi tấn công. Đội bóng áo tím đã chọc thủng lưới của West Ham vào cuối hiệp 1 nhưng người dứt điểm cuối cùng là Jovic bị thổi việt vị.

Trong khi đó, West Ham trung thành với lối chơi phản công. Phút 62. Biraghi để bóng chạm tay khi ngăn cản Bowen của West Ham. Từ quả penalty, Said Benrahma đưa đội bóng nước Anh vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, đại diện nước Ý chỉ cần năm phút để gỡ hòa. Từ đường đánh đầu trả bóng của đồng đội trong vòng cấm, Giacomo Bonavetura khống chế bóng gọn gàng bằng chân trái, rồi dứt điểm bằng chân phải vào góc xa gỡ hòa 1-1.

Công bằng mà nói, Fioretnina là đội được đánh giá cao hơn và chơi lấn lướt hơn khi có thế trận áp đảo hơn với thời gian kiểm soát bóng nhiều gấp đôi (67% so với 33%), số lần dứt điểm nhiều gấp đôi (17 so với 8), chuyền bóng nhiều gấp đôi (467 so với 217). Chính vì vậy, họ không chấp nhận việc bị cầm hòa trong 90 phút.

Do vậy, khi Fiorentina đẩy cao đội hình cuối trận thì họ chịu trừng phạt. Phút 90, Bowen phá bẫy việt vị thoát xuống dứt điểm ấn định kết quả 2-1 ở phút đấu chính thức cuối cùng.

Tiếng còi mãn cuộc vang lên tại Fortuna Arena (Prague) cũng là lúc HLV David Moyes và học trò chạy ùa vào sân để ăn mừng chức vô địch Conference League 2022/23.

Với chiến thắng này, West Ham đã có danh hiệu đầu tiên tại châu lục sau gần nửa thế kỷ chờ đợi, đồng thời giành tấm vé dự vòng bảng Europa League mùa tới dù họ chỉ đứng thứ 14 tại giải quốc nội.

Với cá nhân HLV David Moyes, ông đã có chiếc cúp lớn đầu tiên trong sự nghiệp 1.097 trận cầm quân. Trước đó, ông mới chỉ giành một danh hiệu quốc nội không được nhiều người quan tâm là Community Shield cùng Manchester United ở mùa 2013/14.

Đội hình thi đấu:

Fiorentina (4-3-3): Terracciano, Dodo, Milenkovic, Ranieri (Julio 84), Biraghi, Bonaventura, Amrabat, Mandragora, Gonzalez, Jovic (Cabral 45), Kouame (Saponara 62).

West Ham (4-3-3): Areola, Coufal, Zouma (Kehrer 61), Aguerd, Palmieri, Soucek, Rice, Paqueta, Bowen, Benrahma (Fornals 76).

Ghi bàn: 

Fiorentina: Bonaventura 67'

West Ham: Benrahma (pen) 62', Bowen 90'

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại diện nước Anh đoạt cúp châu Âu sau khi chiến thắng người Ý