Trường ĐH Luật TP.HCM vừa công bố điểm xét trúng tuyển đại học hệ chính quy năm 2019 sau khi đã có kết quả kiểm tra năng lực.

Đại học Luật TP.HCM công bố điểm chuẩn

nguyễn tuyết | 23/07/2019, 19:13

Trường ĐH Luật TP.HCM vừa công bố điểm xét trúng tuyển đại học hệ chính quy năm 2019 sau khi đã có kết quả kiểm tra năng lực.

Chiều 23.7, Đại học Luật TP.HCM công bố kết quả kiểm tra đánh giá năng lực, điểm xét tuyển chính thức theo đề án tuyển sinh riêng.

Sau hai giai đoạn thực hiện theo Đề án tuyển sinh riêng(xét tuyển sơ bộ và kiểm tra năng lực)với 3 tiêu chí:học bạ(chiếm tỷ trọng 10% điểm trúng tuyển),điểm thi THPT quốc gia năm 2019(chiếm tỷ trọng 60% điểm trúng tuyển)và điểm kiểm tra năng lực(chiếm tỷ trọng 30% điểm trúng tuyển)thì tổng điểm tối thiểu của cả 3 tiêu chí này đối với ngành có mức điểm cao nhất là 23,0 và mức điểm thấp nhất là 17,0.

Đối với các ngành thường có điểm chuẩn cao trong 3 năm gần đây như ngành Luật Thương mại quốc tế và ngành Quản trị- Luật, thì điểm chuẩn năm nay vẫn ở mức cao, mặc dù kết quả kiểm tra đánh giá năng lực năm 2019 có sự phân hóa rất cao. Các câu hỏi của bài kiểm tra năng lực năm nay có sự phân hóa rất cao để Nhà trường lựa chọn được những thí sinh tốt nhất và phù hợp nhất với các ngành đào tạo của Trường.

Mức điểm trúng tuyển (không nhân hệ số) cụ thể của các ngành theo từng Tổ hợp xét tuyển được tính theo công thức 10% điểm học bạ + 60% điểm thi THPT quốc gia và + 30% điểm kiểm tra năng lực do Nhà trường tổ chức, như sau:

Điểm trúng tuyển vào các ngành nêu trên dành cho thí sinh thuộc khu vực 3. Mức chênh lệch điểm giữa hai nhóm đối tượng là 1,0(một)điểm, giữa hai khu vực kế tiếp là 0,25điểm

Trước đó, 3.800 thí sinh bước qua vòng sơ loại với tiêu chí điểm học bạ và điểm thi THPT quốc gia, trong đó hơn 2.800 tham dự vòng thi năng lực.

Bài kiểm tra năng lực có 100 câu trắc nghiệm được thực hiện trong 75 phút. Kết quả chấm có phổ điểm từ 9 điểm (số câu trả lời đúng 30/100 câu) đến 26,4 điểm (số câu trả lời đúng 88/100 câu).

Năm nay, trường tuyển 2.100 chỉ tiêu ở 5 ngành: Luật, Luật thương mại quốc tế, Quản trị - Luật, Quản trị kinh doanh và Ngôn ngữ Anh.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
3 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại học Luật TP.HCM công bố điểm chuẩn