BBC đưa tin Lionel Messi sẽ từ chối hợp đồng béo bở ở Ả Rập Saudi để chuyển đến Inter Miami ở Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) với tư cách cầu thủ tự do sau khi chia tay PSG.

BBC: Messi gia nhập Inter Miami của David Beckham

Sơn Vân | 07/06/2023, 22:05

BBC đưa tin Lionel Messi sẽ từ chối hợp đồng béo bở ở Ả Rập Saudi để chuyển đến Inter Miami ở Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) với tư cách cầu thủ tự do sau khi chia tay PSG.

Chơi trận cuối cùng cho PSG vào cuối tuần qua, Messi muốn trở lại Barcelona nhưng CLB xứ Catalan đang gặp khó khăn do luật công bằng tài chính của La Liga. Thế nhưng, siêu sao người Argentina không tin tưởng về việc Barcelona đủ khả năng đưa anh trở lại sân Camp Nou. Messi lo ngại CLB cũ sẽ một lần nữa thất hứa, giống những gì Chủ tịch Joan Laporta làm với anh cách đây 2 năm.

Nếu thỏa thuận với Inter Miami được thông qua, Messi sẽ lần đầu tiên thi đấu bên ngoài châu Âu kể từ khi gia nhập học viện Barcelona năm 13 tuổi và trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của đội chủ sân Camp Nou với 672 bàn thắng.

Messi muốn đến một CLB mà cuối cùng anh có thể sở hữu cổ phần, một nguồn tin biết về các cuộc đàm phán nói với Reuters trong tuần này. Siêu sao 35 tuổi người Argentina cũng muốn tối ưu thu nhập trong hợp đồng hiện có của mình với Adidas và mối quan hệ giữa MLS với Apple.

MLS nhận một khoản phí cố định khoảng 200 triệu USD mỗi năm từ Apple cho đến khi đạt đến một mức ngưỡng nhất định về số lượng đăng ký, sau đó họ sẽ kiếm được một phần doanh thu từ những đăng ký đó.

Việc Messi chuyển đến MLS dự kiến sẽ hướng người xem đến nền tảng phát trực tuyến Apple TV, với tư cách là cầu thủ bóng đá nổi tiếng hàng đầu thế giới.

Messi dẫn dắt tuyển Argentina đến vinh quang tại World Cup 2022 vào tháng 12.2022, giành được 7 giải Quả bóng vàng và hai chức vô địch Ligue 1 trong hai mùa giải gần đây với PSG cùng Siêu cúp Pháp 2022.

Messi đã ghi 32 bàn trong 74 lần ra sân cho PSG và giành 2 danh hiệu Ligue 1. Mùa giải 2022/23, đội trưởng tuyển Argentina đóng góp cho PSG 21 bàn thắng cùng 20 pha kiến tạo sau 40 lần ra sân trên mọi đấu trường và góp công lớn giúp đội chủ sân Công viên các Hoàng tử lên ngôi vô địch Ligue 1. Song thất bại trước Bayern Munich ở vòng 16 đội Champions League, danh hiệu lớn nhất mà các ông chủ người Qatar thèm muốn, khiến Messi bị CĐV chỉ trích thậm tệ, đặc biệt là sau khi anh bỏ buổi tập đầu tháng 5 cùng gia đình bay đến Ả Rập Saudi để làm nhiệm vụ đại sứ du lịch.

Inter Miami được đồng sở hữu bởi David Beckham (cựu đội trưởng đội tuyển Anh và huyền thoại Manchester United), một trong những ngôi sao lớn châu Âu đầu tiên chuyển đến Mỹ để chơi ở MLS. David Beckham hai lần vô địch MLS Cup với Los Angeles Galaxy.

Inter Miami sẵn sàng trả cho Messi mức lương 50 triệu euro mỗi mùa, đi kèm với đó là những điều khoản phụ cho phép thu nhập của siêu sao người Argentina tăng lên đáng kể.

Reuters đang liên hệ với MLS và Inter Miami để tìm kiếm bình luận về thông tin trên.

messi-gia-nhap-inter-miami.jpg
BBC đưa tin Lionel Messi sẽ từ chối Al Hilal để chuyển đến Inter Miami - Ảnh: Reuters

Nhà vô địch World Cup 2022 cũng được liên kết với việc chuyển đến Al Hilal (Ả Rập Saudi) sau khi nhận được lời đề nghị chính thức.

Trong trường hợp quyết định ký hợp đồng với Al Hilal, Messi có thể sở hữu mức thu nhập cao nhất lịch sử bóng đá, kiếm được gấp đôi số tiền mà Ronaldo nhận tại Al Nassr. Cụ thể là 1,2 tỉ euro (tương đương 1,1 tỉ bảng) trong vòng 2 năm. Điều đó đồng nghĩa chỉ cần đặt bút ký hợp đồng với đại gia Ả Rập Saudi, Messi sẽ hưởng lương 600 triệu euro/năm. Ronaldo hiện được Al Nassr trả 200 triệu euro/năm. 

Ở mùa giải 2022/23, Al Hilal chỉ xếp thứ ba Saudi Pro League sau Al Ittihad và Al Nassr.

Ả Rập Saudi đang tìm cách đưa những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá đến với Saudi Pro League và thành công trong việc thuyết phục Ronaldo gia nhập Al Nassr ngay sau World Cup 2022.

Khi Saudi Pro League còn chưa kết thúc, Ronaldo đã tức tốc rời Ả Rập Saudi do có tên trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng loại Euro 2024. Trước đó, do dính một chấn thương nhẹ nên Ronaldo xin phép ban lãnh đạo Al Nassr được nghỉ trận cuối với Al Fateh (thắng 3-0). Al Nassr sớm đã thua Al Ittihad trong cuộc đua ở Saudi League nên đề xuất của thủ quân đội tuyển Bồ Đào Nha được chấp thuận.

Hành động của Ronaldo dấy lên tin đồn rằng anh có thể rời Al Nassr, trở lại châu Âu chơi bóng ở mùa giải tới. Thậm chí có tin CR7 sẽ trở lại Real Madrid, CLB mà anh từng cống hiến 9 năm và gặt hái vô số thành công. Ngoài ra, rộ tin CR7 được “luân chuyển công tác” về Newcastle. Song, Ronaldo đã bác tin đồn đó khi xác nhận ở lại Al Nassr mùa giải tới. Cho đến khi tương lai của Messi được định đoạt, CR7 vẫn là cầu thủ có mức thu nhập cao nhất lịch sử bóng đá.

Tiền đạo 38 tuổi khẳng định trong cuộc trả lời phỏng vấn: “Tôi hoàn toàn hạnh phúc tại Ả Rập Saudi và không hề có ý định rời đi như đồn đoán của truyền thông. Hơn thế, tôi tin rằng mọi thứ sẽ được cải thiện ở mùa giải tới. Thực tế Al Nassr đang đi đúng hướng”.

Với tôi, điều quan trọng cần làm là tập luyện chăm chỉ và có niềm tin ở tương lai. Tôi luôn luôn phải nói với các bạn rằng Saudi Pro League rất hấp dẫn, có tính cạnh tranh cao với nhiều CLB mạnh. Nếu duy trì hướng đi của hiện tại, Saudi Pro League hoàn toàn có thể trở thành giải top 5 thế giới”, đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha nói thêm.

Gia nhập Al Nassr vào cuối tháng 12.2022 sau khi bị Manchester United thanh lý hợp đồng vì cuộc phỏng vấn gây sốc với MC Piers Morgan, Ronaldo trải qua nửa mùa giải đầu tiên không thành công như mong đợi dù ghi 14 bàn thắng sau 19 trận trên mọi đấu trường.

Karim Benzema vừa ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với Al Ittihad (ĐKVĐ Saudi Pro League) với mức thu nhập ước tính lên đến 200 triệu euro mỗi mùa, gồm cả các hoạt động quảng bá thương mại. Với việc gia nhập Al Ittihad, Benzema sẽ chính thức đối đầu với Cristiano Ronaldo, đồng đội cũ ở Real Madrid.

Sau khi có được chữ ký của Benzema, Al Ittihad tiếp tục theo đuổi ngôi sao khác là tiền vệ N'Golo Kanté từ Chelsea. Theo Fabrizio Romano - chuyên gia thạo tin chuyển nhượng, nếu gia nhập Al Ittihad, Kante sẽ nhận số tiền lên đến 100 triệu euro/năm.

Chính phủ Ả Rập Saudi tham vọng lôi kéo thêm nhiều cầu thủ tên tuổi khác của làng túc cầu trong mùa hè năm nay như Alexis Sanchez, Sergio Busquets hay Sergio Ramos, song có nguy cơ hụt Messi - ngôi sao sáng nhất trong số đó.

Ả Rập Saudi đặt mục tiêu tạo ra một giải đấu chất lượng với sự góp mặt từ những ngôi sao hàng đầu. Hơn nữa, quốc gia Trung Đông này cũng muốn tăng tầm ảnh hưởng ở môn thể thao vua và tăng khả năng cạnh tranh quyền đăng cai World Cup 2030.

Bài liên quan
Sếp Inter nói ‘ai cũng muốn có Messi’, bác tin Lautaro Martinez đến Real Madrid thay Benzema
Javier Zanetti, Phó chủ tịch Inter Milan đã "dội gáo nước lạnh" vào một số tin đồn chuyển nhượng gần đây liên quan đến Real Madrid với tiền đạo Lautaro Martinez.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BBC: Messi gia nhập Inter Miami của David Beckham