Theo Daily Mail, trung vệ Kim Min-jae của Napoli muốn chuyển đến Manchester United nhưng không thể gia nhập đội chủ sân Old Trafford ngay lập tức vì phải hoàn thành khóa huấn luyện quân sự bắt buộc trong mùa hè ở Hàn Quốc.

Kim Min-jae rất muốn gia nhập Manchester United, Maguire sắp định đoạt tương lai

Sơn Vân | 07/06/2023, 19:05

Theo Daily Mail, trung vệ Kim Min-jae của Napoli muốn chuyển đến Manchester United nhưng không thể gia nhập đội chủ sân Old Trafford ngay lập tức vì phải hoàn thành khóa huấn luyện quân sự bắt buộc trong mùa hè ở Hàn Quốc.

Vừa giành giải Hậu vệ xuất sắc nhất Serie A mùa giải 2022/23, Kim Min-jae là mục tiêu của Manchester United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Quỷ đỏ xác định Kim Min-jae là lựa chọn chính để tăng cường hàng thủ.

Trung vệ 26 tuổi đóng vai trò quan trọng trong việc Napoli giành chức vô địch Serie A sau 33 năm, với 35 lần ra sân trong mùa giải và trở thành cái tên được nhiều CLB châu Âu thèm muốn. Newcastle cũng quan tâm đến Kim Min-jae, người gia nhập Napoli từ Fenerbahce vào tháng 7.2022.

Hôm 7.6, Daily Mail đưa tin Manchester United sẵn sàng kích hoạt điều khoản mua đứt Kim Min-jae trị giá 51 triệu bảng trong hợp đồng với Napoli. Điều khoản giải phóng hợp đồng của Kim Min-jae với Napoli sẽ có hiệu lực trong hai tuần đầu tháng 7 và Quỷ đỏ đang liên hệ với người đại diện của anh.

Trong khi Il Mattino (tờ báo ở Napoli) cho biết tuyển thủ Hàn Quốc lạc quan về việc chuyển đến Premier League thi đấu. Theo Il Mattino, Kim Min-jae rất muốn ký hợp đồng với Manchester United và đang chuẩn bị cho việc chuyển từ Ý sang Anh những tháng tới. Tuy nhiên trong khoảng thời gian đó, cầu thủ người Hàn Quốc sẽ phải hoàn thành khóa huấn luyện quân sự bắt buộc vài tuần.

Theo luật pháp Hàn Quốc, tất cả người đàn ông khỏe mạnh trong độ tuổi 18-28 phải hoàn thành 21 tháng thực hiện nghĩa vụ quân sự, trừ khi được miễn. Kim Min-jae cùng Heung-Min Son (Tottenham) đã được miễn trừ vào năm 2018 sau chiến thắng của Hàn Quốc tại Đại hội thể thao châu Á, nhưng vẫn sẽ phải trải qua vài tuần huấn luyện bắt buộc.

Heung-Min Son đã hoàn thành khóa huấn luyện quân sự năm 2020, còn Kim Min-jae dự kiến sẽ thực hiện điều đó vào mùa hè này. Kim Min-jae được cho sẽ nghỉ ngơi thời gian ngắn sau khóa huấn luyện trước khi tập luyện cùng CLB mà anh ký hợp đồng.

kim-min-jae-rat-muon-gia-nhap-manchester-united.jpg
Kim Min-jae ăn mừng với người hâm mộ Napoli sau khi giành chức vô địch Serie A - Ảnh: Reuters

Trung vệ cao 1m9 có mùa giải xuất sắc cho Napoli, giúp đội nhà giữ sạch lưới 20 trận sau 45 trận, ghi 2 bàn và có 2 pha kiến ​​tạo.

Manchester United đang theo dõi thị trường Pháp để tìm các phương án dự phòng nếu không chiêu mộ được Kim Min-jae, người từng chơi ở Hàn Quốc, Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tại Napoli, Kim Min-jae sở hữu phong cách khá lăn xả và không ngần ngại các pha va chạm thể chất. Anh cũng thường xuyên sử dụng "nghệ thuật hắc ám" như ôm, đẩy, la hét và áp sát vào lưng đối thủ. Dù lối đá mang thiên hướng quyết liệt, Kim Min-jae mới nhận 31 thẻ vàng sau 220 trận trong suốt sự nghiệp cho đến nay, chưa lần nào phải lĩnh thẻ đỏ trực tiếp.

Kim Min-jae không hề vụng trong những tình huống xử lý bóng, khá điềm tĩnh khi nhận bóng từ thủ môn và không bị mất bình tĩnh nếu bị tiền đạo đối phương áp sát. Thống kê chỉ ra Kim Min-jae đã thực hiện 73 đường chuyền mỗi trận với tỷ lệ chính xác 91%.

Ở Serie A 2022/23, Kim Min-jae là cầu thủ sở hữu số lần phá bóng nhiều nhất Napoli với trung bình 3,6 lần mỗi trận. Anh cũng đứng đầu ở khoản đánh chặn ở Napoli với trung bình 0,8 lần mỗi trận. Ở khâu cắt bóng, Kim Min-jae san sẻ vị trí số 1 Napoli với tiền vệ Frank Anguissa, có 1,2 lần thực hiện mỗi trận.

Ngoài ra, trung vệ người Hàn Quốc ghi nhận trung bình 1,6 pha tắc bóng mỗi trận, xếp thứ 3 tại Napoli sau Giovanni Di Lorenzo (1,7) và Stanislav Lobotka (2,2), theo số liệu từ Whoscored.

Khả năng hòa nhập nhanh đến khó tin của Kim Min-jae cũng là một điểm cộng lớn. Gia nhập Napoli từ Fenerbahce hồi hè năm ngoái, trung vệ người Hàn Quốc nhanh chóng khiến người hâm mộ Napoli quên đi Kalidou Koulibaly (đầu quân cho Chelsea).

Kim Min-jae cùng Amir Rrahmani tạo ra tấm lá chắn thép trước khung thành thủ môn Alex Meret, góp công giúp đội chủ sân Diego Armando Maradona vô địch Serie A.

Mùa hè bận rộn với Manchester United, Maguire sắp định đoạt tương lai

Đây sẽ là mùa hè bận rộn tại sân Old Trafford khi Manchester United đưa ra lời đề nghị trị giá 50 triệu bảng cho tiền vệ Mason Mount của Chelsea.

Quỷ đỏ cũng muốn chiêu mộ Harry Kane nhưng phải đối mặt với sự cạnh tranh đáng kể để giành chữ ký chân sút xuất sắc nhất lịch sử Tottenham (ghi 30 bàn ở Premier League 2022/23), đặc biệt là từ Real Madrid.

Trong mùa giải đầu tiên thi đấu dưới quyền Erik ten Hag, Manchester United giành được Carabao Cup nhưng thất bại 1-2 trước Manchester City ở trận chung kết FA Cup hôm 3.6. Quỷ đỏ đứng thứ ba tại Premier League và bị loại khỏi Europa League ở vòng tứ kết bởi đội vô địch Sevilla.

Erik ten Hag sẵn sàng để một số cầu thủ không đạt yêu cầu ra đi, gồm cả Harry Maguire, Dean Henderson và Donny van de Beek. Chiến lược gia người Hà Lan cũng không có ý định giữ Wout Weghorst, tiền đạo mượn từ Burnley hồi tháng 1 nhưng chỉ ghi được 2 bàn và có 2 pha kiến tạo sau 26 lần ra sân. Tiền đạo 30 tuổi người Hà Lan thu hút sự quan tâm của Everton cùng vài CLB Tây Ban Nha, Đức và sẽ có giá khoảng 8,5 triệu bảng.

Hary Maguire dự kiến sẽ thảo luận về tương lai của anh với Erik ten Hag vào tuần tới và cả hai bên đều nhận ra rằng có thể tốt nhất là chia tay.

Maguire thất bại tại sân Old Trafford mùa này khi chỉ là sự lựa chọn thứ 4 ở vị trí trung vệ sau Varane, Lisandro Martinez, Lindelof và việc Manchester United theo đuổi Kim Min-jae là dấu hiệu khác cho thấy tương lai của anh nằm ở nơi khác.

Trung vệ 30 tuổi người Anh muốn được đá chính thường xuyên để giữ vị trí ở đội tuyển Anh. Suốt cả mùa giải này, Maguire chỉ ra sân từ đầu 8 trận ở Premier League.

kim-min-jae-rat-muon-gia-nhap-manchester-united1.jpg
Hary Maguire có thể rời Manchester United để được thi đấu nhiều hơn - Ảnh: Getty Images

Từng thi đấu tại Everton dưới dạng cho mượn và bỏ lỡ phần lớn mùa giải này vì chấn thương, Van de Beek sẽ khám phá các lựa chọn chuyển nhượng sau khi không giữ được vị trí tại Manchester United.

Với việc Manchester United đang cố gắng tăng cường sức mạnh ở hàng tiền vệ và đang đàm phán mua Mason Mount, Van de Beek chấp nhận đã đến lúc phải ra đi và hy vọng sẽ đủ sức khỏe để tập luyện trước mùa giải.

Dean Henderson có thể sắp gia nhập Nottingham Forest theo hợp đồng vĩnh viễn. Mùa giải vừa qua, thủ môn 26 tuổi người Anh thi đấu tại Nottingham Forest dưới dạng cho mượn từ Quỷ đỏ, ra sân 20 lần trên mọi đấu trường trước khi dính chấn thương vào tháng 1 và phải nghỉ thi đấu hết mùa giải.

Nottingham Forest muốn mua đứt Dean Henderson sau khi tránh được việc xuống hạng ở Premier League và dự kiến sẽ tiếp cận Manchester United để đàm phán trong ít ngày tới.

Dean Henderson còn hợp đồng với Manchester United tới năm 2025 và có lựa chọn gia hạn hợp đồng thêm 1 năm. Hiện tại, Dean Henderson được định giá khoảng 25 triệu bảng. Trong 20 trận ra sân cho Nottingham Forest, Dean Henderson bị thủng lưới 33 bàn và giữ sạch lưới 6 trận. Những màn trình diễn của Dean Henderson nhìn chung vẫn ở mức tốt. Tuy vậy, đây không phải là thủ thành chơi chân tốt nên không thể lọt vào mắt xanh của Erik ten Hag.

Trong khi đó, De Gea sẽ hết hợp đồng với Manchester United vào mùa hè này. Một hợp đồng mới vẫn chưa được hai bên ký kết.

Erik Ten Hag đã công khai ủng hộ De Gea, song không đảm bảo vị trí số 1 cho anh vào mùa giải tiếp theo. Gần đây,  Roy Keane (huyền thoại Quỷ đỏ) kêu gọi Erik Ten Hag thay thế De Gea bằng thủ môn xuất sắc hơn và chơi chân tốt hơn, đặc biệt là sau khi thủ môn người Tây Ban Nha 32 tuổi mắc lỗi dẫn đến bàn thua thứ 2 của Quỷ đỏ ở chung kết FA Cup.

Manchester United đang nhắm tới một số thủ môn khác, trong đó có Diogo Costa của Porto.

Bài liên quan
Man United biết số tiền Tottenham sẽ nhả Harry Kane, Rooney đoán kết quả chung kết FA Cup
Manchester United tự tin biết số tiền sẽ buộc Tottenham đồng ý bán Harry Kane một cách miễn cưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kim Min-jae rất muốn gia nhập Manchester United, Maguire sắp định đoạt tương lai