Ông Lê Ân đã gửi cho thẩm phán Đào Quốc Thịnh 2 tờ bản đồ, trước khi phiên tòa tại Tòa án nhân dân TP.HCM tiếp tục diễn ra vào ngày 25.5 tới.

Đại gia Lê Ân quyết lấy lại căn nhà trong vụ kiện với con trai

Lê Thứ | 20/05/2016, 17:50

Ông Lê Ân đã gửi cho thẩm phán Đào Quốc Thịnh 2 tờ bản đồ, trước khi phiên tòa tại Tòa án nhân dân TP.HCM tiếp tục diễn ra vào ngày 25.5 tới.

Tờ bản đồ doBan quản lý ruộng đất lập ngày 2.11.1987, ghi thửa 84 tờ 2, mô tả căn nhà 406-408 Cách Mạng Tháng Tám,một nhà nữaở số929 đường Tự Cường và khu sân vườn. Bản đồ này không ghi cụ thểdiện tích sân vườn của các căn nhà.

Tờ bản đồ do chính quyền lập.

Tờ bản đồ giả lập ngày 6.4.1991 để bổ sung hồ sơ hợp thức hóa căn nhà 408 Cách Mạng Tháng Tám, tên chủ hộ là ông Lê Ân bị bỏ trống. Khu sân vườn của bản đồ giả này bị tẩy xóa, không có chữ ký, con dấu sửa sai của chính quyền, và ghi cụ thể diện tích 137,55m2.

Tờ bản đồ do bà Lan làm giả, ghi phần diện tích sân vườn (thực chất là diện tích ngôi nhà 929 Tự Cường) lên đến 137,55m2.

Ông Lê Ân cũng bổ sung giấy mua bán căn nhà 408 Cách Mạng Tháng Tám có diện tích là 72m2.

Từ một căn nhà không có diện tích sân vườn, bà Lan đã "hô biến" ở đâu ra thêm 137,55m2 diện tích sân vườn của căn nhà 408?

"Căn nhà 408 Cách Mạng Tháng Támban đầu diện tích chỉ có 72m2. Đây là tài sản tôi mua trong thời gian còn chung sống với bà Lan.

Còncăn nhà 929 Tự Cường chung vách phía sau căn nhà 408 Cách Mạng Tháng Támlà tôi mua từ bà Nguyễn Thị Khâm năm 1988 (sau khi lydị với bà Lan 4 năm) và đang sống với người vợ kế là bà Nguyễn Thị Kim Thu và đứa con trai của tôi vớibà Thu. Bà Thu đi vượt biên, mất tích, tôi dẫn người con trai Lê David về Vũng Tàu lập ngân hàng và sinh sống. Thời gian này căn nhà đóng cửa để đó,bà Lan đã cho người đập tường, nhập chung với căn408 Cách Mạng Tháng Támthành một, tạo giả giấy tờ và chiếm đoạt đến nay".

Lá thư tay ông Lê Ân viết,gửi cho thẩm phánĐào Quốc Thịnh.

Trong bản đồ giả, bà Lan cạo sửa nhưng vẫn đểdiện tích căn nhà408 là72m2 và phần diện tíchsân vườn (tứcdiện tích ngôi nhà 929 Tự Cường) tới... 137,55m2!

Ông Lê Ân và vợ tại Tòa án nhân dân TP.HCM chiều 18.5

Được biết, ngày 25.5 tới,Tòa án nhân dân TP.HCM tiếp tục xét xử phúc thẩm vụ việcông Đa-NiênkiệnUBND quận Tân Bình khi ra quyết định số 32/QĐ-UBND, thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với căn nhà408 Cách Mạng Tháng Tám, quận Tân Bình đã cấp cho bà Lê Ngọc Lan trước đó, sau khi có đơn khiếu nại của ông Lê Ân.

Sau nhiều phiênxét xử,Tòa án nhân dân quận Tân Bình đãbác đơn của ông Đa-Niên. Không đồng ý với phán quyết của tòa án quận Tân Bình, ông Đa-Niên tiếp tục nộp đơn lên Tòa án nhân dân TP.HCM.

Lê Thứ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
một giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại gia Lê Ân quyết lấy lại căn nhà trong vụ kiện với con trai